ว่ากันว่าภาพถ่ายหนึ่งภาพสามารถบอกเล่าแทนคำพูดได้กว่าหมื่นคำ จึงไม่แปลกเลยที่เมื่อใดก็ตามที่มนุษย์มองหาเครื่องบันทึกความรู้สึกเมื่อนั้นภาพถ่ายจะถูกใช้เป็นตัวช่วยสุดพิเศษที่หลายคนหลงรัก และเมื่อโลกพัฒนาจนทำให้คุณสัมผัสความทรงจำผ่านภาพด้วยการจับต้องวัตถุแห่งความรู้สึกนั้นได้ เมื่อนั้นก็เปรียบเหมือนความทรงจำของคุณถูกล็อคความรู้สึกให้เด่นชัดกว่าเดิม

 

Canon Selphy CP1300 (บน) และ Canon PV-123 (ล่าง)

ในยุคที่ทุกอย่างถูกย่อให้เล็กลงแม้กระทั่งเครื่องพิมพ์ที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ไม่ใช่รูปร่างหนาเทอะทะเช่นเดิม ในทางตรงกันข้ามกลับถูกพัฒนาให้กะทัดรัดพร้อมพกพาแบบฉบับไปไหนไปกัน “Canon PV-123” และ “Canon Selphy CP1300” ก็เป็นอีกเครื่องยืนยันการพัฒนาของเครื่องพิมพ์ในรูปแบบมินิที่นอกจากจะสะดวกพกพาแล้ว ยังมีความสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายนั่นหมายความว่าคุณสามารถสั่งพิมพ์รูปจากมือถือได้โดยที่ไม่ต้องง้อกล้องถ่ายรูปให้วุ่นวายเลยล่ะ

เอาล่ะ เรามาดูคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์สองตัวนี้กันดีกว่า

จิ๋วแต่แจ๋วที่ตรงไหนกันนะ

1.เชื่อม สั่ง พิมพ์

เครื่องพิมพ์มินิ

ระบบเชื่อมต่อของเครื่องพิมพ์ Canon PV-123 และ Canon Selphy CP1300 เรียกว่าสะดวกสบายสมกับเป็นโลกแห่งดิจิทัลอย่างมากเพราะรองรับโหมด Wifi Shuffle Print ซึ่งสั่งพรินท์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันทีโดยรุ่น PV-123 จะเครื่องเล็กกะทัดรัดสามารถสั่งพิมพ์ภาพจากมือถือได้ทุกที่ทุกเวลาในขนาด 2×3 นิ้ว ความละเอียด 300 x 300 dpi ให้ภาพคมชัดและสีสันสดใส ส่วนรุ่น Selphy CP1300 รองรับการเชื่อมต่อแบบสมาร์ทดีไวซ์ได้ถึง 8 เครื่องพร้อมกันหรือหากใครอยากเชื่อมต่อผ่าน SD card ก็สามารถทำได้แบบสบายๆ ตามใจชอบ ส่วนเรื่องคุณภาพของรูปภาพก็ไว้ใจ Canon ได้เลย เพราะ Selphy CP1300 เครื่องนี้ เป็นเทคโนโลยีการพิมพ์ ZINK ความละเอียดการพิมพ์ 314 x 400dpi ความเร็วการพิมพ์ ประมาณ 50 วินาที/ภาพ รองรับการพิมพ์ไร้ขอบและยังรองรับกระดาษ ZINK Photo Paper อีกด้วย

2.หน้าตาสวยงาม น่าพก น่าใช้

นอกจากความสะดวกจะนับเป็นสิ่งสำคัญของเครื่องพรินท์แล้วในยุคนี้แล้วการทำให้คนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยสร้างความประทับใจได้ไม่น้อย โดยรุ่น PV-123 เกิดมาเพื่อคนที่ชอบพกพาของเล็กๆ เพราะสามารถใส่กระเป๋ากางเกงได้เลย มีให้เลือก 3 สี คือสีโรสโกลด์ สีเขียวมินต์และสีเทา

ส่วนรุ่น Selphy CP1300 ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย ก็ยังคงตอบโจทย์ในเรื่องของรูปทรงของเครื่องพรินท์ที่พกพาได้ง่าย มีสีสันให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ สีขาวและสีชมพู เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความชอบทุกไลฟ์สไตล์ จะถือติดมือไปที่ไหนก็น่ามองน่าใช้ สวยทั้งในและนอกจริง ๆ

3.แบตเตอรี่สุดทน รองรับทั้ง iOS และ Android

หมดปัญหาการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนบางรุ่นไม่ได้เมื่อ PV-123 และ Selphy CP1300 มาพร้อมกับความครบทุกวงจรทั้งพิมพ์ชัด สีสันสดใสทั้งรูปภาพและตัวเครื่อง มาจนถึงระบบปฏิบัติการที่รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไปและ Android 4.4 ขึ้นไป

นอกจากนี้ในเรื่องของแบตเตอรี่ยังมาพร้อมกับการแสดงผล Bottom LED (สถานะการชาร์จ, Power LED สถานะเครื่องพิมพ์) มีปุ่มควบคุม Power, Reset เป็นแบตเตอรี่ Built-in ที่พิมพ์ได้ 20 ภาพต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และชาร์จเต็มในเวลาเพียง 90 นาทีอีกด้วย

ในปัจจุบันเทคโนโลยีล้วนช่วยให้มนุษย์ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายมากขึ้น แม้แต่เครื่องพิมพ์รูปเองก็ยังถูกพัฒนาออกมาจนเป็นจุดที่ใช้งานได้เองแถมยังรอรับรูปได้ภายใน 1 นาที ดังนั้นการเลือกเครื่องพรินท์รูปจึงเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ไม่ต่างจากการเลือกเครื่องบันทึกความทรงจำที่ควรคัดสรรให้กับไลฟ์สไตล์ความชอบของตัวคุณ เพื่อให้การล้างรูปนั้นเป็นเหมือนการกดทับความรู้สึกยามลั่นชัตเตอร์ให้เปี่ยมไปด้วยความสุขทั้งตอนถ่ายภาพและตอนพรินท์ภาพออกมา

0 CommentsClose Comments

Leave a comment