เทรนด์แต่งบ้าน แต่งห้องกำลังมาแรง หลายคนลุกขึ้นมาจัดห้องใหม่ให้สวยงาม และสามารถคลุกตัวอยู่ได้ทั้งวัน Officemate จึงมีเทรนด์เฟอร์นิเจอร์สุดฮิต ถึง 7 แบบ มาฝาก เผื่อเอาไว้เป็นไอเดียสำหรับคนที่มองหาเฟอร์นิเจอร์มาแต่งบ้าน จะมีแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย!!

เฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิต

เฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิต มีทั้งรูปทรงแบบสมมาตร กับรูปทรงแบบนามธรรม เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความแปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบอะไรเดิมๆ เฟอร์นิเจอร์ทรงเรขาคณิตจะช่วยให้ห้องแพลนๆ ดูน่าสนใจขึ้น ยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์เรขาคณิตที่มีสีสันสดใส ที่ให้อารมณ์แบบเรโทร และโมเดิร์นไปพร้อมๆ กัน จะยิ่งเพิ่มกิมมิคให้กับห้องได้เป็นอย่างดี ใครที่ไม่อยากมีเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ลองมองหาโซฟา เก้าอี้ หรือโต๊ะทรงเรขาคณิตซักตัว ก็ช่วยให้ห้องดูแพงได้แล้วล่ะค่ะ

เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ

เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติ นอกจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นที่นิยม ในปัจจุบันยังนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหินขัด หินควอทไซต์ หรือเทอราซโซ่ อย่างอ่างอาบน้ำ หรือเคาน์เตอร์ในครัว ซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้อง และมอบบรรยากาศสงบๆ ให้ผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้น ยังมีเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุธรรมชาติที่มาแรงในกระแสคนรัก ECO Friendly อย่าง เก้าอี้ผักตบชวา หรือตะกร้าหวาย ซึ่งไม่ต้องห่วงว่าจะทำให้บ้านดูแก่หรือเชย เพราะปัจจุบันมีทั้งแบบรูปทรงร่วมสมัย (โมเดิร์น) ไปจนถึงแบบมินิมอล ที่เข้าได้กับการแต่งบ้านหลายสไตล์ ใครอยากได้บ้านที่มีบรรยากาศแบบคาเฟ่เกาหลี ดูอบอุ่น ต้องลอง

เฟอร์นิเจอร์แฮนด์เมด (Hand Made)

ในยุคนี้ Story telling ถือว่ามีความสำคัญและดึงดูดผู้คนได้มาก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์แฮนด์เมด เรียกได้ว่านอกจากขายความสวยงาม ยังขายสตอรี่และที่มาของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นด้วย หากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลก แถมยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแรงบันดาลใจที่ผลักดันให้ดีไซน์เนอร์ผลิตชิ้นงานออกมา หรือแม้แต่การเลือกวัสดุ เลือกสีที่มีการเชื่อมโยงกันอย่างมีนัยยะ ยิ่งทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นน่าสนใจ ไม่ว่าแพงแค่ไหน หลายๆ คนก็ยอมควักกระเป๋าเอามาแต่งห้อง เวลาแขกไปใครมายังสามารถเก็บเอาเรื่องราวของเฟอร์นิเจอร์มาเล่าได้อีกด้วย

เฟอร์นิเจอร์มือสอง

เฟอร์นิเจอร์มือสอง อีกหนึ่งเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมตลอดกาล มีตั้งแต่ราคาย่อมเยาว์ ไปจนถึงราคาแพงหูฉี่ ด้วยดีเทลแปลกตา มีเอกลักษณ์ และค่อนข้างจะไม่เหมือนใคร เฟอร์นิเจอร์มือสองบางชิ้นยังเป็นของในยุคสมัยเก่า ที่เรียกว่าผ่านร้อนผ่านหนาว และเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ก็ยิ่งมีคุณค่า และราคาสูงขึ้น แต่หากจะเลือกเฟอร์นิเจอร์มือสองมาแต่งบ้าน แนะนำให้เลือกจากแหล่งที่ไว้ใจได้ และควรใช้เวลาพินิจพิจารณารายละเอียดต่างๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง อีกหนึ่งเทรนด์เฟอร์นิเจอร์มาแรงประจำปี 2020 เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบแยกชิ้นส่วน บรรจุมาในกล่อง ผู้ซื้อจำเป็นต้องงัดทักษะวิชางานช่างออกมาเพื่อประกอบเองให้เป็นรูปเป็นร่าง แต่ส่วนใหญ่แล้วเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองจะออกแบบมาให้ประกอบเองได้ง่าย มีล็อกหรือข้อต่อที่เข้ากันได้ภายในคลิกเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งาน

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองคือ ราคาถูก ซื้อแล้วสามารถขนกลับบ้านได้เลย เพราะจะแยกชิ้นจนมีขนาดเล็กพอที่สามารถใส่ในรถยนต์ส่วนตัวได้ ทั้งยังมีหลากหลายแบบให้เลือก ผู้ซื้อยังสามารถหยิบนั่นผสมนี่ ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ของตัวเองได้ ถือว่าเหมาะกับคนชอบใช้ความคิดสร้างรรค์ นอกจากนั้นยังหาซื้อได้ง่าย เพราะปัจจุบันมีหลายเจ้าที่หันมาผลิตเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองจำหน่าย เช่น อิเกีย OfficeMate ฯลฯ ใครอยากลองใช้เวลาว่าง หรือเสริมสร้างประสบการณ์ด้านงานช่าง เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองถือว่าตอบโจทย์และใช้งานได้จริง

เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน (Multifunction)

เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันได้รับความนิยมมากในการตกแต่งห้องที่มีพื้นที่จำกัด อย่างห้องในหอพัก หรือห้องคอนโดมิเนียม เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็ม ถือว่าตอบโจทย์ทั้งเรื่องดีไซน์ และการใช้ชีวิต เช่น โซฟาเบด เตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ หรือตู้เก็บของที่สามารถแปลงร่างเป็นโต๊ะทำงานได้เมื่อต้องการ แม้บางชิ้นจะมีราคาสูง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าแน่นอน

เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอล

ปิดท้ายกันด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ยอดนิยม แต่เพิ่มกิมมิคเป็นความมินิมอล หรือที่ใครๆ เรียกกันว่า เฟอร์นิเจอร์แบบมูจิ (Muji) นั่นเอง เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอลนี้จะเน้นไปที่งานไม้สีอ่อนๆ พื้นผิวขัดเรียบ ดีไซน์แบบน้อยๆ ตามสไตล์มินิมอล ซึ่งจะช่วยให้บ้านดูอบอุ่น และกว้างขึ้น ให้ฟีลแบบญี่ปุ่น ไม่จัดจ้าน แต่เป็นระเบียบและดูสบายตา ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเวลานี้ ใครไม่อยากตกเทรนด์ลองตามหามาแต่งห้องกันด่วนๆ เลยนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเฟอร์นิเจอร์ 7 แบบสุดฮิต มีแบบไหนที่ตรงกับใจของคุณบ้างรึเปล่า?? ใครชอบแบบไหนอย่าลืมไปซื้อไปหามาแต่งบ้านหรือแต่งห้องให้เข้าเทรนด์กันนะคะ

ส่วนใครที่มองหาเฟอร์นิเจอร์ไปใช้สอย OfficeMate รวบรวมเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน ตู้เก็บของ โซฟา และอีกมากมาย จากหลากหลายแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างประเทศ มาไว้ให้คุณเลือกช้อปได้ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ OfficeMate พร้อมราคาโปรโมชั่น และบริการส่งฟรีเมื่อซื้อครบ 499 บาท!