ในวงการคนทำธุรกิจ  การหาของที่ระลึก หรือของพรีเมียมให้กับคู่ค้ากลายเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงน้ำใจ และแสดงความขอบคุณแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันอีกด้วย แต่ปัญหาคือเราควรจะเลือกของที่ระลึกหรือของพรีเมียม อะไร? แบบไหน? ลูกค้าของเราถึงจะเกิดความประทับใจ ซึ่งสำหรับหลายๆ คนนี่ถือเป็นโจทย์ที่ยากพอสมควรเลยล่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้ OfficeMate จะมาแนะนำกันคร่าวๆ ว่าควรจะเลือกของที่ระลึกหรือของพรีเมียมยังไงให้ลูกค้าประทับใจไม่ลืม! ว่าแล้วเราก็ไปดูกันดีกว่าค่ะ!

เลือกของพรีเมียมที่ไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ

GIFTNGO Healthy Basket New Self Care 1021NAN006 Set I

การเลือกหาของที่ระลึกหรือของพรีเมียมเพื่อเป็นของขวัญให้ลูกค้าสามารถแสดงออกถึงความจริงใจ และความตั้งใจของเรา ลูกค้าสามารถดูออกว่าของที่ได้รับมานั้นผู้ให้ตั้งใจเลือกหามา หรือแค่เดินๆ ไปเจอก็ซื้อมาให้ อย่างพวกของที่นิยมซื้อให้กันในงานเทศกาล เช่น กระเช้าของขวัญ ในหนึ่งปีลูกค้าอาจจะได้รับของพวกนี้เป็นสิบกระเช้า ซึ่งตรงนี้ถ้าหากเราลองใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการเลือกของที่ระลึกซักหน่อย เลือกหาของที่แปลกใหม่ ดูดี และไม่เหมือนใครก็จะสามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ไม่น้อยเลยล่ะ

เลือกของพรีเมียมที่เหมาะสมกับผู้รับ

ร่มเคลือบกันUVสีพื้น 3 ตอน +โลโก้ 1 สี 1 จุด Premium

แน่นอนว่าถ้าเราจะซื้อของให้ใครสักชิ้น เราก็ต้องวิเคราะห์ด้วยว่าผู้รับเป็นคนยังไง ชอบอะไร อายุเท่าไหร่ บุคลิกเป็นยังไง การเลือกของที่ระลึกหรือของพรีเมียมก็เช่นกัน  ถ้าลูกค้าเป็นผู้ชายแต่เราเลือกของพรีเมี่ยมเป็นพวงกุญแจหมีน้อยน่ารักสีพาสเทลไปให้  แบบนี้ก็อาจจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ซึ่งข้อมูลพวกนี้เราจะต้องค่อยๆ สะสมมาจากการสังเกต พูดคุยกับลูกค้าและพยายามเก็บข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ในการเลือกหาสิ่งที่น่าจะเหมาะกับเค้ามากที่สุด ถ้าเราสามารถเลือกหาของที่เค้าถูกใจโดยที่เค้าไม่เคยเอ่ยปากได้ล่ะก็รับรองว่าได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ

ของพรีเมียมไม่จำเป็นต้องราคาสูง แต่ต้องดูพรีเมียม!

กล่องของขวัญกลิ่นแมคโนเลีย M marks & spencer 13966616

ของพรีเมียมที่เราควรจะซื้อให้ลูกค้าควรจะเป็นของที่ดูมีคุณค่า ถึงแม้ว่าของบางอย่างเราจะตั้งใจให้แต่ถ้ามันดูไม่ดี ดูไม่เหมาะแบบนี้ก็ไม่ดีนัก ของที่ดีที่สุดอาจจะไม่ต้องมีราคาสูง แต่ต้องเป็นของที่มีคุณภาพ และควรเป็นของที่ดูมีคุณค่าทางจิตใจ น่าจดจำ แสดงถึงตัวตนของผู้ให้ หรือมีสตอรี่ในการได้มา เพื่อแสดงถึงความตั้งใจ จึงจะเหมาะเอามาเป็นของขวัญให้ลูกค้าของเรา

ของพรีเมียมควรจะนำมาใช้ได้จริง

ชุดกระบอกพร้อมแก้ว+โลโก้ 1สี 1 จุด Premium MGS-1812

จะดีไม่น้อยเลยล่ะถ้าในหนึ่งวันคุณสามารถทำให้ลูกค้าของคุณคิดถึงชื่อบริษัทคุณได้  และทริคเล็กน้อยๆ ก็คือการให้ของพรีเมียมที่ลูกค้าสามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันนี่แหละ อย่างเช่นสมุดโน้ต ทุกครั้งที่มีการประชุมแน่นอนว่าลูกค้าของคุณจะต้องหยิบสมุดโน้ตขึ้นมาจดรายละเอียดต่าง  และทุกครั้งที่หยิบสมุดโน้ตขึ้นมาใช้ เค้าจะจำได้ว่าสมุดโน้ตเล่มนี้เป็นของขวัญจากบริษัทของคุณ  หรือกระบอกน้ำสแตนเลส  ที่ลูกค้าของคุณสามารถพกพาติดตัวไปทุกๆที่ ไม่ว่าใส่น้ำเพื่อจิบในเวลาทำงาน  หรือ ใส่น้ำเพื่อดื่มเวลาออกกำลังกาย  ทุกครั้งที่มีการหยิบกระบอกน้ำสแตนเลสขึ้นมาใช้  เขาจะมีชื่อบริษัทของคุณแว๊บเข้ามาในหัวทันทีเลยล่ะค่ะ  ให้ของพรีเมียมที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันแบบนี้รับรองว่าลูกค้าจำไม่มีลืมแน่นอน

เตรียมเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกของพรีเมียมชิ้นนั้นมาให้

เมื่อเราซื้อของพรีเมียมหรือของที่ระลึกมาแล้ว ตอนที่จะยื่นของให้ลูกค้าเราอาจจะเพิ่มความประทับใจได้ด้วยการอธิบายเหตุผลที่เราเลือกให้ของชิ้นนี้กับเขา ของพรีเมียมชิ้นนี้มีสตอรี่ยังไง ทำไมถึงคิดว่าเค้าจะชอบ การทำแบบนี้จะทำให้ลูกค้าเห็นถึงความตั้งใจของเรา ได้รู้ว่ากว่าจะได้ของของพรีเมียมชิ้นนี้มันต้องผ่านกระบวนการคิดมา ไม่ได้หามาแบบลวก ๆ แค่นี้ก็ได้ความประทับใจจากลูกค้าไปแน่นอน หาไอเดียของขวัญปีใหม่ลูกค้าเพิ่ม คลิก! ของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า คิดมาให้ครบ จบในโพสต์เดียว!

อย่ามัวรอช้าค่ะ  สร้างความประทับใจให้ลูกค้าของคุณด้วยการสั่งทำของพรีเมียมสุดพิเศษกว่าใครที่ OfficeMate ดีไซน์สวย สกรีนเนี้ยบ ราคาสมเหตุสมผล สั่งทำสินค้าพรีเมียม หรือหาซื้อของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า คลิกเลย!