เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง (Knockdown Furniture) เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบแยกชิ้นส่วนที่บรรจุมาในกล่องลัง พร้อมคู่มือแนะนำแก่ผู้ซื้อเกี่ยวกับวิธีประกอบเฟอร์นิเจอร์ การประกอบเฟอร์นิเจอร์เองอาจฟังดูยุ่งยากไปสักหน่อย แต่ในยุคปัจจุบันผู้คนมากมายกลับยอมลงเงินและลงแรงไปกับเฟอร์นิเจอร์ลักษณะนี้ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ไปดูเหตุผลกันเลย

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองราคาถูก ช่วย Save Budget ได้มาก

ส่วนใหญ่แล้วเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองจะมีราคาถูกกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วๆ ไป ส่วนหนึ่งมาจากต้นทุนการประกอบที่ถูกตัดออกไปนั่นเอง ดังนั้นแล้ว นักศึกษา มนุษย์วัย First Jobber หรือใครที่อยากลดค่าใช้จ่ายการตกแต่งลง แต่ก็อยากมีห้องสวยๆ แบบเฟอร์นิเจอร์ครบครัน เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองถือว่าตอบโจทย์ได้แน่นอน

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองขนส่งง่าย ย้ายบ้านคล่อง

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักเบา ทั้งยังแยกชิ้นส่วนบรรจุมาในกล่องที่มิดชิด จึงง่ายต่อการขนส่ง สามารถรถใส่ในรถส่วนตัวได้โดยไม่ต้องรอรถจากทางร้านมาส่งให้ อีกทั้งยังเคลื่อนย้ายเข้าห้องต่างๆ ได้ง่าย ไม่ต้องกังวลว่าขนาดเฟอร์นิเจอร์จะใหญ่เกินไปจนติดขอบประตู หรือไม่พอดีกับช่องบันไดแคบๆ ช่วยทุ่นแรงเมื่อต้องแบกขึ้นชั้น 2 ของบ้านได้เป็นอย่างดี

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองยังช่วยให้การย้ายบ้านเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ถอดชิ้นส่วนออกจากกัน แพ็กลงกล่องเหมือนเดิม ก็เป็นอันเสร็จ โดยไม่จำเป็นต้องขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ให้เปลืองแรงอีกต่อไป

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง เหมาะสำหรับคนขี้เบื่อ

สำหรับคนขี้เบื่อที่ชอบปรับเปลี่ยนแปลนบ้าน หรือขยับเฟอร์นิเจอร์ย้ายที่อยู่บ่อยๆ เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองถือว่าตอบโจทย์ ทั้งเรื่องของการพับเก็บง่ายเมื่อไม่ต้องการใช้งาน และด้วยน้ำหนักที่เบา เคลื่อนย้ายได้ง่าย ไม่ว่าจะย้ายมุม ขยับจากซ้ายไปขวา หรือย้ายจากชั้น 1 ไปชั้น 2 ก็ทำได้ง่ายๆ ให้คุณดีไซน์ห้องใหม่ได้ทุกวันแบบไม่ต้องง้อคนช่วย

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง หาซื้อง่าย มีหลากหลายแบบให้เลือก

ปัจจุบันนี้ เฟอร์นิเจอร์แบบประกอบเองมีดีไซน์หลากหลายและหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีให้ช้อปทั้งในร้านค้าขายของแต่งบ้านขนาดใหญ่อย่าง IKEA และร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป รวมถึง OfficeMate ของเราเองก็มีเฟอร์นิเจอร์ถอดประกอบ อย่าง Furniture DIY ให้คุณได้ช้อปปิ้งด้วยเช่นกัน

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเองจาก OfficeMate เราออกแบบมาให้คุณประกอบเองได้ง่าย แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ พร้อมด้วยความแข็งแรงทนทานใช้งานได้นาน ในราคาประหยัด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี แถมยังหาซื้อง่าย ช้อปได้ทั้งจากร้านค้าออฟฟิศเมททุกสาขา หรือจะช้อปออนไลน์บนเว็บไซต์ OfficeMate เราก็พร้อมส่งให้คุณถึงที่! พร้อมบริการส่งฟรี เมื่อช้อปครบ 499 บาท

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง ให้คุณค่าทางจิตใจ

‘เฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบเองกับมือ ให้คุณค่าทางจิตใจได้มากกว่า’ ประโยคนี้การันตีได้ด้วยการทดลอง ที่เรียกว่า ikea effect ซึ่งผลการทดลอง สรุปว่า อาสาสมัครกว่า 63% ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบเอง แม้จะราคาสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบโดยช่างมืออาชีพ (ขอบคุณข้อมูลจาก The Momentum

ซึ่งนอกจากข้อมูลทางสถิติแล้ว คุณค่าของเฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบเอง ยังมาจากการได้ใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัวหรือคู่รัก แม้แต่คนโสดที่ใช้เวลาประกอบเฟอร์นิเจอร์ ก็ถือว่าเป็นงานสนุกๆ ที่ช่วยฆ่าเวลาได้อย่างมีประโยชน์ แถมยังได้ผลตอบแทนเป็นเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ที่มองเมื่อไหร่ก็ทำให้หวนนึกถึงช่วงเวลาที่ได้ประกอบขึ้นมาอีกด้วย

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง คุณภาพดีไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ประกอบสำเร็จ

หลายคนกังวลถึงคุณภาพของเฟอร์นิเจอร์แบบประกอบเอง ส่วนหนึ่งอาจเพราะราคาที่ถูกกว่า และอาจกังวลไปถึงว่าจะประกอบออกมาได้ไม่สมบูรณ์แบบ แต่อย่างที่บอก ว่าในปัจจุบันนี้ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองได้พัฒนาและออกแบบให้ผู้ใช้สามารถประกอบเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นรูปเป็นร่างได้ง่ายที่สุด แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นๆ ช่วย

นอกจากนั้น เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง แม้จะมีน้ำหนักเบาและราคาถูก แต่ก็ผลิตมาจากวัสดุที่มีคุณภาพ ยกตัวอย่างจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ประกอบเอง ที่ส่วนใหญ่จะใช้ไม้ปาติเคิลบอร์ด (Particle Board) และไม้ MDF ซึ่งเป็นไม้ที่มีราคาถูก และน้ำหนักเบา แต่คุณภาพของแผ่นไม้ถือว่าดีสมราคา เรียกได้ว่าประสิทธิภาพการใช้งาน ฟังก์ชันต่างๆ รวมถึงคุณภาพของเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองนั้น ไม่ด้อยไปกว่าเฟอร์นิเจอร์แบบสำเร็จรูปแน่นอน

เฟอร์นิเจอร์ประกอบเอง

เพราะฉะนั้นใครที่ยังกังวลอยู่ ไม่ต้องกังวลแล้วนะคะ เข้ามาช้อปเฟอร์นิเจอร์ประกอบเองกับ OfficeMate มีให้เลือกทั้งเก้าอี้สำนักงาน โต๊ะพับ ชั้นวางหนังสือ และอีกมากมาย รับรองว่าคุณภาพดี ประกอบง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง พร้อมด้วยราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษแบบคุ้มเกินคุ้ม! จะรอช้าอยู่ใย มาช้อปเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ไปแต่งห้องกันเลย คลิก! OfficeMate