เราคงเคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่า ในหนึ่งวันเราควรดื่มนํ้าให้ได้อย่างน้อย 8 แก้ว แต่ก็อย่าลืมว่าน้ำที่ดื่มเข้าไปนั้นจะต้องเป็นน้ำที่สะอาดด้วย เพราะในหนึ่งปีเราจะต้องดื่มน้ำมากถึงหนึ่งตันเลยทีเดียว  การดื่มน้ำที่ไม่สะอาดจะทำให้สิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคต่างๆ เข้าไปสะสมในร่างกายของเรา  ส่งผลให้เกิดโรคภัยต่างๆ ตามมา  ซึ่งองค์กรอนามัยโลกเปิดเผยข้อมูลว่า ปัญหาน้ำไม่สะอาดทั่วโลกทำให้มีผู้ป่วยปีละ 1,700 ล้านราย เสียชีวิตปีละกว่า 5 แสนคน! ขณะที่ประเทศไทยเองก็พบผู้ป่วยจากการดื่มนํ้าที่ไม่ได้มาตรฐานถึงปีละ 1 ล้านกว่าคน

แล้วทำอย่างไรจึงจะได้น้ำที่สะอาด?

เพราะน้ำประปาในแต่ละพื้นที่มีความสะอาดไม่เท่ากัน ไหนจะปัญหาน้ำประปาเค็มที่มีมาเป็นระลอกๆ และการซื้อน้ำดื่มแบบขวดมาบริโภคนั้นก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายแสนแพง เครื่องกรองน้ำ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถผลิตน้ำประปาสะอาดสำหรับใช้บริโภคในชีวิตประจำวันและช่วยคุณประหยัดเงินในเวลาเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม เลือกเครื่องกรองน้ำ แก้ปัญหาน้ำประปาเค็ม แบบไหนดี?

น้ำจากเครื่องกรองน้ำสะอาดจริงรึเปล่า?

เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ คืออุปกรณ์ที่ช่วยกำจัดสารปนเปื้อนต่างๆ เชื้อโรค แบคทีเรีย หิน ปูน และสารเคมีต่างๆที่ปนมากับน้ำออก ซึ่งสารปนเปื้อนเหล่านี้จะถูกแยกออกเป็นขั้นตอนต่างๆ ตามชนิดของ ไส้กรองน้ำ

  • ไส้กรองน้ำโพลีโพรพีลีน หรือ PP : ช่วยกรองสิ่งสกปรกต่าง สารแขวนลอย ตะกอน รวมถึงฝุ่นละอองต่างๆ
  • ไส้กรองน้ำคาร์บอน : ช่วยกำจัด รส กลิ่น สี คลอรีน สารอินทรีย์ และ สารพิษต่างๆที่เจือปนมากับน้ำ
  • ไส้กรองน้ำเรซิ่น : เป็นไส้กรองหินปูนที่ช่วยดูดซับสีและลดความกระด้างของน้ำ
  • ไส้กรองน้ำเซรามิค : สามารถกรองได้ละเอียดถึง 30 ไมครอน จึงทำหน้าที่กรองเชื่อโรคต่างๆเช่นจุลินทรีย์ หรือแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี
  • ไส้กรองด้ายพัน : ทำหน้าที่กรองสารอินทรีย์ต่างๆ เช่น กรวด หิน ดิน ทราย ที่ปะปนมากับน้ำ
  • ไส้กรองน้ำแบบจีบ : ทำหน้าที่กรองสารอินทรีย์ต่างๆเช่นเดียวกับไส้กรองน้ำแบบด้ายพัน  แต่สามารถกรองสนิมได้ด้วย
  • ไส้กรองน้ำเมมเบรน Reverse Osmosis หรือ (RO) : มีความละเอียดในการกรองถึงมากถึง 0.0001 ไมครอน  ช่วยกรองสารละลายปนเปื้อน เชื้อไวรัส หรือแบคทีเรียต่างๆได้  และด้วยคุณสมบัติของการกรองที่ละเอียดมากๆนี้เองทำให้ไส้กรองน้ำแบบ RO สามารถกรองน้ำที่มีรสเค็มให้จืดได้

ข้อมูลจาก www.greenwatershopping.com

จากคุณสมบัติต่างๆ ของไส้กรองน้ำแต่ละชนิด จะเห็นได้ว่า น้ำที่ผ่านเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพ มีการดูแลรักษาอย่างดี และมีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำตามกำหนด เป็นน้ำที่สะอาดจริงๆ เนื่องจากมีการกรองสิ่งปนเปื้อนออกไปได้เยอะมากๆ  ทั้งกรวด หิน ทราย ตะกอน สารแขวนลอย และอื่นๆ อีกทั้งยังช่วยปรับกลิ่นและสีให้น่าดื่มมากยิ่งขึ้นด้วย ช่วยให้คุณบริโภคน้ำประปาสะอาดได้อย่างมั่นใจ  และนอกจากเครื่องกรองน้ำจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่เป็นอันตรายต่อร่างกายออกจากน้ำดื่มแล้ว  เครื่องกรองน้ำยังมีข้อดีที่คุณคาดไม่ถึงอีกเยอะเลยล่ะค่ะ

ข้อดีของเครื่องกรองน้ำ ที่คุณอาจไม่เคยรู้!

เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำช่วยประหยัดเงินในระยะยาว

แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากเสียเงินทุกสัปดาห์เพื่อซื้อน้ำขวดหลายสิบขวดมาดื่ม เพราะหากคำนวณเป็นรายปีดูแล้ว ครอบครัวไหนที่มีสมาชิกจำนวนมาก อาจหมดเงินไปกับการซื้อน้ำดื่มเกิน 1 หมื่นบาทต่อปีเลยทีเดียว

เครื่องกรองน้ำช่วยเพิ่มโอกาสในการดื่มน้ำในแต่ละวัน

หลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์ที่น้ำหมด และบังเอิญร้านน้ำก็อยู่ไกล๊ไกล  แน่นอนว่าคนส่วนมากเลือกที่จะไม่ออกไปซื้อน้ำ ซึ่งหากคุณมีเครื่องกรองน้ำติดไว้ที่บ้าน  ปัญหาขี้เกียจออกไปซื้อน้ำก็จะหมดไป

เครื่องกรองน้ำช่วยทุ่นแรง

น้ำหนึ่งแพ็คมีน้ำหนักไม่เบาเลยนะคะ  โดยเฉพาะครอบครัวใหญ่ๆ ที่อยากจะซื้อน้ำมาตุนไว้หลายๆ แพ็คแล้วละก็  บอกได้เลยว่าเจ็บหนักมาก นอกจากจะเสียเวลาออกไปซื้อแล้วยังต้องเสียแรงในการขนน้ำมาเก็บไว้อีกด้วย

เครื่องกรองน้ำช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน

ถึงแม้เราอาจจะคิดว่าการติดตั้งเครื่องกรองน้ำจะทำให้เราต้องเสียพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านไป  แต่เมื่อลองคิดดูดีๆ การบริโภคน้ำดื่มแบบเป็นขวดเป็นการสิ้นเปลืองพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากกว่าการติดตั้งเครื่องกรองน้ำเสียอีก ยิ่งถ้าต้องการซื้อน้ำดื่มมาสำรองไว้ในปริมาณเยอะๆ เพราะไม่อยากออกไปซื้อบ่อยๆ ก็ยิ่งทำให้สิ้นเปลืองพื้นที่เยอะเช่นเดียวกัน

เครื่องกรองน้ำช่วยลดภาวะโลกร้อน

บางคนอาจจะลืมคิดถึงจุดนี้ไป การบริโภคน้ำดื่มแบบขวดถือเป็นการสร้างขยะที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน การติดเครื่องกรองน้ำไว้ที่บ้านหรือที่ทำงานก็จะเป็นการช่วยให้เราได้ดื่มน้ำที่สะอาดและช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ในเวลาเดียวกัน

เห็นไหมล่ะคะว่าเครื่องกรองน้ำช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นขนาดไหน รู้แบบนี้แล้วรีบไปซื้อเครื่องกรองน้ำมาใช้กันดีกว่าค่ะ  เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณและคนที่คุณรัก  ซื้อเครื่องกรองน้ำและไส้กรองน้ำคุณภาพเยี่ยมที่ OfficeMate สินค้ารับประกันนาน 30 วัน และจัดส่งฟรีถึงบ้าน!