วันนี้เราจะมาพูดถึง เก้าอี้ผู้บริหาร ที่เป็นเก้าอี้ในสำนักงานอีกหนึ่งชิ้นที่แทบทุกออฟฟิศคงมีกันอยู่แล้ว การใช้งานหลักๆ คงไม่ต่างจากเก้าอี้ทั่วไปนัก แต่ทำไมราคาของเก้าอี้ผู้บริหารถึงได้สูงกว่าเก้าอี้สำนักงานทั่วๆ ไป ออฟฟิศเมทจะพาไปไขข้อสงสัยข้อนี้กันค่ะ

เก้าอี้ผู้บริหาร เก้าอี้ดีกรี High Function

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า การที่ผลิตภัณฑ์ชิ้นหนึ่งๆ จะถือเป็นผลิตภัณฑ์ High Function รึป่าว จะต้องประกอบไปด้วยองค์ประกอบ 2 ส่วนหลักๆ คือ 1. มีการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 2.สร้างความสะดวกสบายใช้งานได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

เนื่องจากคนทำงาน โดยเฉพาะผู้บริหารจะใช้เวลาอยู่บนเก้าอี้เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน และแต่ละครั้งที่นั่งก็ติดต่อกันเป็นเวลานาน อย่างการนั่งประชุม ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น คือ น้ำหนักของร่างกายที่กดทับลงบริเวณสะโพกและก้น เก้าอี้ที่เหมาะสำหรับการเป็นเก้าอี้ผู้บริหาร จึงควรเป็นมากกว่าแค่ใช้นั่งได้ทั่วไป ดังนั้นส่วนประกอบต่างๆ ของเก้าผู้บริหารจึงต้องรองรับการใช้งานหรือการนั่งเป็นเวลานาน เบาะเก้าอี้จึงไม่ควรแข็งเกินไป และไม่นุ่มจนทำให้นั่งลำบาก และเสียบุคลิก รวมถึงบริเวณพนักพิงหลัง เมื่อนั่งนานๆ อาจจะเกิดความร้อนสะสม และอับชื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานเก้าอี้ที่มีรูปร่างใหญ่ การเลือกใช้วัสดุที่ช่วยในเรื่องของการระบายอากาศจึงเป็นสิ่งจำเป็น

เนื่องจากเก้าอี้ผู้บริหารมีการคิดกลไกต่างๆ เพื่อช่วยในการปรับเปลี่ยนส่วนต่างๆ ของเก้าอี้ให้เข้ากับสรีระและการใช้งานได้หลายๆ คน ดังนั้นกลไกที่มากับเก้าอี้ ควรมีการคิดและออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน และไม่ต้องออกแรงมากเกินไป ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถทำความเข้าใจกลไกต่างๆ ของเก้าอี้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นกลไกของล้อเลื่อน การปรับระดับสูงต่ำของเก้าอี้ ความลึกตื้นของเบาะนั่ง และที่วางแขน ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานเก้าอี้ผู้บริหารรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

เก้าอี้ผู้บริหาร ดีไซน์ดูดี = ภาพลักษณ์ที่ดี

เก้าอี้ผู้บริหาร

นอกจากเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ แล้ว จะสังเกตว่าเก้าอี้ผู้บริหารส่วนใหญ่จะมีดีไซน์ที่สวยงามกว่าเก้าอี้ทำงานทั่วๆ ไป สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเก้าอี้ผู้บริหาร ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นภายในห้องทำงานหรือห้องประชุม การเลือกเก้าอี้ผู้บริหารซักตัว จึงต้องคำนึงทั้งเรื่องรูปทรงและสีสัน ที่ลงตัวและเข้ากับการตกแต่งห้องและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น ดีไซน์ของเก้าอี้ผู้บริหารที่มีความสวยงาม เรียบหรู หรือทันสมัย เป็นอีกหนึ่งจุดที่แสดงถึงภาพลักษณ์ แนวทาง และรสนิยมของทั้งผู้บริหารและองค์กรได้ดีอีกด้วยค่ะ

เก้าอี้ผู้บริหาร ตอบโจทย์ Ergonomic

ปกติแล้วคุณอาจจะคุ้นตากับเก้าอี้ผู้บริหารตัวใหญ่ เบาะหนานุ่ม ทำจากผืนหนังลายสวย ซึ่งดูภูมิฐาน และช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ผู้บริหารได้ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้บริหารในออฟฟิศสมัยใหม่ที่ค่อนข้างทันสมัย หรือมีความเป็นโฮมออฟฟิศมากขึ้น ก็นิยมใช้เก้าอี้เพื่อสุขภาพ (Ergonomic Chairs) เป็นเก้าอี้ประจำตำแหน่ง ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ดูสบายๆ เข้าถึงได้ง่าย และดูทันสมัยกว่า นอกจากนั้น ยังนั่งสบาย และดีต่อสุขภาพ เพราะเก้าอี้ Ergonomic จะช่วยปรับสรีระร่างกายอยู่ในท่าทางที่เหมาะสม นั่งทำงานได้นาน โดยไม่เมื่อยล้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกเก้าอี้สำหรับผู้บริหารจึงควรเลือกตามวัตถุประสงค์ ภาพลักษณ์ที่ต้องการจะสื่อ หรือว่าง่ายๆ ก็คือ เลือกให้เหมาะสมกับผู้บริหารนั่นเอง

เก้าอี้ผู้บริหาร

เก้าอี้ผู้บริหาร ทนทาน คุ้มราคา

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เก้าอี้ผู้บริหารมีราคาที่ค่อนข้างสูง นอกเหนือจากการใช้งานได้ดี ถูกหลักสรีระศาสตร์ และสวยงามแล้ว เรื่องของวัสดุที่นำมาใช้ทำเก้าอี้จำเป็นต้องมีคุณภาพ และแข็งแรงทนทาน ทำให้เก้าอี้ผู้บริหารสามารถใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่ากับราคา ทั้งยังรับน้ำหนักได้มากอีกด้วย รวมถึงเก้าอี้ผู้บริหารหลายๆ รุ่นก็มีการรับประกันสินค้าให้อีกด้วยนะคะ

ทีนี้ก็คลายข้อสงสัยกันไปแล้วนะคะว่าทำไมเก้าอี้ผู้บริหารหนึ่งตัวถึงมีราคาที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ การรองรับสรีระของผู้ใช้งานให้ถูกต้องตามหลัก Ergonomic รวมไปถึงวัสดุที่นำมาผลิตนั้นยังมีความแข็งแรงทนทาน และตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เห็นไหมล่ะคะว่าเก้าอี้ผู้บริหารหนึ่งตัวกว่าจะผลิตออกมาต้องผ่านการคิดวิเคราะห์มาหลายต่อหลายรอบ ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่ควรค่าแก่การลงทุนค่ะ!

รู้รายละเอียดเกี่ยวกับเก้าอี้ผู้บริหารกันไปหมดแล้ว หากใครสนใจอยากได้เก้าอี้ผู้บริหารมานั่งทำงาน ไม่จำกัดว่าคุณต้องเป็นผู้บริหาร และไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง! เพราะ OfficeMate มีเก้าอี้ผู้บริหารให้เลือกหลายรุ่น ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ ลดแรงตลอดทั้งเดือน ซื้อออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการส่งฟรีให้ถึงที่ และประกันคืนสินค้านาน 30 วัน รอช้าไม่ได้แล้ว!