วันฮาโลวีนนี้ ถ้าไม่ได้ออกไป ‘Trick or Treat’ ที่ไหน OfficeMate มีลิสต์หนังผี 13 เรื่อง ที่เข้ากับบรรยากาศฮาโลวีนสุดๆ มาฝาก เปิดแอร์ฉ่ำๆ หยิบป็อบคอร์น แล้วมานอนดูกันยาวๆ ไปเลย!!

Scream (1996)

ฮาโลวีน

เริ่มต้นด้วยหนังสยองขวัญสุดแสนจะคลาสสิค ที่บอกเลยว่าเข้ากับบรรยากาศคืนวันฮาโลวันสุดๆ Scream เป็นหนังสยองขวัญที่มาพร้อมฆาตกรใต้หน้ากากผีสีขาว ความสนุกและตื่นเต้นอยู่ที่เราต้องคอยเอาใจช่วยเหล่านักแสดงให้หนีจากฆาตกรปริศนานี้ให้ได้ ทั้งยังต้องคอยเดาว่าใครกันแน่คือฆาตรกรตัวจริง!

Scream มีให้ดูกันถึง 4 ภาค ใครว่างๆ ไม่ได้มีนัดที่ไหน ก็เปิดดูกันยาวๆ ได้เลย

The Exorcist (1973)

ฮาโลวีน

มาต่อกันด้วยหนังผีชื่อดัง ที่ขึ้นหิ้งเป็นหนังสยองขวัญยอดฮิตตลอดกาล The Exorcist สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงตั้งแต่ปี 1949 เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 12 ปี ที่ว่ากันว่าถูกปีศาจสิงร่าง ทำให้พฤติกรรมของเด็กสาวแปลกประหลาดไป จนแม่ของเธอต้องเชิญนักบวชมาทำพิธีไล่ผี หนังเรื่องนี้มาพร้อมฉากสยองขวัญมากมายจากพฤติกรรมของเด็กสาว ไม่ว่าจะเป็น ฉากเดินลงบันไดด้วยท่าสะพานโค้ง ฉากอาเจียน และอีกมากมาย ที่ทุกๆ ซีนจัดว่าถ่ายทำได้สมจริงมากในยุคสมัยนั้น หลายคนถึงกับยกนิ้วและการันตีว่าดูแล้วถึงกับเอาไปฝันร้ายกันเลย 

Halloween (2018)

ฮาโลวีน

แค่ชื่อก็เหมาะกับบรรยากาศแล้วใช่มั้ยคะ Halloween 2018 นี้ เป็นหนังภาคต่อจาก Halloween 1978 ที่ตัวละครฆาตกรเลื่องชื่อ อย่าง ไมเคิล ไมเยอร์ส ฝืนคืนชีพขึ้นมา เพื่อออกล่าเหยื่ออีกครั้ง แอดมินรับรองว่าทั้งหลอนทั้งลุ้น เอาใจช่วยตัวละครกันตัวโก่งแน่นอน แต่ถ้าใครอยากอินให้สุด ก็ลองหาภาคแรกในปี 1978 มาดูด้วยก็ได้นะคะ

The Conjuring (2013)

ฮาโลวีน

The Conjuring เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ แต่แทนที่จะสุขสันต์หรรษาตามประสาครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้า บ้านหลังนี้กลับมีแต่เหตุการณ์ประหลาดๆ และผู้เป็นแม่ก็เริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ซึ่งรุนแรงจนถึงขนาดต้องเชิญหมอผีอย่าง เอ็ด และ ลอว์เรน (เอ็ดและลอว์เรนเป็นหมอผีที่มีชื่อโด่งดังมาจากเหตุการณ์นี้เลย) มาไขปริศนา และหาสาเหตุของเรื่องราวต่างๆ ในบ้าน ซึ่งบอกเลยว่าระหว่างการไขปริศนานี้เอง มีฉากชวนสะดุ้งมากมาย คนขวัญอ่อนมากๆ อาจต้องหาคนดูเป็นเพื่อนนะคะ

นับตั้งแต่ภาคแรกเข้าฉาย ก็ได้รับเสียงตอบรับมากมาย จน The Conjuring มีภาคต่อมาอีกหลายภาค และมีภาคแยก อย่างผีแม่ชี (The Nun) ใครอยากหลอนยาวๆ ก็หามาดูให้ครบได้เลย!!

It (2017)

ฮาโลวีน

It เล่าเรื่องของตัวตลกนามว่า เพนนี ไวส์ (Penny Wise) ซึ่งไม่ใช่ตัวตลกธรรมดาที่จะคอยเอนเตอร์เทนเด็กๆ ตามงานเทศกาล แต่เพนนีเป็นตัวตลกที่มาพร้อมความแค้น ความน่ากลัว และความสยองขวัญ มันจะแปลงกายเพื่อออกตามล่าเด็กๆ ที่ไร้เดียงสา และกินเป็นอาหาร ยิ่งเด็กหวาดกลัวเท่าไหร่ ก็จะยิ่งอร่อยมากขึ้นเท่านั้น เด็กๆ ตัวละครหลักในเรื่องจึงต้องพยายามต่อสู้กับความกลัวภายในจิตใจของตัวเอง เพื่อเอาชนะเพนนีไวส์ หรือ ‘มัน’ ให้ได้! 

คำเตือน!! ใครที่กลัวตัวตลกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เรื่องนี้อาจทำให้ฝังใจและกลัวยิ่งกว่าเดิมได้นะคะ     

Annabelle (2014)

ฮาโลวีน

ถ้าพูดถึงตุ๊กตาผีสิง เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของ Annabelle กันมาบ้าง เพราะเจ้าตุ๊กตาตัวนี้เป็นตุ๊กตาผีสิงที่มีอยู่จริง และโด่งดังจากความสยองขวัญจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แถมมีให้ชมกันยาวๆ ถึง 3 ภาค ใครอยากรู้ว่าตุ๊กตาตัวเดียวจะทำให้ขนหัวลุกได้มากขนาดไหน ก็ลองพิสูจน์ด้วยตัวเองได้เลย

The Cabin in the Woods (2012) 

ฮาโลวีน

The Cabin in the Woods เป็นหนังสยองขวัญพล็อตธรรมดาๆ ‘กลุ่มเด็กวัยรุ่น ออกแฮงค์เอ้าท์ในกระท่อมไม้กลางป่า แล้วพบกับเรื่องสยองขวัญมากมาย’ สำหรับคอหนังสยองขวัญอ่านเรื่องย่อแล้วอาจคิดว่าน่าเบื่อ แต่แอดมินบอกเลยว่าแม้พล็อตจะธรรมดา แต่กระท่อมกลางป่าหลังนี้ มีความลับและเงื่อนงำซ่อนอยู่มากมาย เรียกได้ว่าคนดูจะต้องเอาใจช่วยตัวละครกันจนตัวโก่ง รวมถึงความลับของกระท่อมที่ยิ่งเปิดเผยยิ่งต้องตะลึง!   

Paranormal Activity (2007)

ฮาโลวีน

Paranormal Activity เป็นหนังผีที่จะทำให้เราหวาดกลัวทุกย่างก้าว และระแวงกับทุกซอกทุกมุมภายในบ้าน หนังเรื่องนี้นำเสนอผีในรูปแบบของพอลเตอร์ไกต์ส* ผ่านมุมมองแบบกล้องวิดีโอ ที่ช่วยเพิ่มความเรียลให้หนังขึ้นเป็น 10 เท่า แม้จะไม่มีผีปรากฏเป็นตัวเป็นตน แต่ความหลอนนั้นมาจากเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เช่น ก็อกน้ำเปิดเอง เก้าอี้ลอยขึ้นฟ้า และอื่นๆ อีกมากมาย หากแอนนาเบลล์ทำให้คุณกลัวตุ๊กตาเด็กผู้หญิง Paranormal Activity ก็จะทำให้คุณกลัวการนอนหลับ หรือแม้แต่การนั่งดูทีวีในบ้านได้ หนังเรื่องนี้มีออกมาถึง 5 ภาคด้วยกัน ใครจิตแข็งพอก็เปิดรันต่อกันไปยาวๆ ได้เลย

พอลเตอร์ไกส์ต (Poltergeist) เป็นภาษาเยอรมัน ‘Poltern’ แปลว่า การพุ่งชนจนเกิดเสียงดัง และ ‘Geist’ แปลว่า ผี หรือ วิญญาณ เมื่อรวมกันจึงหมายความว่า ผีที่ส่งเสียงดังหรือก่อความรำคาญ รูปแบบเหตุการณ์ของผีชนิดนี้ มีตั้งแต่เสียงเคาะกำแพงดังขึ้นแบบไม่มีสาเหตุ ข้าวของย้ายที่ได้เองโดยไม่มีคำอธิบาย ไปจนถึงคนถูกจับยกขึ้นให้ลอยกลางอากาศ เป็นต้น 

ขอบคุณข้อมูลจาก : the matter / ขอบคุณรูปภาพจาก : ghost2ghost

Dawn of the Dead (1978)

ฮาโลวีน

เปลี่ยนจากผีและฆาตกรมาเป็นซอมบี้กันบ้าง Dawn of the Dead หรือรุ่งอรุณแห่งความตาย ถือเป็นหนังต้นฉบับซอมบี้ที่ดีที่สุดตลอดกาล เล่าเรื่องของผู้คนกลุ่มหนึ่งที่ต้องหนีเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ มาหลบอยู่ในห้างสรรพสินค้า แต่ก็ไม่วายที่เหล่าซอมบี้พยายามจะบุกเข้ามา พาเอาคนดูหายใจไม่ทั่วท้อง รุ่งอรุณแห่งความตายมีเวอร์ชั่นรีเมคในปี 2004 แต่ถ้าอยากได้อรรถรสซอมบี้ยุคบุกเบิก ก็ลองหาเวอร์ชั่นออริจินอลมาดูกันนะคะ 

นอกจากนั้น ยังมีหนังซอมบี้ในตระกูล ‘… Of the Dead’ อีกมากมาย ได้แก่ Land of the Dead / Day of the Dead / Diary of the Dead และ Shaun of the Dead รับรองว่าสนุก ลุ้น และตื่นเต้นทุกเรื่อง พิสูจน์แล้วโดยแอดมินเอง!! 

4 แพร่ง (2008) / 5 แพร่ง (2009)

ฮาโลวีน

มาที่หนังผีไทยกันบ้าง 4 แพร่ง และ 5 แพร่ง หนังผีไทยที่นำเสนอเรื่องราวหลากรสหลายสไตล์ แบ่งย่อยออกเป็นเรื่องสั้นๆ โดยเรื่องราวเหล่านี้ได้นำประเด็นปัญหาทางสังคม รวมถึงความเชื่อแบบไทยๆ มาเล่าได้อย่างน่าสนใจ และชวนขนหัวลุก มีทั้งผีเปรต ซอมบี้ ผีในกองถ่าย ผีในโรงพยาบาล เต้นท์รถมือสองที่มาพร้อมวิญญาณ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งการันตีความหลอน และความสนุก ตามแบบฉบับผีไทยเรานั่นเอง   

A Nightmare on Elm Street (2010)

ฮาโลวีน

A Nightmare on Elm Street หนังที่จะทำให้คุณไม่อยากข่มตานอน! เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นในเมืองๆ หนึ่ง ที่ต้องหนีตายจากฆาตกรกรงเล็บสยอง นามว่า เฟรดดี้ กรูเกอร์ ซึ่งทางเดียวที่จะหนีรอด คือต้องตื่นตลอดเวลาเท่านั้น! เพราะหากนอนหลับเมื่อไหร่ เฟรดดี้จะมาตามเอาชีวิตของพวกเขาถึงในฝัน เป็นที่มาของชื่อหนังว่า Nightmare นั่นเอง ซึ่งแอดมินพิสูจน์แล้วว่าตลอดเวลาชั่วโมงครึ่งนี้จะทำให้คุณหลอน และเมื่อดูจบจะไม่อยากเข้านอนเลยทีเดียว

Kingdom (2019)

ฮาโลวีน

จากหนังมาต่อกันที่ซีรีย์ เรียกว่าโด่งดังเป็นพลุแตกหลังจากปล่อยซีซั่นแรกออกมาผ่านเว็บสตรีมมิ่งชื่อดัง Kingdom เล่าเรื่องราวของซอมบี้ในยุคโชซอน ที่เกิดขึ้นมาจากโรคระบาดร้ายแรง เมืองทั้งเมืองถูกรายล้อมไปด้วยผีดิบ ‘องค์รัชทายาท’ จึงต้องออกโรงปราบเหล่าซอมบี้ และหาสาเหตุของโรคระบาดนี้เพื่อปกป้องประชาชนเอาไว้ แต่นอกจากผีดิบแล้ว ยังมีเรื่องราวชิงดีชิงเด่นในรั้ววัง ให้องค์รัชทายาทของเราต้องแก้ไขไปพร้อมๆ กันด้วย บอกเลยว่าซอมบี้แบบฉบับเกาหลีในซีรีย์เรื่องนี้ จะทำให้คุณลุ้นระทึก ได้ไม่แพ้ซอมบี้จากฝั่งตะวันตกเลยทีเดียว  

The Ring (1998) 

ฮาโลวีน

ปิดท้ายกันที่หนังผีจากฝั่งเอเชีย The Ring กับผีสาวชุดขาวผมยาวสุดคลาสสิค ที่ขึ้นแท่นเป็นหนังผีฮอตฮิตที่คอหนังผีหนังสยองขวัญทุกคนต้องรู้จัก เป็นเรื่องราวของวิดีโอเทปลึกลับต้องคำสาป ว่ากันว่าใครได้ดูวิดีโอนี้จะต้องมีอันเป็นไปภายใน 7 วัน ถ้าอยากรู้ว่าคำสาปเป็นจริงมั้ย ก็ลองพิสูจน์ด้วยตัวเองกันเลย…

และถ้าอยากได้ฟีลสยองแบบสุดๆ OfficeMate แนะนำว่าลองเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโรงหนังขนาดย่อม ด้วยโปรเจคเตอร์และชุดโฮมเธียร์เตอร์ แล้วชวนชาวแก็งค์มาขนหัวลุกไปพร้อมๆ กัน รับรองว่าวันฮาโลวีนธรรมดาๆ จะน่าจดจำมากยิ่งขึ้นแน่นอน!

ช้อป ซาวด์บาร์ (512 วัตต์, 1.4 CH) Samsung รุ่น HW-Q90R/XT ได้ที่ OfficeMate

ช้อปโปรเจคเตอร์พกพา ได้ที่ OfficeMate