หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาโดย Xiaomi แบรนด์ไอทีระดับโลก ซึ่งจะมาช่วยเหลือคุณ ๆ ในการทำความสะอาดบ้าน ปัด กวาด เช็ด ถู ตอนที่คุณไม่อยู่ ราวกับมีแม่บ้านคนนึงมาคอยดูแลเลยล่ะ เราไปดูกันว่า หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum เธอมีอะไรโดดเด่นบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย !

แกะกล่อง หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum ให้อะไรมาเล่นบ้าง

ภายในกล่องที่ให้มาประกอบไปด้วย

  • หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum
  • แท่นชาร์จแบบตั้งพื้น
  • หนังสือคู่มือประกอบการใช้งาน
  • สายชาร์จ
  • หวีทำความสะอาดแปรง

DSCF2547

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum กับอุปกรณ์ภายในกล่อง

ดีไซน์ที่ดูน้อยแต่มาก สไตล์มินิมอล

ดีไซน์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum มาในรูปแบบทรงกลมสีขาวน่ารัก เรียบ ๆ สไตล์มินิมอล บอดี้ทำจากพลาสติก มีน้ำหนักเบา ส่วนรอบ ๆ ตัวจะเป็น Bumper ลดการกระแทก และประกอบไปด้วย รูระบายอากาศ ลำโพง แท่งเหล็กสำหรับชาร์จแบต

ส่วนประกอบรอบตัวของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum

ตัวเครื่องมีปุ่มกดสองปุ่มคือ ปุ่มเปิด-ปิด และ ปุ่มโฮมให้เห็นชัด ๆ ส่วนด้านบนเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับระยะทางที่คอยยิงเลเซอร์คำนวณการเดินทำความสะอาดภายในห้อง

DSCF2527_900

ปุ่มเปิด/ปิด และปุ่มโฮมตรงกลางเครื่อง มองเห็นได้ชัด

DSCF2521_900

แท่นสีส้มข้างบนคือเซ็นเซอร์ตรวรจจับระยะทาง

เมื่อเปิดฝาออกจะพบกับถังขยะเล็ก ๆ ในตัว หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้

ถังขยะในท้องของเธอ สามารถนำออกมาล้างทำความสะอาดได้

ส่วนใต้เครื่องจะมีแปรงหลายรูปแบบ ทั้งแบบขนและแบบยาง เพื่อทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ ป้องกันการตกบันได้หรือพื้นที่ต่างระดับอีกด้วย โดยตัวแปรงสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ เช่นเดียวกับถังขยะในตัวเครื่อง

 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum กับระบบการทำงานเทียบเท่ารถยนต์ไร้คนขับของ Google

เทคโนโลยีสุดล้ำที่ Xiaomi บรรจุให้กับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum อย่าง LDS (Laser Distance Sensor) ที่คอยตรวจจับสิ่งกีดขวางรอบตัว มีเซนเซอร์ถึง 12 ตัวช่วยกันทำหน้าที่วิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่ซับซ้อน ลักษณะของห้อง และพื้นที่ต่างระดับ ซึ่งสแกนได้ถึง 1,800 รอบต่อวินาที ทำให้การตรวจสอบเส้นทางเดินแม่นยำมากและเพื่อการเดินทำความสะอาดที่เป็นแบบแผนมากยิ่งขึ้น Xiaomi ได้นำอัลกอริธึ่มชั้นนำของโลกอย่าง SLAM ที่บรรจุให้กับยานพาหนะไร้คนขับของ Google
โดยการวัดระยะด้วยเลเซอร์ช่วยให้ได้ข้อมูลระยะทางที่แม่นยำ รวมถึง Gyroscope เซ็นเซอร์วัดระยะทางและข้อมูลรอบทิศทางอื่นๆ โดยข้อมูลนี้จะถูกนำไปสร้างเป็นแผนที่ห้องเสมือนจริง เพื่อกำหนดตำแหน่งให้
หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum เดินอย่างแม่นยำที่สุดและปรับปรุงการวางแผนเส้นทางแบบเรียลไทม์ไปในตัวอีกด้วย

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum กับพลังในการทำงาน

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum จะใช้ Brushless Motor ของ NIDEC ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น (ประเทศนี้ไม่ต้องสาธยายถึงคุณภาพมากว่ามีประสิทธิภาพแค่ไหน) ซึ่งมอเตอร์ตัวนี้มีอัตราการไหลของอากาศ 0.67m3 / min และแรงดันอากาศสูงสุด 1800Pa ช่วยให้ดูดฝุ่นบนพื้นพรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากกำลังในการทำงาน แบตเตอรี่ของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum ยังมีความอึดมาก ด้วยแบตเตอรี่ที่มีขนาด 5,200 mAh ทำให้สามารถทำงานได้ต่อเนื่องถึง 2.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งเพียงพอกับการทำความสะอาดห้องสักหนึ่งห้องแล้ว

ลักษณะการทำงานของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum

หลังเปิดใช้งานครั้งแรก เธอจะสแกนพื้นที่รอบห้องก่อน โดยแบ่งเป็นโซน ๆ ซึ่งจะมีการชนผนังหรือสิ่งกีดขวางบ้าง ไม่ต้องแปลกใจ หลังจากจดจำเส้นทางเดินเรียบร้อย หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum จะออกเดินอีกครั้งพร้อมทำความสะอาด โดยเธอจะเก็บกวาดฝุ่นอัตโนมัติจนกว่าจะเสร็จสิ้นหรือแบตเตอรี่ต่ำกว่า 20% ในกรณีที่แบตเตอรี่ต่ำ เธอจะบันทึกตำแหน่งสุดท้ายที่ทำความสะอาดเอาไว้ แล้วพาตัวเองไปที่แท่นชาร์จ ก่อนจะกลับมาทำงานต่อหลังมีแบตเตอรี่เกิน 80% ณ จุดที่บันทึก ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่อัจฉริยะมาก ไม่แน่อนาคตอาจจะมีหุ่นยนต์เลี้ยงสุนัข เลี้ยงแมวแทนเราในอนาคตก็เป็นได้

DSCF2530_900

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum กับแท่นชาร์จของเขา

เหนือชั้นกับการควบคุมเส้นทางการเดินด้วย Mi Home Mobile App

นอกจากเทคโนโลยีขั้นสูง LDS และ SLAM ที่ถูกบรรจุเข้ามาให้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum ในการบันทึกเส้นทางทำความสะอาด ยังมีอีกตัวช่วยสำหรับผู้ใช้ อย่าง Mi Home Mobile App ที่ให้เราสามารถตรวจสอบเส้นทางการทำความสะอาดและความคืบหน้าของเธอแบบเรียลไทม์ได้ นอกจากนี้ยังกำหนดเวลาทำความสะอาดได้ว่าจะให้เริ่มทำงานและสิ้นสุดการทำงานเมื่อไร ทั้งยังมีโหมดการทำความสะอาดหลายระดับให้เลือกตามความต้องการอีกด้วย ซึ่ง Mi Home Mobile App จะมาช่วยสนับสนุนให้การทำงานของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum ที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปอีก เพื่อไปให้ถึงคำว่าสมบูรณ์แบบที่ผู้ใช้ต้องการมากที่สุด

สามารถดาวน์โหลดแอป Mi Home ได้ที่
ดาวน์โหลด iOS : Mi Home
ดาวน์โหลด Android : Mi Home

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum กับความกลมกล่อมที่คุณคู่ควร

จากฟังก์ชันที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ทาง Xiaomi จะต้องมั่นใจในระดับหนึ่งว่า หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum ของพวกเขา จะต้องเทพกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปอย่างแน่นอน ถึงตัดสินใจปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมา แต่จากที่ได้อ่านสรรพคุณของเธอข้างบน ทุกคนคงหายสงสัยแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะตัวนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกของคุณได้อย่างไร ชีวิตของคุณจะสบายขึ้นมากแค่ไหน ไม่ใช่ผมที่จะตอบ แต่เป็นคุณที่น่าจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว

ติดตามบทความเรื่องธุรกิจ อุปกรณ์ไอที หรือบทความให้ความรู้ต่าง ๆ แวะมาชมได้ที่ officemate.blog

0 CommentsClose Comments

Leave a comment