วันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ คนโสดอย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะวันแห่งความรักไม่ได้แปลว่ารักแบบคู่รักเท่านั้น ยังหมายถึงรักตัวเอง รักคนในครอบครัว และสิ่งรอบข้าง วันนี้ออฟฟิศเมทจะมาแนะนำกิจกรรมที่คนโสดทำได้ในวันวาเลนไทน์ รับลองไม่เหงาอีกต่อไป

ดูหนังที่ดาราคนโปรดแสดง

หากวันวาเลนไทน์นี้อยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน หรือขี้เกียจไปก็ตาม ลองหยิบหนังหรือซีรีย์สุดโปรดที่ดาราในดวงใจเล่นมาดูกันไปยาวๆ หาขนมมากินไปด้วยเพลินๆ หากอยากให้จุใจกว่าเดิม ต้องมีโปรเจคเตอร์ซักเครื่อง ฉายภาพใหญ่แบบจุใจกันไปเลย แค่นี้ก็ฟินแบบไม่จำเป็นต้องมีแฟนเลยค่ะ

ช้อปปิ้งกระหน่ำกับโปรโมชั่นวันวาเลนไทน์

อีกหนึ่งข้อดีของวันวาเลนไทน์ คือร้านค้าต่างๆ พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นต้อนรับวันแห่งความรักกันยกใหญ่ ทั้งส่วนลด ทั้งของแถม ใครมีของที่อยากได้แต่ยังไม่ได้ซื้อ วันวาเลนไทน์นี้ก็เป็นฤกษ์ดีให้เราได้ไปสอยสินค้าที่อยากได้มาด้วยราคาโปรโมชั่นนะคะ

เข้าสปาผ่อนคลายและได้ดูแลตัวเอง

วันวาเลนไทน์ไม่รู้จะไปรักใคร ก็ลองหันมารักตัวเองดูนะคะ พาตัวเองไปเข้าสปาผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการนวดผ่อนคลาย อบซาวน่า ทำทรีทเม้นท์บำรุงร่างกาย กลับบ้านไปอย่างมีความสุขแน่นอน

หยุดพักและออกเดินทาง

กิจกรรมวันวาเลนไทน์_ออกเดินทาง

ใครมีแพลนจะพักร้อนและออกเดินทางแต่ไม่ได้ไปซักทีตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปีเลยก็ดีนะคะ ลองปักหมุดวันวาเลนไทน์ให้เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทาง สายภูเขา ก็ขึ้นภูเขาไป สายทะเล ก็ไปทะเล หรือจะทั้งไปทะเลและขึ้นภูเขาก็ยังได้ แต่หากใครเดินทางไปต่างประเทศ อย่าลืมศึกษาเกี่ยวกับประเทศนั้นๆ ไปก่อน และพกหัวแปลงปลั๊กไฟไปด้วยนะคะ เพราะแต่ละประเทศใช้ไม่เหมือนกัน

ตั้งเป้าให้เป็นวัน No social media

ปัจจุบันนี้ทุกๆ วันเราต่างใช้โชเชียวเฉลี่ย 9 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างมากเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับเวลาชีวิตทั้งหมด ลองใช้วันวาเลนไทน์เป็นวันงดใช้โซเชียวดูนะคะ และเอาเวลานั้นมาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น คิดทบทวนถึงสิ่งที่ผ่านมาและส่งที่ต้องการจะทำต่อไป แถมการไม่เล่นโซเชียวยังทำให้เราไม่ต้องเห็นคู่รักคู่อื่นอีกด้วย (ล้อเล่นนะคะ)

เข้า Workshop เรียนสิ่งที่สนใจ

ปัจจุบันมีกิจกรรม Workshop ที่น่าสนใจมากมายทั้ง workshop ด้านศิลปะ งานฝีมือ อย่างการวาดภาพสีน้ำ การทำเครื่องใช้เซรามิค การจัดสวนขวด การทำกระเป๋าหนัง หรือการเข้า workshop ทำอาหาร ทำขนมหวานทั้งไทยและเทศ ใครสนใจเรื่องการนวด ก็อาจจะไปเรียนนวดแผนไทยดู และอีกมากมาย ลองหาอะไรทำที่นอกเหนือจากสิ่งที่เคยทำดู ทำให้ไม่เบื่อในวันวาเลนไทน์ และอาจจะได้ค้นพบตัวเองอีกด้วยค่ะ

เข้าครัวทำเมนูพิเศษให้คนในครอบครัว

คนที่ชอบเข้าครัวอยู่แล้ว วันวาเลนไทน์ปีนี้สละเวลาเพิ่มอีกหน่อย หาเมนูอาหารพิเศษ พร้อมวัตถุดิบชั้นเยี่ยมปรุงเมนูแสนอร่อยให้คนที่บ้านลองชิม ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ พี่น้อง หรือแม้แต่ตัวเอง เปลี่ยนมื้อธรรมดาให้เป็นมื้ออาหารที่น่ารักน่าจดจำ ทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันมีความหมายมากขึ้นสำหรับคุณและครอบครัว

ออกไปทานอาหารร้านโปรด

หากใครที่ไม่มีฝีมือในการเข้าครัวเลย ถนัดกินไม่ถนัดปรุง สามารถมีมื้ออาหารสุดพิเศษกับที่บ้านได้ โดยการพาทุกคนออกไปทานอาหารร้านโปรดนอกบ้าน นอกจากจะสร้างความทรงจำดีๆ แล้ว ยังได้ใช้เวลาพูดคุยกันมากขึ้นอีกด้วย

อ่านหนังสือที่ยังค้างอยู่ให้จบ

ด้วยกิจกรรมนอกบ้านมากมายที่ต้องทำในแต่ละวัน ทำให้หนังสือที่เคยเริ่มอ่านไว้ยังอ่านไม่จบซักที หรือไม่ก็ซื้อมาแต่ยังไม่มีเวลาหยิบออกจากถุงและเปิดอ่านเลย วันวาเลนไทน์นี้แหละเป็นวันที่ดีที่เราจะกลับมาใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และหยิบเอาหนังสือที่ยังอ่านค้างอยู่มาอ่านให้จบ

ออกกำลังกายให้ได้เหงื่อ

กิจกรรมวันวาเลนไทน์_ออกกำลังกาย

สุขภาพเป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถดูแลแทนเราได้ เราต้องดูแลตัวเองจริงไหมคะ ดังนั้นหากวันวาเลนไทน์นี้ยังพอมีเวลาเหลือ หรือไม่ได้ทำอะไรก็ไปเข้าฟิตเนสออกกำลังกายซะหน่อย หรือไปวิ่งที่สวนสาธารณะก็ได้ อย่าลืมใส่ “สมาร์ทวอชท์” ที่ทำให้คุณสามารถบันทึกพลังงานที่เผาผลาญจากกิจกรรมที่ทำได้ตลอดวัน การออกกำลังกายให้เสียเหงื่อนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

เข้าร้านตัดผมเปลี่ยนตัวเอง

เป็นไอเดียที่น่าสนใจสำหรับใครที่ปล่อยตัวเองมาซักพัก ลองใช้วันวาเลนไทน์เป็นจุดเปลี่ยนเพื่อก้าวข้ามภาพลักษณ์เดิมๆ ของตัวเองดูนะคะ เข้าร้านเสริมสวยเสริมหล่อไปตัดผมทรงใหม่ ทำสีผมใหม่ หรือจะเลือกเป็นการทำทรีทเม้นท์บำรุงผมของตัวเอง ให้รางวัลตัวเองและเพิ่มความมั่นใจได้ดีเลยทีเดียว

เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งฟังเพลง

เสียงเพลงจะเยียวยาทุกอย่าง พาตัวเองออกไปนั่งฟังเพลงแนวที่ชอบ ไม่ว่าจะไปกับเพื่อนซี้ก็สนุกสนาน ไปนั่งคนเดียวก็ชิวไปอีกแบบ หรือไปคอนเสิร์ตศิลปินนักร้องในดวงใจก็ฟินได้ในวันวาเลนไทน์แบบนี้  

สัมผัสความอ่อนโยนที่คาเฟ่สัตว์เลี้ยง

กิจกรรมวันวาเลนไทน์_ไปคาเฟ่สัตว์เลี้ยง

ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่เลี้ยงสัตว์อยู่แล้วเท่านั้นที่จะไปคาเฟ่น้องแมว น้องหมา หรือสัตว์อื่นๆ หากคุณชอบสัตว์เหล่านี้ และวันวาเลนไทน์ไม่รู้จะทำอะไร ลองไปเล่นกับสัตว์แสนน่ารักได้ที่คาเฟ่ต่างๆ ซึ่งมีอยู่หลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯเอง หรือต่างจังหวัด และมีคาเฟ่สัตว์หลายชนิด ทั้งแมว สุนัข กระต่าย สัตว์แปลกๆ ก็มีนะคะ รับลองไม่เหงาแน่นอน

ชวนเพื่อนๆ ไปเล่นบอร์ดเกมส์

คาเฟ่อีกประเภทที่จะเปลี่ยนวันวาเลนไทน์แสนหวานให้สนุกสนาน ไปพร้อมๆ กลุ่มเพื่อน นั่นก็คือการไปเล่นบอร์ดเกมส์กัน สามารถไปกันเป็นกลุ่มหลายๆ คนก็จะยิ่งสนุกขึ้นไปอีก อยู่ได้ทั้งวันเพราะมีทั้งของกิน ขนม น้ำให้เราออร์เดอร์วนไปทั้งวัน เรียกว่าไม่เบื่อแน่นอน นอกจากร้านที่มีบอร์ดเกมส์แล้ว ยังมีร้านที่เป็นเกมส์ประเภทอื่นๆ อีกนะคะ

ไปชมนิทรรศการศิลปะ

อีกหนึ่งกิจกรรมจรรโลงใจคือการออกไปชมนิทรรศการศิลปะ เสริมสร้างจินตนาการให้ชีวิตมากขึ้น ดีไม่ดีได้ไอเดียในการนำมาทำตามอีกด้วยนะคะ การไปชมนิทรรศการศิลปะนอกจากได้เห็นผลงานสวยๆ ของศิลปินแล้ว ยังทำให้เราได้ออกไปพบปะผู้คนอีกมากมายที่ชอบในสิ่งเดียวกัน

ไปย้อนวัยที่สวนสนุกอีกครั้ง

นานแค่ไหนแล้วตั้งแต่โตขึ้นมา และต้องวุ่นอยู่กับการทำงานและภาระต่างๆ ในชีวิต วันวาเลนไทน์นี้ พาหลานๆ หรือนัดเพื่อนๆ เดอะแกงค์ของเราไปย้อนวันวานในวัยเด็กที่สวนสนุกกันดีกว่าค่ะ ให้ร่างกายได้ผลิตอะดรีนาลีนสูบฉีดให้หัวใจกระชุ่มกระชวยกันซะหน่อย รับรองว่าวันวาเลนไทน์นี้จะเป็นควาทรงจำแสนสนุกไปอีกนาน

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียกิจกรรมวันวาเลนไทน์ที่คนโสดก็สามารถทำได้ ทำให้เราได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ดูแลตัวเอง รวมทั้งพูดคุยกับคนที่บ้าน และออกไปใช้ช่วงเวลาสร้างโมเม้นท์กับเพื่อนซี้อีกด้วย

เพราะวันวาเลนไทน์ยังหมายถึง การรักตัวเอง และรักคนรอบข้างอีกด้วยนะคะ

สำหรับใครที่อยากดูแลตัวเองและคนรอบข้างในวันวาเลนไทน์ สามารถช้อปของขวัญออนไลน์เพิ่มเติมได้ที่ Powerbuy & B2S