หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า โฮมออฟฟิศ ( Home Office ) กันมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ  Home Office จริงๆแล้วก็มีความหมายตรงตัวเลย  นั่นก็คือออฟฟิศที่ให้ความรู้สึกเหมือนการทำงานอยู่ที่บ้าน ลักษณะเป็นที่ทำงานกึ่งที่พัก  ซึ่ง Home Office ก็มีข้อดีหลายๆอย่างจนทำให้ Home Office ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน และอีกหนึ่งจุดเด่นก็คือการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคุณและทีมนั่นเอง  Home Office จะช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของคุณและทีมให้ดีขึ้นได้อย่างไร  วันนี้เรามีคำตอบค่ะฝากกันค่ะ

Home Office ชีวิตอิสระที่มากกว่า

Home Office ชีวิตอิสระที่มากกว่า

เวลา – อิสระที่หาไม่ได้จากออฟฟิศแบบทั่วๆไป  บางกรณีหน้าที่บางอย่าง ก็ไม่สามารถระบุเวลาการทำงานได้อย่างชัดเจน บางคนอาจจะต้องออกไปพบลูกค้าในตอนเช้าแล้วเข้ามาทำงานในช่วงบ่าย บางคนอาจจะต้องทำงานที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศที่เวลาห่างกันค่อนข้างเยอะ  หรือบางคนก็ต้องเคลียงานจนดึกดื่น  การทำงานใน Home Office จะช่วยให้พนักงานของคุณมีอิสระเรื่องเวลามากขึ้น  สามารถเข้าออกจากตึกได้อย่างอิสระ  โดยไม่ต้องกังวลเวลาเปิดปิดประตูของตึก ไม่ต้องกังวลเรื่องการตัดไฟฟ้า  พนักงานของคุณจะแฮปปี้กับช่วงเวลาที่สามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง เป็นผลให้เกิดความตั้งใจและความทุ่มเทในการทำงานมากยิ่งขึ้น

Home Office ชีวิตอิสระที่มากกว่า

ไลฟ์สไตล์ – เราอาจจะเคยได้ยินว่าเดี๋ยวนี้หลายๆออฟฟิศไม่จำเป็นต้องใส่ศูทรผูกไทป์ไปทำงานทุกวัน  ทำให้พนักงานไม่ต้องเสียเวลาไปกับการสร้างภาพลักษณ์ (เว้นแต่วันที่มีลูกค้าเข้ามานะคะ แบบนั้นคงต้องเปลี่ยนสไตล์กันหน่อย) ไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อกผ้าหรูๆมาใส่  แถมยังมีเวลาโฟกัสกับตัวงานมากขึ้น มีความเป็นอิสระมากขึ้น  ทำให้ความเครียดในการทำงานลดลง  เมื่อความเครียดในการทำงานลดลง  ประสิทธิภาพการทำงานของทีมคุณจึงดีขึ้นนั่นเองค่ะ

Home Office is Home

ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าเป็น Home Office เพราะฉะนั้นสิ่งหนึ่งที่ Home Office แตกอย่างจากออฟฟิศทั่วๆไปนั่นก็คือการทำงานที่ Home Office จะให้ความรู้สึกเหมือนกับการทำงานอยู่ที่บ้าน การตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพียงอย่างเดียว อาจทำให้เกิดความเครียดจนทำให้ประสิทธิภาพงานแย่ลง ดังนั้นการจัดสถานที่ทำงานแบบโฮมออฟฟิศให้มีมุมพักผ่อนหย่อนใจเหมือนการอยู่ที่บ้าน  มีมุมโซฟาหรือเก้าอี้นวมขนาดเล็ก สำหรับทำงานแบบสบาย ๆ จัดหามุมเล็ก ๆ สำหรับวางขนมขบเคี้ยวและอาหารกึ่งสำเร็จรูปเอาไว้ในกรณีที่พนักงานรู้สึกหิว เมื่อต้องทำงานล่วงเวลา ให้พนักงานได้ใช้พักผ่อนเมื่อต้องทำงานหนักตลอดทั้งวัน  จึงเป็นวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อีกทางหนึ่ง เพราะจะช่วยให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลาย สมองปลอดโปร่งมากขึ้น อีกทั้งช่วยให้มีความคิดและไอเดียใหม่ๆที่สามารถนำมาใช้สร้างงานให้มีคุณภาพขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยที่ระบุว่าการอนุญาตให้มีการเลี้ยงสัตว์ในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือแม้กระทั่งปลาทอง จะทำให้พนักงานสามารถลดระดับความเครียดและความวิตกกังวลลง รวมทั้งยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจและความสุขในการทำงานได้อีกด้วย

Home Office พิชิตใจทั้งทีมและลูกค้า

Home Office พิชิตใจทั้งทีมและลูกค้า

การจัดสถานที่ทำงานแบบ Home Office นอกจากจะแสดงถึงความใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานของคุณแล้ว  ยังช่วยให้ลูกค้าของคุณมีความรู้สึกดีๆกับบริษัทของคุณได้อีกด้วย  เพราะโดยปกติแล้ว Home Office จะมีลักษณะเป็นตัวอาคารที่มีบริเวณ  ช่วยให้มีพื้นที่จอดรถมากกว่าออฟฟิศบนตึกสูง การที่ลูกค้าของคุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับการวนหาที่จอดรถย่อมถือเป็นเรื่องดีๆ  แถมยังไม่ต้องจ่ายค่าที่จอดรถในราคาขูดเลือดขูดเนื้อเหมือนการมาออฟฟิศในตึกสูงๆที่ทุกคนต้องแก่งแย่งที่จอดรถกันอีกด้วย  นอกจากนี้การตกแต่งออฟฟิศก็สามารถทำได้ดั่งใจต้องการ  ช่วยเพิ่มความโดดเด่นและน่าจดจำให้บริษัทของคุณได้อย่างดีเลยทีเดียว

หากใครที่กำลังมองหาออฟฟิศใหม่หรืออยากจะ renovate ออฟฟิศแล้วล่ะก็  Home Office ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีให้กับคุณและทีมของคุณ  ส่งผลให้ประสิทธิภาพงานของคุณและทีมดียิ่งขึ้น แถมยังแสดงถึงความเอาใจใส่ทีมและลูกค้าของคุณอีกด้วย

ตกแต่ง Home Office ตามสไตล์ของคุณด้วยเฟอร์นิเจอร์คุณภาพจาก Furradect only @ OfficeMate ตอบโจทย์การแต่งออฟฟิศทุกรูปแบบ  รองรับทุกการใช้สอย  ไม่ว่าจะเป็น  ห้องทำงาน  ห้องรับแขก ห้องประชุม  ห้องผู้บริหาร ห้องเก็บเอกสาร  ห้องแคนทีน หมดปัญหาเรื่องพื้นที่ไม่ได้มาตรฐานเพราะเรามีบริการ Create Your Style ทุกสไตล์ คุณดีไซน์ได้ สร้างแรงบันดาลใจให้ทุกพื้นที่ ครบสมบูรณ์แบบที่ OfficeMate