จากที่เราเคยรีวิวสมาร์ทวอทช์ของ Xiaomi รุ่น Amazfit Bip กันไปแล้ว ครั้งนี้เป็นการกลับมาแนะนำสมาร์ทวอทช์อีกหนึ่งรุ่นจากค่าย Xiaomi นั่นคือ Mi Amazfit PACE ซึ่งเป็นสมาร์ทวอทช์ที่เหล่าคนชอบออกกำลังกายหลายๆ คน ด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่นความสามารถในการใช้งานที่ไม่แพ้รุ่นใหญ่หลายๆ รุ่นเลยทีเดียว มาทำความรู้จักสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE ให้มากขึ้นกันเลยค่ะ

สมาร์ทวอทช์ดีไซน์สวยระดับ Red Dot Design Award

สมาร์ทวอทช์_Amazfit_Pace3

ก่อนอื่นต้องขอยกเรื่องนี้มาพูดก่อนเลย เพราะสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE เป็นสินค้าที่ได้รางวัลจากทาง Red Dot Design Award ด้วยการออกแบบรูปทรงของนาฬิกาให้มีขนาดพอดี หน้าปัดทรงกลมสวยงาม ดูทันสมัย ขนาดหน้าปัดอยู่ที่ 1.34 นิ้ว แบบ Touch Screen ใช้กระจก Corning Gorilla Glass แข็งแรงกันรอยขีดข่วน พร้อมทั้งปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ ช่วยให้การมองเห็นหน้าจอชัดในทุกสภาพแสง

พลิกกลับมาด้านหลังของตัวเรือนสมาร์ทวอทช์ ชิ้นส่วนฝาหลังมีความพิเศษเนื่องจากทำจากเซรามิกเซอร์โคเนีย ทำให้ดูดี แข็งแรงทนทาน ทนเหงื่อรวมทั้งทนต่อรอยขีดข่วนอีกด้วย

สมาร์ทวอทช์_Amazfit_Pace2

สายรัดข้อมือ มีให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือสีแดงและสีดำ ขนาด 22 มิลลิเมตร ถอดออกเพื่อเปลี่ยนได้ง่าย เพียงใช้นิ้วเลื่อนสลัก ถึงแม้จะสามารถเลื่อนถอดออกมาได้ง่ายดาย แต่ขณะใช้งานสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสายหลุด และสวมใส่สบาย ทนน้ำ ทนเหงื่อ จึงเหมาะกับการใช้ออกกำลังกาย น้ำหนักโดยรวมของสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Pace อยู่ที่ 53.7 กรัม เท่านั้นเองค่ะ

สมาร์ทวอทช์ Amazfit PACE ฟังเพลงได้ แบบไม่ต้องง้อสมาร์ทโฟน

จุดเด่นของสมาร์ทวอทช์ Amazfit PACE จนทำให้ขึ้นแท่นเป็น 1 ในสมาร์ทวอทช์สำหรับออกกำลังกายเลยก็คือ ความสามารถในการเก็บเพลงได้กว่า 500 เพลง* ด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในตัวเรือน เพียงเชื่อมต่อ Bluetooth เข้ากับหูฟัง ก็ทำให้การออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมอื่นๆ ระหว่างวันไม่น่าเบื่อ แถมไม่ต้องคอยพกสมาร์ทโฟนติดตัวให้ยุ่งยากอีกด้วย

สมาร์ทวอทช์ ที่มี Sony GPS ในตัว

สมาร์ทวอทช์_Amazfit_Pace5

สมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อม Build-in GPS หรือที่เรียกว่า การมี GPS ในตัว ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ Bluetooth กับสมาร์ทโฟนในขณะทำกิจกรรม ก็สามารถระบุตำแหน่งเพื่อบันทึกระยะทาง ความเร็ว ได้อย่างแม่นยำ สำหรับสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE ใช้ Sony GPS ขนาด 28 นาโนเมตร มีความแม่นยำสูง ทำให้การประมวลผลข้อมูลเชิงลึกอื่นๆ เป็นไปอย่างแม่นยำตามไปด้วย

สมาร์ทวอทช์พร้อมแบตเตอรี่ทน

หนึ่งข้อกวนใจสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทวอทช์ คือเรื่องข้อจำกัดของระยะเวลาในการใช้งานต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สำหรับสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE อาจจะไม่ได้อยู่ทนอยู่ยาวเท่าสมาร์ทวอชท์ Mi Amazfit Bip แต่ก็สามารถอยู่ได้นานถึง 5 วัน*ต่อการชาร์จเต็ม ซึ่ง 5 วันในที่นี้ คิดจากความสามารถในการใช้งานโดยเปิด GPS 5 ชั่วโมงต่อวัน และรับการแจ้งเตือนข้อความจากสมาร์ทโฟนถึง 200 ข้อความ ทั้งนี้ระยะเวลาของการใช้งานแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ แต่ความสามารถประมาณนี้สำหรับสมาร์ทวอทช์ก็ถือว่าน่าพึงพอใจ และเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้งานทั่วๆ ไป

แสดงอัตราการเต้นของหัวใจแบบ Real time

เซ็นเซอร์ที่ขาดไปไม่ได้สำหรับสมาร์ทวอทช์ คือ เซ็นเซอร์ที่ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE ใช้เซ็นเซอร์ PPG (Photoplethysmogram) ซึ่งเป็นระบบการวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่นิยมใช้สำหรับสมาร์ทวอทช์ทั่วไป เซ็นเซอร์สีเขียวที่ฝาหลัง จะตรวจจับความเปลี่ยนแปลงของปริมาณเลือดที่ไหลเวียนผ่านเส้นเลือดบริเวณข้อมือ และแสดงผลออกมาเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ* ที่สำคัญคือ สามารถแสดงผลแบบ Real time อีกด้วย

*ข้อมูล: vinasport.co.th

สมาร์ทวอทช์ ตอบโจทย์การออกกำลังกายที่หลากหลาย

สมาร์ทอทช์ Mi Amazfit PACE เป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้รองรับการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งติดตามการเดินในชีวิตประจำวัน หรือตั้งค่าสำหรับการวิ่งกลางแจ้ง วิ่งบนลู่วิ่ง การปั่นจักรยาน การปีนเขา หรือแม้แต่ขณะนอนหลับ ด้วยโปรแกรมการตรวจจับเวลา ความเร็ว ระยะก้าว และตัวเลขอื่นๆ ที่สำคัญ ช่วยให้เราเห็นผลการออกกำลังกายของตัวเองได้ รวมทั้งสามารถจับเวลา หรือนับถอยหลังได้ในตัว   

Notification แจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน

สมาร์ทวอทช์_Amazfit_Pace4

ในระหว่างการทำกิจกรรมต่างๆ หรือออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้พลาดการแจ้งเตือนสำคัญ ทั้งการโทรเข้า ข้อความ การแจ้งเตือน Application ก็สามารถรับรู้ทันเวลา เพียงเชื่อมต่อ Bluetooth กับสมาร์ทโฟนของเรา สำหรับสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.0

ใช้งานสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น

การใช้งานและฟังก์ชั่นต่างๆ ของสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE สามารถอ่านผลและดูข้อมูลได้ง่ายๆ ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Amazfit Watch มีรองรับทั้งสมาร์ทโฟนระบบ iOS และระบบ Android ก่อนใช้งานให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ไว้บนสมาร์ทโฟนก่อน เมื่อเริ่มต้นใช้งานให้ Scan QR Code ที่อยู่บนหน้าจอสมาร์ทวอทช์ และทำการจับคู่ แค่นี้ก็เริ่มต้นใช้งานได้แล้วค่ะ

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

แอพพลิเคชั่น_amazfit_pace

iOS: ดาวน์โหลดที่นี่

Android: ดาวน์โหลดที่นี่

สำหรับใครที่สนใจสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit PACE สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate เรามีบริการจัดส่ง*ถึงที่อีกด้วยนะคะ

ข้อมูลจาก: mi.com