เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมเสมอมา สำหรับการขายของออนไลน์ ถึงแม้จะมีคนที่กระโจนเข้ามาในวงการการขายของออนไลน์และปิดตัวลงเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยองค์ประกอบอื่นๆ อย่างความสะดวกสบายในส่วนของ Platform ขายของออนไลน์ที่ง่ายมากขึ้น ระบบการขนส่งที่ก้าวหน้า และระบบด้านการเงินที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มีคนตัดสินใจจะลงทุนขายของออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี

ธุรกิจการขายของออนไลน์ก็เหมือนการเริ่มทำธุรกิจอื่นๆ ต้องมีการวางแผนและดูความต้องการของตลาดเป็นที่ตั้ง เพื่อให้สินค้าสามารถขายได้นานและทำกำไร วันนี้เราจะมาอัพเดตเทรนด์สินค้าน่าขายบนออนไลน์ ที่จะทำรายได้ได้ดีในปี 2019 จากเว็บไซต์ smartsme.co.th  จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันดีกว่าค่ะ

เครื่องครัว

สินค้ากลุ่มแรกเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องครัว ไม่ว่าจะเป็นกระทะ ชุดหม้อ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ภายในครัว เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นแม่บ้าน ในวัยประมาณ 30-60 ปี มีจำนวนมากขึ้น และสินค้าที่คนกลุ่มนี้สนใจมากกว่าสินค้าชนิดอื่น คือพวกเครื่องครัวนั่นเอง

นอกจากตัวสินค้าที่สามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มนี้ได้แล้ว การทำโปรโมชั่นต่างๆ โดยเฉพาะการลดแลกแจกแถม ยิ่งทำให้คนกลุ่มนี้ตัดสินใจซื้อเครื่องครัวออนไลน์ได้ง่ายขึ้น และอีกหนึ่งเคล็ดลับในการดึงดูลูกค้ากลุ่มนี้ หากร้านคุณมีโปรโมชั่นของแถม แนะนำเป็นของแถมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มแม่บ้าน เช่น พาวเวอร์แบงค์ ก็จะทำให้สินค้าขายดีขึ้นนะคะ

สินค้าขายดีปี 2019

สินค้าแฟชั่น

สินค้าแฟชั่น เป็นกลุ่มสินค้าที่ครองตำแหน่ง 1 ใน 5 สินค้าขายดีบนโลกออนไลน์เสมอมา เพราะคนเรานอกจากการใช้จ่ายไปกับสิ่งจำเป็นในชีวิตแล้ว การซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และสินค้าแฟชั่นอื่นๆ เป็นอีกรายจ่ายที่คนส่วนใหญ่พร้อมจะทุ่มเงิน เทคนิคเพิ่มเติมหากคุณต้องการให้สินค้าในร้านสามารถแข่งขันกับเจ้าอื่นๆ ได้ คือการเจาะกลุ่มเป้าหมายให้แคบลง และมองหาปัญหาด้านการแต่งกายของคนกลุ่มนั้น พร้อมทั้งบอกว่าสินค้าของคุณจะเข้าไปแก้ปัญหาให้เขาได้อย่างไร เช่น เสื้อผ้าคนอ้วน ใส่แล้วดูดี ดูเพรียวขึ้น

อีกหนึ่งข้อได้เปรียบที่ทำให้สินค้ากลุ่มแฟชั่นเป็นสินค้าขายดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา และปี 2019 คือความหลากหลายของตัวสินค้า และแหล่งหาซื้อในไทยที่สะดวก มีหลากหลายจุด ต้นทุนบางชิ้นถูกเนื่องจากเข้าถึงแหล่งได้ง่ายร

อาหารเสริม

สินค้าที่ขายออนไลน์ได้ดีเสมอมา และทำรายได้อย่างมหาศาลให้หลายๆ คนอย่างที่เราเห็นในข่าว คือ สินค้ากลุ่มอาหารเสริม ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริมเพื่อความงาม หรืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพก็ตาม แต่การจะสร้างแบรนด์ผลิตสินค้าตัวใหม่ออกมา ต้องใช้เวลาและใช้ทุนสูง ดังนั้นให้ใช้วิธีการเป็นตัวแทนของแบรนด์อื่น เพราะง่าย ลงทุนน้อย และทางแบรนด์มีการทำโฆษณาอยู่แล้ว รวมถึงให้เจาะกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นผู้หญิงจะง่ายกว่ากลุ่มผู้ชาย เพราะผู้หญิงตัดสินใจซื้อของออนไลน์ง่ายกว่าผู้ชายนั่นเอง

อีกหนึ่งข้อดีของการขายอาหารเสริมออนไลน์ คือตัวสินค้ามีน้ำหนักเบา ทำให้ค่าขนส่งถูกกว่าสินค้าประเภทอื่น การซื้อขายจึงง่ายกว่า สุดท้ายหากตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเป็นตัวแทนให้กับแบรนด์อาหารเสริมไหน ให้เราเลือกจากแบรนด์ที่ให้ % สูงที่สุดนั่นเอง

อุปกรณ์เกี่ยวกับมือถือ

อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์ที่ว่านี้ คือเหล่าสายชาร์จ เคสโทรศัพท์ ปลั๊กพ่วง ฟิล์มกันรอย เป็นต้น สินค้ากลุ่มนี้ขายดีแน่นอน เนื่องจากปริมาณผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสูงมากขึ้น ครอบคลุมหลายกลุ่มอายุ และยังโชคดีที่ร้านขายโทรศัพท์เจ้าใหญ่ๆ ยังมีอุปกรณ์เหล่านี้ไม่มากและหลากหลายเท่าร้านออนไลน์ปลีกย่อย

นอกจากนี้จุดเด่นของสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมที่น่าลงทุนขายออนไลน์ก็คือ รอบการเปลี่ยนที่บ่อยกว่า อย่างโทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่อง ใช้หลายปี แต่บางคนเดือนสองเดือนก็เปลี่ยนเคสโทรศัพท์ใหม่ไป 3 แบบแล้ว ด้วยพฤติกรรมการใช้งานอุปกณ์เหล่านี้ ทำให้อุปกรณ์เกี่ยวกับมือถือขายดี นอกจากนี้ต้นทุนยังถูกอีกด้วย  

สินค้าหายาก

คำว่าสินค้าหายาก สามารถแบ่งได้หลายกลุ่มสินค้า ทั้งสินค้ามือสองที่หายาก อย่างเสื้อยืดมือสองที่สกรีนลายวงดนตรีระดับตำนาน สามารถทำรายได้ต่อตัวสูงมาก หรือของเก่าที่หายาก นอกจากนี้กลุ่มสินค้าหายากยังหมายถึงสินค้ารุ่น Limited ทั้งรองเท้า นาฬิกา เป็นต้น หากคุณมีความสามารถในการหาสินค้าเหล่านี้มาได้ ก็สามารถทำเงินได้ดีเลยทีเดียว เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่มองหาสินค้าหายากเหล่านี้ พร้อมจะจ่ายเงินค่าส่วนต่างจากราคาสินค้าจริง เหมาะที่จะขายออนไลน์หากคุณสามารถไปเสาะแสวงหามาได้

แต่นอกจากการเลือกสินค้าที่มีมีแนวโน้มขายดีบนโลกออนไลน์แล้ว การจะขายของออนไลน์มีองค์ประกอบที่มากกว่านั้น หากการทำธุรกิจทั่วไปมีการหาทำเลที่ตั้งที่คนพลุกพล่านเพื่อเพิ่มโอกาสทางการขาย สำหรับการขายของออนไลน์ให้ธุรกิจไปได้ด้วยดี คงต้องอยู่ที่การเลือก Platform ขายของออนไลน์ที่เข้าถึงตัวกลุ่มลูกค้าของคุณได้มากที่สุด รวมถึงการทำโฆษณาที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และอย่าลืมว่าต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าชิ้นนี้สามารถแก้ปัญหาให้เค้าได้ หากคุณสามารถตอบโจทย์สิ่งต่างๆ ที่กล่าวมา ก็สารมารถการันตีการขายของออนไลน์ให้ขายดีในปี 2019 ของคุณได้แล้วล่ะค่ะ

ที่มา: smartsme.co.th