ไวรัสโคโรนา 2019 (Corona Virus) หรือโรคปอดอักเสบอู่ฮั่น (Wuhan Pneumonia) ตอนนี้ชื่อไวรัสนี้คงทำให้ใครหลายคนต่างหวาดกลัว เพราะกำลังแพร่ระบาดขยายวงกว้างไปแต่ละประเทศเพิ่มมากขึ้น รวมถึงประเทศไทยเอง ก็เริ่มมีผู้ได้รับเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ บวกรวมกับสถานการณ์ ฝุ่นร้าย PM 2.5 ที่ประเทศไทยต้องเผชิญอยู่ ก็ส่งผลทำให้สุขภาพร่างกายอ่อนแอลงไป ยิ่งเกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อมากกว่าประเทศอื่นๆ เป็นอย่างมาก ถ้าให้พูดอีกนัยคือเรากำลังเผชิญกับปัญหาผล กระทบเรื่องสุขภาพถึง 2 เด้งเลยทีเดียว

“ฝุ่นจิ๋วยังไม่ทันหาย​ ไวรัสร้ายก็จะเข้ามา”

ไวรัสโคโรนาที่อุบัติขึ้นมาใหม่นี้ ถือว่าเป็นภัยร้ายต่อร่างกายโดยตรง เพราะทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจอักเสบแบบเฉียบพลัน จนไปถึงปอดบวมและโรคแทรกซ้อนอื่น แต่ในทางการรักษากลับยังไม่มีวัคซีนหรือยาชนิดไหนที่จะรักษาได้ 

(อ่านบนความเพิ่มเติม : รู้ทันก่อนก็รอด ปลอดเชื้อไวรัสโคโรน่า)

และด้วยทุกสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนั้น กำลังคืบคลานเข้ามาใกล้เราเข้าไปทุกที คุณพ่อคุณแม่หลายคนจึงกังวลกันอยู่ไม่น้อย ไหนจะต้องห่วงเรื่องงาน แล้วยังต้องมาพะวงกลัวทั้งไวรัส ทั้งฝุ่น ที่จะมาทำร้ายลูกๆ ที่เป็นแก้วตาดวงใจของเรา เพราะเด็กถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่ายมาก ไหนต้องไปโรงเรียน เรียนหนังสือ ไหนจะต้องออกไปเล่นกับเพื่อนนอกบ้าน ทำให้ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโคโรนาไวรัสมากขึ้นหลายเท่า 

แต่ถึงอย่างไรการเตรียมความพร้อมป้องกันให้ลูก รวมถึงบอกวิธีการปฎิบัติตัวเมื่อต้องออกไปนอกบ้าน และอธิบายให้เด็กๆ เข้าใจถึงสถานการณ์ จึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญ ที่จะทำให้เด็กๆ ลดความเสี่ยงและปลอดภัยจากทั้งฝุ่น PM 2,5 และเจ้าเชื้อไวรัสโคโรนา

วันนี้เราจึงได้รวม “8 ข้อ เพิ่มพลังให้หนูน้อย สู้ฝุ่น ไล่ไวรัสโคโรนาไปไกลๆ” ทำตามได้ง่ายๆ มาฝากค่ะ      

  1. สวมหน้ากากสีสวยทุกครั้ง เมื่อออกไปนอกบ้าน ป้องกันทั้งฝุ่นและไวรัส
  2. ล้างมือบ่อยๆ ฆ่าเชื้อโรคที่ติดมือ ด้วยน้ำและสบู่ เจลล้างมือ หรือ ทิชชูเปียก เพื่อให้ตัวไวรัสร้ายหนามแหลมๆ หลุดออกไป 
  3. ใช้แต่ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ หรือผ้าเช็ดตัวของหนูเท่านั้น 
  4. ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ และกินข้าวที่สะอาดปรุงสุกใหม่ๆ
  5. นอนเยอะๆ สุขภาพจะได้แข็งแรง มีแรงสู้ทั้งฝุ่นทั้งไวรัส
  6. ที่ไหนคนเยอะ อย่าเข้าไป 
  7. ถ้าเจอสัตว์นอนป่วยหรือตาย ห้ามแตะหรือจับเด็ดขาด
  8. อย่าอยู่ใกล้คนที่มีไข้ ไอ หรือจาม แต่ถ้าหนูมีอาการแบบนี้ ต้องรีบบอกพ่อหรือแม่ทันที 

บ้าน คือป้อมปราการหลัก ควรทำความสะอาด สร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยและทุกคนในครอบครัว

คุณพ่อคุณแม่ควรทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคให้ทั่วทุกมุมในบ้านอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค เช่น ถูพื้นให้สะอาดด้วย น้ำยาดันฝุ่น หรือ น้ำยาทำความสะอาดพื้นและฆ่าเชื้อ ตามซากมุมควรฉีดพ่นด้วย น้ำยาดับกลิ่นและฆ่าเชื้อ ห้องน้ำขัดคราบขจัดเชื้อโรคด้วย น้ำยาล้างห้องน้ำ สูตรฆ่าเชื้อ พร้อมขจัดคราบหนัก และที่สำคัญ สเปรย์ปรับอากาศ ไฮจินิค สูตรฆ่าเชื้อ ตัวช่วยขจัดเชื้อโรคในอากาศ ลดแบคทีเรียและไวรัส ที่จะเข้ามาทำร้ายสุขภาพคนในครอบครัว

และสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาซื้ออุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพิ่มเติม สามารถซื้อได้ครบจบในที่เดียว พร้อมรับส่วนลดหรือโปรโมชั่นมากมาย ได้ที่ เว็บไซต์ Officemate หรือมาช้อปที่ ร้านออฟฟิศเมท ใกล้บ้านคุณ และอีกช่องทางที่ช้อปสะดวกง่ายขึ้น เพียงทักแชทมาช้อปผ่าน Line @officemate อยากได้อะไรแค่บอก เราจัดให้! พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับบริการส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 499 บาท ไม่ว่าจะช้อปช่องทางไหนก็ส่งฟรีนะคะ 

0 CommentsClose Comments

Leave a comment