ทุกวันนี้หลายๆบริษัทพยายามที่จะซื้อเฉพาะของใช้ที่จำเป็นเพื่อประหยัดงบประมาณ  แต่รู้หรือไม่คะว่าการซื้อของมาทีละนิดทีละหน่อยนี่แหละค่ะ อาจจะทำให้งานของคุณสะดุดและอาจต้องเสียเวลาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแทนที่จะได้โฟกัสกับงาน  วันนี้ออฟฟิศเมทจึงรวบรวมไอเท็มที่ต้องมีติดออฟฟิศมาให้ เพื่อช่วยให้คุณทำงานได้อย่างลื่นไหล ไม่สะดุด ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

แบตเตอรี่

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆในออฟฟิศของเราหลายๆชิ้นต้องการแหล่งพลังงานในการทำงาน ซึ่งถ้าต้องใช้ปลั๊กไฟก็คงจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องใช้แหล่งพลังงานอย่างแบตเตอรี่หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า “ถ่านไฟฉาย” อันนี้แหละค่ะ ปัญหาเกิดแน่นอน เช่น ถ้าเมาส์ถ่านหมดในขณะที่คุณกำลังทำงานด่วน นอกจะลนลานเพราะทำงานไม่ทันแล้ว  ยังต้องเสียเวลาที่มีอยู่น้อยนิดไปหาซื้อแบตเตอรี่หรือถ่านไฟฉายอีกด้วย เสี่ยงมากเลยนะคะที่จะทำงานไม่ทัน ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไขแน่นอน ป้องกันปัญหานี้ได้ง่ายๆ ด้วยการช้อปถ่านไฟฉาย ช้อปเลย!

ลูกแมค

ถือเป็นไอเท็มสุดคลาสสิคประจำออฟฟิศเลยก็ว่าได้ เพราะแทบทุกโต๊ะทำงานต่างมีแม็กเป็นของตัวเอง การมีลูกแมคจะช่วยให้การทำงานของคุณลื่นไหลมากขึ้น จะแม็กเอกสารเพื่อจัดระเบียบ ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกลัวเอกสารหาย เพราะฉะนั้น  มีลูกแม็กติดออฟฟิศไว้อุ่นใจกว่านะคะ

คลิป

บางครั้งเราอาจจะแค่จัดกลุ่มเอกสารให้เป็นระเบียบ ยังไม่อยากแม็กเอกสารแบบถาวร คลิปจึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ต้องมีติดออฟฟิศไว้เสมอ  เพราะการจัดหมวดหมู่เอกสารที่ยังไม่ต้องการแม็กนั้น จำเป็นต้องใช้คลิปมาช่วยเนื่องจากการใช้คลิปจะไม่ทำให้กระดาษเป็นรอยหากมีการแก้ไขปรับเปลี่ยนเอกสาร ช่วยให้เอกสารของคุณยังสวยงามพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

แฟ้ม

อีกหนึ่งอุปกรณ์จัดระเบียบที่ไม่มีไม่ได้เลยก็คือแฟ้ม บางครั้งการนำเอกสารสำคัญมากองๆรวมกันอาจก่อให้เกิดความหายนะได้  เพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้เอกสาร แล้วเกิดหาเอกสารไม่เจอ รับรองว่ามีปัญหาแน่ๆค่ะ แต่ครั้นจะเสียเวลาทำงานที่มีน้อยนิด  ออกไปเดินซื้อแฟ้มก็ใช่เรื่อง  เพราะฉะนั้นมีแฟ้มสำรองติดออฟฟิศไว้ดีที่สุดค่ะ

กระดาษ

กระดาษ ดูเหมือนจะเป็นไอเท็มสำคัญที่สุดในการทำงานเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นแผนกไหน  กระดาษก็ดูจะเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะให้ทุกคน ทุกแผนก ทุกสายงาน ทำงานได้อย่างราบลื่นไม่ติดขัด อย่าลืมสำรองกระดาษเก็บไว้เยอะๆนะคะ เวลาที่จำเป็นต้องใช้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาซื้อ

หมึก/Toner

ไอเท็มที่สำคัญรองจากกระดาษก็หมึกนี่แหละค่ะ ยิ่งบริษัทหรือองค์กรขนาดใหญ่ด้วยแล้ว  คงต้องเผื่อไว้เยอะหน่อย เพราะความต้องการในการใช้งานก็จะเยอะตามจำนวนคนในบริษัทไปด้วย มีกระดาษแต่หมึกหมดงานก็สะดุด เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้หมึกพิมพ์หมดเชียวนะคะ

ปากกาไวท์บอร์ด

หลายๆคนอาจจะลืมคิดถึงสิ่งนี้ไป จริงๆแล้วปากกาไวท์บอร์ดถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดออฟฟิศไว้เยอะๆเลยล่ะค่ะ  ลองคิดดูสิคะว่าถ้าคุณกำลังประชุม โดยต้องเขียนไอเดียต่างๆในไวท์บอร์ด  สมาชิกที่เข้าประชุมต่างกำลังรอคอยสิ่งที่คุณพยายามจะถ่ายทอดออกมา แต่ปากกาเจ้ากรรมดันไม่ติดในขณะที่ไอเดียของคุณกำลังพลั่งพลู นอกจากปัญหาที่เกิดขึ้นจะมาหยุดยั้งไอเดียสุดบรรเจิดของคุณแล้วยังทำลายความตั้งใจของผู้ร่วมประชุมคนอื่นๆที่กำลังตั้งใจฟังคุณ แถมยังทำให้ทุกคนใช้เวลาในการประชุมเพิ่มขึ้นอีกด้วย เพราะต้องเสียเวลาไปตามหาปากกาไวท์บอร์ด พูดเลยว่า ปากกาไวท์บอร์ด  ของมันต้องมีติดออฟฟิศไว้จริงๆนะคะ

ซองจดหมาย

ในยุค 4.0 แบบนี้หลายคนคงคิดว่าซองเอกสารคงไม่ใครใช้กันแล้วล่ะ  เพราะทุกคนต่างก็ใช้อีเมลล์สื่อสารกันหมดแล้ว  คงไม่มีใครใช้จดหมาย แต่อย่าลืมนะคะว่าเรายังมีเอกสารบางอย่างที่เป็นความลับ  และจำเป็นต้องพิมพ์ออกมาเท่านั้น จะให้ถือไปโด่ๆก็กระไรอยู่  ซองจดหมายถึงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่อย่าลืมสำรองติดออฟฟิศไว้นะคะ

โพสต์อิท

โพสต์อิทเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่หลายๆออฟฟิศไม่มีไม่ได้เลยทีเดียว  การใช้โพสต์อิทเพื่อจดบันทึกสั้นๆ หรือเตือนความจำนั้น  ถือเป็นเรื่องที่ดีนะคะ นอกจากจะช่วยเตือนความจำของคุณแล้ว  ยังช่วยลดโลกร้อนอีกด้วย เพราะเป็นการลดการตัดต้นไม้ เนื่องจากบางครั้งการใช้กระดาษแผ่นใหญ่จดบันทึกเพียงเล็กน้อย ทำให้เราเสียกระดาษดีๆไปโดยที่ยังใช้ประโยชน์ไม่คุ้ม เพราะฉะนั้นโพสต์อิทนี่แหละค่ะที่ช่วยเตือนความจำและช่วยลดโลกร้อนได้ในเวลาเดียวกัน อย่าลืมมีสำรองไว้ในออฟฟิศหลายๆสีนะคะ

เครื่องเขียนต่างๆ เช่น ปากกา ดินสอ ยางลบ

เครื่องเขียนเหล่านี้เหมือนจะไม่สำคัญนะคะ  แต่คนที่เคยเจอกับตัวจะรู้เลยว่าการไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้สำรองไว้ เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวอีกเรื่องนึง เพราะหากมีงานด่วนหรืองานเร่ง คุณก็คงไม่อยากที่จะเสียเวลาไปควานหาปากกาหรือดินสอแค่แท่งเดียวมากกว่าโฟกัสที่คุณภาพงานที่คุณกำลังทำอยู่ใช่ไหมล่คะ

ปลั๊กไฟ

ออฟฟิศ ถ้าไม่มีไฟฟ้าก็คงไม่สามารถทำงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้ใช่ไหมล่ะคะ เพราะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในออฟฟิศนั้นล้วนต้องการไฟฟ้าในการทำงานทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ เครื่องสำรองไฟ เครื่องปริ้นเตอร์ ไม่เว้นแม่แต่อุปกรณ์ทำความสะอาดอย่างเครื่องดูดฝุ่น และบางครั้งปลั๊กไฟติดผนังที่เดินสายไว้ก็ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน สิ่งที่จะช่วยได้ก็คือการใช้รางปลั๊กไฟไปต่อพ่วงนั่นเอง  แต่ถ้าคุณไม่มีรางปลั๊กไฟสำรองเอาไว้ เวลาที่ปลั๊กไฟต่อพ่วงตัวใดตัวหนึ่งเสีย  คุณจะไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ต่างๆได้เหมือนเดิม ทำให้งานของคุณหยุดชะงักอย่างแน่นอน มีสำรองไว้อุ่นใจกว่าค่ะ

ทิชชู่ ห้องน้ำ

ใครบอกว่าสิ่งที่ต้องสำรองไว้ในออฟฟิศมีแค่อุปกรณ์สำนักงาน  อย่าลืมนะคะว่าความสุขทางใจของพนักงานก็สำคัญเช่นกัน  การเข้าห้องน้ำแล้วไม่มีทิชชู่หรือทิชชู่หมดถือเป็นเรื่องที่ทรมานทั้งกายและใจเป็นอย่างมาก  เรื่องสมาธิในการทำงานไม่ต้องพูดถึง  หมดไปพร้อมกับทิชชู่แล้วล่ะค่ะ

ข้อดีของการ stock สินค้าจำเป็น

ประหยัดงบประมาณ

หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ คงจะมีคำถามว่าซื้อของมา stock ไว้ ประหยัดตรงไหน จริงๆแล้วเราสามารถประหยัดงบได้ด้วยการซื้อของใช้จำเป็นในช่วงที่มีโปรโมชั่นนั่นเองค่ะ นอกจากนี้การซื้อของที่ละเยอะๆยังประหยัดค่าจัดส่งได้อีกด้วย

ประหยัดเวลา

อย่าลืมว่าการออกไปซื้อของครั้งนึงใช้เวลาไม่น้อยเลยนะคะ ไหนจะเจอฝนตก รถติดอีก ถ้าออกไปบ่อยๆล่ะก็ งานไม่เสร็จแน่นอนค่ะ ถึงแม้บางคนจะบอกว่าเดี๋ยวนี้เขาซื้อของออนไลน์กันหมดแล้ว ไม่ต้องออกไปซื้ของด้วยตัวเอง แต่การสั่งซื้อของผ่านเว็บแต่ละครั้งก็ใช้เวลาเหมือนกันนะคะ เพราะฉะนั้นไหนๆก็จะซื้อแล้ว สั่งมาเผื่อไว้ดีกว่า

แสดงถึงความพร้อมของบริษัท/องค์กร

นอกจากเรื่องของการประหยัดแล้ว  การมีของจำเป็นสำรองติดออฟฟิศไว้ยังช่วยให้บริษัทของคุณดูมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา  ถือเป็นสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานอย่างเต็มที่  ทำให้พนักงานของคุณสามารถทำงานได้อย่างราบลื่น มีความสุขในการทำงาน ส่งผลทางอ้อมต่อคุณภาพงานที่ออกมาด้วยนั่นเองค่ะ