สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด รวมถึงมาตรการรับมือที่เริ่มเข้มงวดมากขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งคำสั่งเคอร์ฟิวส์และมาตรการ Social Distancing สั่งปิดห้างร้านและสถานประกอบการบางแห่งชั่วคราว ส่งผลกระทบไปถึงธุรกิจและบริษัทหลายแห่งที่ต้องเร่งปรับตัวและหานโยบายเพื่อความอยู่รอด เวลาที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเข้าขั้นวิกฤต ในฐานะของผู้นำหรือผู้ที่มีสิทธิตัดสินใจ นอกจากจะหาทางพยุงบริษัทแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ควรทำคือการดูแลพนักงานและลูกจ้างของคุณให้ดีที่สุด

คงได้เห็นกันแล้วว่า หลายบริษัทต่างก็มีนโยบายเพื่อดูแลพนักงานและลูกจ้างของตัวเอง ไม่ว่าจะอนุมัติให้ทำงานจากที่บ้าน มีเจลล้างมือบริการ วัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน และอีกมากมาย แต่มีบริษัทน้อยแห่งที่จะแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้พนักงาน อาจเพราะหน้ากากอนามัยขาดตลาดหรือภาระทางการเงินที่หนักหนาขึ้นจนต้อง Save cost เอาไว้ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ออฟฟิศเมทอยากบอกว่า การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้พนักงานเป็นสิ่งที่บริษัทไม่ควรมองข้าม และวันนี้เรามีเหตุผล 4 ข้อ ว่าทำไมบริษัทควรจัดเตรียมหน้ากากอนามัยให้กับพนักงาน รับรองว่าอ่านจบแล้วจะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดไปโดยปริยาย 

4 เหตุผลที่บริษัทควรจัดเตรียมหน้ากากอนามัยให้พนักงาน

หน้ากากอนามัยถือเป็นสวัสดิการชดเชย ให้พนักงานที่ไม่สามารถ Work From Home ได้ 

อย่างที่เห็นกันว่าตอนนี้ผู้คนในหลายกลุ่มอาชีพ ได้รับอนุญาตให้ทำงานจากที่บ้านได้ ซึ่งถือเป็นนโยบายหรือสวัสดิการเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยให้พนักงานในบริษัท แต่ในขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มคนในอีกหลากหลายอาชีพที่ยังต้องออกมาทำงานเผชิญกับความเสี่ยงกันอยู่ การแจกจ่ายหน้ากากอนามัย รวมถึงบริการอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคต่างๆ จึงถือเป็นการมอบสวัสดิการชดเชยแก่พนักงานที่ยังต้องออกมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างความอุ่นใจและไม่ทำให้พนักงานเกิดความน้อยใจต่อบริษัทว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ได้รับความเอาใจใส่เท่ากับคนอื่นๆ นั่นเอง

การสวมหน้ากากอนามัยถือเป็นสุขอนามัยพื้นฐานและเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม

การสวมหน้ากากอนามัย นอกจากจะเป็นสุขอนามัยพื้นฐานที่เอาไว้ป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสแล้ว ยังถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและคนรอบข้าง หน้ากากอนามัยจะช่วยป้องกันการแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัวจากคนที่ป่วยแต่ไม่แสดงอาการ (คนที่เป็นพาหะ) โดยเฉพาะกับพื้นที่ทำงาน ที่พนักงานต้องอยู่ร่วมกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง หากมีเพียง 1 คนที่เป็นพาหะ คนอื่นๆ จะติดเชื้อไวรัสได้ไม่ยาก การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยเพื่อให้พนักงานทุกคนได้มีใส่มาทำงานในทุกวันจึงถือเป็นเรื่องที่ควรทำ

หน้ากากอนามัยจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำที่ดี

แน่นอนว่าผู้นำหลายๆ คน ย่อมต้องการมีภาพลักษณ์เป็นผู้นำที่ดี แต่ผู้นำที่ดีไม่ใช่เพียงคนที่ทำงานเก่ง ปิดจ็อบ หรือคุมทีมได้อยู่หมัด แต่ยังรวมถึงคนที่สามารถซื้อใจลูกน้อง ซื้อใจพนักงาน ทำให้ผู้ที่ร่วมงานด้วยเกิด Royalty ได้ และในภาวะวิกฤตแบบนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้แสดงออกถึงความเป็นผู้นำและเพิ่มภาพลักษณ์ผู้นำที่ดีของตัวเอง ด้วยการเอาใจใส่ จัดเตรียมหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายให้กับพนักงานและลูกจ้าง ถือเป็นวิธีง่ายๆ แต่จะทำให้พนักงานรู้สึกว่าพวกเขามีความหมายต่อองค์กรและผู้นำขององค์กรก็อยู่เคียงข้าง ไม่ทอดทิ้งในยามวิกฤต ซึ่งสามารถซื้อใจพนักงานได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

หน้ากากอนามัยเป็นตัวแทนในการแสดงความห่วงใยจากใจจริง

การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับพนักงาน ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และซื้อใจพนักงานได้ก็จริง แต่เราไม่แนะนำให้คุณทำเพียงเพราะต้องการซื้อใจพนักงานเท่านั้น แต่อยากให้คุณทำด้วยความเต็มใจ ใช้หน้ากากอนามัยนี้เป็นตัวแทนในการแสดงความห่วงใยที่คุณมีต่อพนักงานจากใจจริงๆ ซึ่งความจริงใจนี้จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน ผ่านการเลือกหน้ากากอนามัย ผู้นำที่ดี ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยย่อมเลือกหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ เพื่อให้พนักงานของเขาปลอดภัยจากเชื้อไวรัสร้ายนี้มากที่สุด

แต่ในช่วงนี้หน้ากากอนามัยคุณภาพดีอาจจะหายาก ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ออฟฟิศเมทจะอยู่เคียงข้างคุณในยามวิกฤต พร้อมช่วยให้คุณและเหล่าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล ด้วยบริการสั่งผลิต ‘หน้ากากผ้า’ คุณภาพดี ผลิตจากผ้า Micro Polyester ที่ปรับคุณสมบัติให้ผ้าสามารถสะท้อนน้ำได้ (Water Repellent) ช่วยป้องกันละอองสารคัดหลั่งได้อย่างดีเยี่ยม

เพิ่มความปลอดภัยได้อีกหนึ่งระดับ ด้วยช่องใส่แผ่นกรอง การันตีเลยว่า หน้ากากผ้าของออฟฟิศเมทจะปกป้องคุณและเหล่าพนักงานจากละอองสารคัดหลั่งและเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนั้น หน้ากากผ้าของเรายังไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ด้วยคุณสมบัติของผ้าที่ไม่ขึ้นขนและระบายอากาศได้ดี ทั้งยังซักได้มากกว่า 100 ครั้ง โดยที่ไม่ยับหรือเสียทรง

หากคุณสนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพื่อสั่งทำหน้ากากผ้าหรือขอข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ OfficeMate Call Center 1281 หรือคลิกสั่งซื้อเลยที่ ‘ผ้าปิดจมูก Poly สะท้อนน้ำ สีขาว Premium‘ หรือ ‘ผ้าปิดจมูก Poly สะท้อนน้ำ สีดำ Premium‘ รับรองว่าหน้ากากผ้าของดีมีคุณภาพจากออฟฟิศเมทจะทำให้พนักงานมองเห็นความห่วงใยและความจริงใจจากคุณ และจะเชื่อมั่นในตัวคุณแน่นอนค่ะ