เตรียมนับถอยหลังไอลมหนาวกับเทศกาลแสนอบอุ่นอย่างคริสต์มาสกันได้เลยค่ะ เพราะอีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าที่หลายคนเฝ้ารอกันแล้ว แถมช่วงนี้บรรดาห้างร้านทั้งหลาย ก็ต่างยกต้นคริสต์มาสตระการตา มาประดับประดารับเทศกาลกันมากขึ้นเรื่อยๆ ชวนให้หลายคนเกิดอาการอินอยากจะมีต้นคริสต์มาสสวยๆ มาแต่งห้องเพิ่มบรรยากาศสุดเฟสทีฟกับเขาบ้าง และสำหรับใครที่กำลังมองหาต้นคริสต์มาสมาบิ้วบรรยากาศอยู่ละก็ วันนี้ OfficeMate มี 9 ไอเดียจัดต้นคริสต์มาสแบบ DIY ที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อต้นสน แต่รับรองว่าสวยปังไม่แพ้ใคร! อยากนำไปจัดตกแต่งบ้าน ห้องนอน หรือตกแต่งออฟฟิศก็ได้ ไปดูกันเลย

มีอะไรเหลือใช้ขนออกมาให้หมด!

จะว่าไปแล้ว ต้นคริสต์มาสสวยๆ ที่เราเห็นกันตามห้าง ก็ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็น  ต้นสนสีเขียว ทรงพุ่มใหญ่ กับลูกบอลสีแดงอย่างเดียวเท่านั้นซะหน่อย เพราะเพียงแค่คุณลองหยิบข้าวของใกล้ๆ ตัวบนโต๊ะทำงาน หรือของเหลือใช้ที่บ้าน มาทำเป็นรูปสามเหลี่ยม ให้เหมือนกับต้นคริสต์มาส แล้วหาอะไรเล็กๆ มาวางตกแต่งโดยรอบ หรือประดับด้วยสายไฟ แค่นี้คุณก็จะได้ต้นคริสต์มาส DIY สุดเก๋ที่ไม่เหมือนใคร ในงบเบาสบายกระเป๋าแล้ว

1.ถ้าคุณมีกระดาษห่อของขวัญที่ไม่ใช้แล้ว ให้ลองตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมแนวขวางในความยาวต่างกัน แล้วเอามาติดกำแพงซ้อนกันเป็นชั้นๆ หรือจะม้วนแล้วติดซ้อนกันบนกำแพงแค่นี้ก็ได้ต้นคริสต์มาส DIY ง่ายๆ พร้อมวางของขวัญประดับไว้ด้านล่างแล้วล่ะ

ต้นคริสต์มาส DIY

รูปภาพจาก www.capitaozeferino.com.br

2.อีกหนึ่งวิธีแสนง่าย ให้เอาเทปสีสวยมาแปะกำแพงเป็นรูปสามเหลี่ยม เสร็จแล้วตัดกระดาษสีเป็นรูปดาว และวงกลม ติดตกแต่งรอบๆหรือจะห้อยสายไฟเผื่อเปิดตอนกลางคืน ก็ดูเหมือนต้นคริสต์มาสขึ้นมาเลยว่าไหมล่ะคะ

ต้นคริสต์มาส DIY

รูปภาพจาก www.capitaozeferino.com.br

3.เป็นวิธีรียูสกระดาษที่เก๋มาก พูดเลย! เพียงแค่เอากระดาษเอกสารที่ไม่ใช้แล้ว หรือดึงหน้านิตยสารเก่าๆ ออกมา ติดทับกันบนกำแพง ซ้อนขึ้นไปเป็นชั้นเลเยอร์ ก็จะได้ต้นคริสต์มาส DIY ในธีมรักษ์โลกขึ้นมาทันใด

ต้นคริสต์มาส DIY

รูปภาพจาก www.capitaozeferino.com.br

4.การจัดต้นคริสต์มาส DIY วิธีนี้มีโจทย์คือ จะวางกล่องของขวัญยังไงให้ครีเอท ลองเอามาเรียงต่อซ้อนกันแบบนี้ดูสิคะ แล้วเราก็จะได้ต้นคริสต์มาสสวยๆ ที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อสักบาท แถมยังเล่นจับฉลากของขวัญปีใหม่ต่อได้เลย!

ต้นคริสต์มาส DIY

รูปภาพจาก www.millennialgoingdown.com

5.ปัดฝุ่นของตกแต่งชิ้นเก่า เอามาทำเป็นต้นคริสต์มาสแบบ DIY ก็ดูเท่ไปอีกแบบ แค่ติดสายรุ้งตกแต่งบนผนังเป็นรูปตัวเอสอย่างนี้ แล้วแปะด้วยของชิ้นเล็กรอบๆ ก็ดูเท่และช่วยตกแต่งห้องให้มีสีสันขึ้นทันที

รูปภาพจาก www.littlevintagecottage.com , www.blesserhouse.com

6.อีกไอเดียต้นคริสต์มาส DIY ที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึง ด้วยการนำหนังสือเล่มหนามาเรียงซ้อนกันเป็นชั้นๆ ที่สำคัญยังเก็บรักษาง่ายอีกด้วยเพราะพอหมดเทศกาลก็แค่เอาหนังสือเก็บเข้าชั้นตามเดิมเท่านั้นเอง

รูปภาพจาก www.thekitchn.com

7.สำหรับใครที่อยากมีต้นคริสต์มาส DIY ไซต์จิ๋วเอาไว้ตกแต่งบนโต๊ะทำงาน แนะนำไอเดียนี้เลย เพียงนำกระดาษแมกกาซีน หรือกระดาษหนังสือพิมพ์เก่า มาตัดเป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วพับสลับไปมาให้เป็นคลื่น ปักไว้กับที่เสียบกระดาษ ก็จะได้ต้นไม้ขนาดน่ารักไว้วางสวยๆบนโต๊ะทำงานได้เลยค่ะ

ต้นคริสต์มาส DIY

รูปภาพจาก www.pequeocio.com

8.อีกหนึ่งไอเดียต้นคริสต์มาส DIY สุดต๊าซ คือนำรูปถ่าย หรือภาพโพลารอยด์มาแปะเป็นสามเหลี่ยม ตกแต่งด้วยของชิ้นเล็กชิ้นน้อย หรือจะห้อยสายไฟเพิ่มสำหรับเปิดตอนกลางคืน ช่วยเพิ่มบรรยากาศเท่ๆ คูลๆ

รูปภาพจาก www.hikendip.com

9.ครอบครัวไหนที่มีลูกน้อย ลองสร้างความทรงจำด้วยการทำต้นคริสต์มาสแบบ DIY เพียงแค่นำสีมาทาบนฝ่ามือของคุณพ่อ คุณแม่ และลูกๆ ปั๊มลงไปบนกระดาษให้เป็นรูปต้นคริสต์มาส แล้วนำมาเก็บใส่กรอบรูปเอาไว้ หากทำทุกปีๆ ก็จะเห็นว่ามือเล็กๆ ของเจ้าตัวน้อยเริ่มใหญ่ขึ้น ถือเป็นการสร้างความทรงจำที่ดีร่วมกัน

ต้นคริสต์มาส DIY

รูปภาพจาก www.allthingswithpurpose.com

แต่สำหรับใครที่มีต้นคริสต์มาสอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีของขวัญปีใหม่เลยซักชิ้น เข้ามาช้อปของขวัญปีใหม่ได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate เรามีบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท สั่งวันนี้มอบทันวันปีใหม่แน่นอน! คลิกเลย!

บทความแนะนำ!