อย่างที่เรารู้ๆ กันนะคะ ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตแทบจะทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งเข้านอน หรือแม้ขณะหลับเองก็ตาม ถึงขั้นที่หลายๆ คนให้คำจำกัดความว่า “เทคโนโลยีเปรียบเหมือนอวัยวะที่ 33” ไปเสียแล้ว ลองมองไปรอบๆ ตัวเราทั้ง คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ เครื่องปรับอากาศ ล้วนเป็นเทคโนโลยีที่ใช้องค์ความรู้ต่างๆ ประดิษฐ์ขึ้นมา และยังคงถูกพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ

พูดถึงการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดีขึ้น เชื่อว่าหลายคนคงพอนึกภาพออก ช่วงเวลาวัยเด็กของหลายคน คงเคยได้ดูโทรทัศน์จอขาวดำ ต่อมาก็เปลี่ยนเป็นภาพสีจอแก้ว และถูกพัฒนาเรื่อยมาจนกลายเป็นโทรทัศน์จอแบบ ความคมชัดของภาพสูงขึ้นเป็น 4k 8k จอโค้งได้ ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาให้ดีขึ้นและสามารถนำมาใช้ได้จริงจนเกิดเป็นประโยชน์ต่อชีวิตประจำวัน นอกจากการพัฒนาให้อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยังมีการพัฒนาอุปกรณ์หลายๆ ชิ้นให้สะดวกต่อการใช้งานและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมากขึ้นนั่นเอง วันนี้ออฟฟิศเมทเลยจะพูดถึงอุปกรณ์ไร้สาย ที่จะทำให้ไลฟ์สไตล์ของเราง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น

ลำโพงไร้สาย

ลำโพงไร้สายหรือลำโพงบูลธูท เป็นอุปกรณ์ไร้สายที่เหมาะกับคนรักเสียงเพลง แต่เดิมลำโพงก็เป็นอุปกรณ์ทั่วไปที่มาพร้อมกับสายจำต้องตั้งไว้ในบริเวณที่สามารถเสียบปลั๊กได้เสมอ แต่ปัจจุบันมีลำโพงขนาดเล็กที่เชื่อมต่อด้วยระบบบูลทูธในหลากหลายราคา ทำให้การฟังเพลงเป็นเรื่องง่าย และที่ไหนก็ได้ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ สำหรับใครที่ชอบอาบน้ำไปด้วย ฟังเพลงไปด้วย ก็สามารถนำลำโพงไร้สายติดไปฟังเพลงได้ นอกจากนี้ลำโพงไร้สายหลายรุ่นยังสามารถคุยโทรศัพท์ผ่านลำโพงได้เลยอีกด้วย ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการได้ครบครัน 

หูฟังไร้สาย

หูฟังไร้สาย

คนที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ คงไม่มีใครไม่พกหูฟัง เพราะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำให้เราทำกิจกรรมต่างๆ ได้ อย่างการฟังเพลงขณะทำงาน คุณโทรศัพท์ หรือฟังเพลงขณะออกกำลังกาย เคยไหมเวลาไปวิ่งออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ หรือตามฟิตเนส เพลงก็อยากฟัง วิ่งก็อยากวิ่ง หรือออกกำลังกายท่าต่างๆ แต่ดังต้องมาหงุดหงิดเรื่องสายหูฟัง พันแขนพันขา พอพันแล้วก็หลุดจากหู ทำให้ต้องคอยวิ่งไป ใส่หูฟังไปตลอดทาง การเปลี่ยนมาใช้หูฟังไร้สายหรือหูฟังแบบบลูทูธ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เราทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น เพียงแค่เราเชื่อมต่อกับโทรศัพท์หรืออุปกรณ์อื่นๆ ผ่านทางบูลทูธ 

อ่านเพิ่มเติม : รวมลิสต์ 10 หูฟังไร้สายสำหรับใส่ออกกำลังกาย ที่สายเฮลท์ตี้ห้ามพลาด!

เครื่องปริ้นเตอร์ไร้สาย

จากเดิมที่จะสั่งพิมพ์งานทีไรก็ต้องเสียบสาย USB เพื่อเชื่อมคอมพิวเตอร์กับเครื่องปริ้นเข้าด้วยกัน แต่ปัจจุบันเครื่องปริ้นเตอร์ส่วนใหญ่มักจะรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย หรือ Wi-Fi ทำให้เราสามารถสั่งพิมพ์งานได้จากทุกที่ เป็นการทำลายข้อจำกัดด้านการใช้งาน รวมไปถึงข้อจำกัดเรื่องพื้นที่จัดวาง เพราะคุณสามารถวางเครื่องปริ้นไว้ตรงไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องอยู่ติดกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊กอีกต่อไป

เครื่องปริ้นไร้สายมีทั้งแบบ Wi-fi และแบบ Wi-Fi Direct นอกจากนั้นยังพัฒนาให้สามารถสั่งพิมพ์ผ่านสมาร์ทโฟนได้เพียงติดตั้งแอปพลิเคชั่นเท่านั้น เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยตอบโจทย์การเรียนและการทำงานยุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม : แนะนำ 7 เครื่องปริ้น Wi-Fi สั่งพิมพ์แบบไร้สาย เพิ่มความสะดวกสบายให้การทำงานที่บ้าน

เม้าส์และคีย์บอร์ดไร้สาย

เม้าส์ไร้สาย คีย์บอร์ดไร้สาย

ในยุคแรกๆ ที่เราใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ อุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมด้วยคือ แป้นพิมพ์หรือ Keyboard และเม้าส์ ซึ่งแต่เดิมเป็นอุปกรณ์แบบมีสาย เสียบเข้ากับ PC เพื่อให้สามารถใช้งานได้ แต่ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และการพัฒนาให้ทั้งคีย์บอร์ดและเม้าส์เป็นอุปกรณ์ไร้สาย สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวก ไม่ต้องต่อสายให้รกบริเวณพื้นที่ทำงาน เมื่อต้องการเปลี่ยนคีย์บอร์ดไร้สาย และเม้าส์ไร้สายไปใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นก็ทำได้ง่าย พกพาสะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเม้าส์ไร้สายที่ใช้คู่กันกับโน้ตบุ๊ก เมื่อเราต้องการยกโน้ตบุ๊กไปทำงานบริเวณอื่นๆ ก็สามารถหยิบเม้าส์ไร้สายไปด้วยง่ายๆ ไม่ต้องคอยมาเก็บสายให้เสียเวลาอีกด้วย 

แท่นชาร์จไร้สาย

แท่นชาร์จไร้สาย

อุปกรณ์อีกชิ้นที่มาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ คือสายชาร์จ ถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด เนื่องจากเป็นตัวส่งผ่านกระแสไฟฟ้ามายังอุปกรณ์ แต่ปัญหาที่มักพบกับการใช้สายชาร์จก็ยังคงมีให้ปวดหัว ทั้งสูญหาย เอาไปตั้งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ ไปพักโรงแรมก็ลืมทิ้งไว้ หรืออีกหนึ่งปัญหาคือ สายชาร์จพัง ชำรุด ขาดจนใช้งานไม่ได้ ต้องซื้อเปลี่ยนอยู่บ่อยครั้งก็มี จึงเป็นที่มาของแทนชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย (Wireless Charger) เพียงแค่วางโทรศัพท์ลงไปบนแท่น กระแสไฟก็จะวิ่งเข้าไปในตัวเครื่อง ไม่ต้องเสียเวลาในการเสียบสาย แถมไม่ต้องกังวลเรื่องหาย และสายขาด แถมดีไซน์สวยน่าใช้อีกด้วยนะคะ

เห็นไหมคะว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นอกจากจะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ง่ายขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นการพัฒนาไปในด้านของการใช้งานที่สะดวกสบาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์เร่งรีบในทุกช่วงจังหวะของวัน อย่างการออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ ให้กลายเป็นอุปกรณ์ไร้สาย ลดทั้งด้านพื้นที่ ลดทั้งการสูญเสีย และทำให้คล่องมือขณะใช้งานอีกด้วย

ใครที่สนใจอุปกรณ์เทคโนโลยีไร้สายล้ำๆ สามารถเข้าไปเลือกซื้อออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่เว็บไซต์ออฟฟิศเมทนะคะ และอย่าลืมติดตามบทความน่าสนใจจากทางออฟฟิศเมท ที่จะช่วยให้ชีวิตของเราลงตัวมากยิ่งขึ้นนะคะ