เริ่มรู้สึกถึงฤดูร้อนของเมืองไทยกันรึยังคะ เดินออกนอกบ้านหรือนอกตึกทีไร นึกว่าอยู่ในเตาอบทุกที ร้อนๆ แบบนี้ แถมยังมีวันหยุดช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ออกเดินทางท่องเที่ยวคลายร้อนกันดีกว่า แต่สงกรานต์เที่ยวไหนดี? ออฟฟิศเมทมีไอเดียเที่ยวทะเลมานำเสนอ จะมีที่ไหนบ้างตามไปอ่านกันเลยค่ะ

สงกรานต์เที่ยว…ทะเลพม่า ประเทศพม่า

สงกรานต์เที่ยว_ทะเลพม่า

สงกรานต์นี้เที่ยวไหนดี คำตอบมีอยู่ที่ทะเลพม่า พูดถึงประเทศพม่า หลายคนอาจจะมีภาพจำในด้านสถานที่ท่องเที่ยววัดวาอาราม แต่อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เริ่มได้รับความนิยมคือ ทะเลพม่า หลายๆ คนที่เคยไปมาแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสวยจับใจ เป็นอัญมณีแห่งทะเลอันดามันที่ยังมีความสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก โดยเฉพาะแนวปะการังที่งดงาม

สถานที่ท่องเที่ยวในแถบทะเลประเทศพม่า มีเกาะต่างๆ มากมายและมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง อย่างเกาะนาวโอพี ที่มีทั้งทรายละเอียด น้ำทะเลใส แถมยังมีแนวปะการังอ่อนสีสันสนใสให้ไปสัมผัส หรือจะเป็นเกาะหัวใจมรกต (ค๊อกคอม) ภายนอกเกาะอาจจะเต็มไปด้วยฝาหินปูน แต่เมื่อผ่านช่องแคบเข้าไปถึงใจกลาง จะพบกับทะเลสีมรกต หากมองจากมุมสูงจะเห็นเป็นรูปหัวใจ จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะแห่งนี้นั่นเอง และยังมีเกาะแก่งอีกหลายแห่งให้ได้ไปสัมผัสคลายร้อนช่วงสงกรานต์นี้

แต่การจะเดินทางท่องเที่ยวทะเลพม่า จะต้องซื้อแพ็คเกจทัวร์จากบริษัททัวร์เท่านั้น อย่างเช่นทัวร์ของ Love Andaman ซึ่งขึ้นชื่อในด้านการบริการ ในส่วนการเดินทาง จะต้องขึ้นเรือที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน จังหวัดระนอง รายละเอียดสามารถสอบถามจากบริษัททัวร์ได้เลย  

ข้อมูล: travel.kapook.com

สงกรานต์เที่ยว…เกาะฟู้โกว๊ก ประเทศเวียดนาม

สงกรานต์เที่ยว_เกาะฟู้โกว๊ก

ลบภาพการเดินทางท่องเที่ยวที่เวียดนามในมุมเดิมๆ อย่างนาขั้นบันได และออกไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกาะฟู้โกว๊ก ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศเวียดนาม ในบริเวณทะเลอ่าวไทย เกาะฟู้โกว๊กยังประกอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยกว่า 28 เกาะ นอกจากการไปพักผ่อนสัมผัสทะเลแล้ว ยังได้รู้จักและเห็นวิถีชีวิตของชุมชนท้องถิ่นที่ผสมผสานผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ทั้งเวียดนาม อินเดีย กัมพูชา จีน ฟิลิปปินส์

นอกจากนี้เกาะฟู้โก๊วกยังถูกเรียกว่า เกาะสวรรค์แห่งปลาดาว เนื่องจากมีปลาดาวขึ้นมาปรากฏตัวให้ยลโฉมกันเป็นประจำ โดยเฉพาะบริเวณหาดไบ่สาว นอกจากกิจกรรมทางทะเลแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรสชาติให้ได้สัมผัส ทั้งชุมชนชาวประมง วัดโฮวก๊วก สวนสนุก หรือแม้แต่สวนสัตว์ ส่วนการเดินทางจากไทย มีสายการบินบินตรงไปลงที่เกาะฟู้โกว๊ก สะดวกและใกล้ขนาดนี้ เหมาะกับการไปใช้เวลาพักผ่อนช่วงสงกรานต์นี้มากๆ เลยนะคะ

ข้อมูล: blog.bangkokair.com

สงกรานต์เที่ยว…เกาะเซบู ประเทศฟิลิปินส์

สงกรานต์เที่ยว_เกาะเซบู

สงกรานต์นี้จะพิเศษกว่าเดิม ต้องไปเกาะเซบู (Cebu) 1 ใน 7 พันกว่าเกาะของประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเกาะขนาดใหญ่ จุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ของเกาะเซบู และเป็นสิ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลกคือ การว่ายน้ำกับพี่ใหญ่ใจดีอย่างเจ้า ฉลามวาฬ สัตว์ทะเลที่น่าหลงใหล ทำให้วันหยุดสงกรานต์ปีนี้ กลายเป็นความทรงจำสุดพิเศษในชีวิตเลยทีเดียว

การดำน้ำกับฉลามวาฬ ที่ Oslob จะมีให้เลือก 2 แบบ คือ Snorkeling กับ  Scuba แล้วแต่เราจะเลือกได้เลย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังนิยมไปดำน้ำดูปะการังที่ Sumilon และที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล บนเกาะเซบูยังมีน้ำตก Kawasan Falls น้ำใสไหลเย็นมาก ให้เราได้ไปแหวกว่าย รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ อย่างโบสถ์ที่ได้รับวัฒนธรรมมาจากสเปน และการไปชมเนินช็อกโกแลต (Chocolate Hill) ที่มีจำนวนกว่า 1,268 ลูก เป็นภูมิประเทศที่แปลกตาและสวยงาม

การเดินทางจากไทย สามารถบินตรงไปลงที่เกาะเซบูได้เลย แถมที่นี่ยังเที่ยวง่ายเพราะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการอีกด้วย

ข้อมูล: mushroomtravel.com

สงกรานต์เที่ยว…เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

สงกรานต์เที่ยว_เกาะบาหลี

“เกาะสวรรค์ของเหล่านักเล่นเซิร์ฟบอร์ด” เกาะบาหลีเป็นอีกเกาะที่อยากให้ใช้เวลาไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดช่วงสงกรานต์นี้ หรือหาโอกาสไปซักครั้งในชีวิต เกาะบาหลีเป็นเกาะทางตอนกลางของประเทศอินโดนีเซีย นอกจากจะเป็นจุดหมายปลายทางของนักเล่นเซิร์ฟจากทั่วโลกแล้ว ยังเป็นเกาะที่เหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด ด้วยบรรยากาศสุดสงบ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น เช่น ภูเขา ทะเล รวมเข้ากับวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าแค่ก้าวออกจากสนามบิน ก็พบกับโลกอีกใบแล้วล่ะค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะบาหลีแห่งนี้ ส่วนแรกคือวัดในศาสนาฮินดูหลายแห่ง อย่างวัดเบซากิห์ มีประวัติความเป็นมากว่าพันปี ชาวบาหลียกให้เป็นวันหลวง หรือจะเป็นวัดทานาล็อต ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนโขดหินกลางน้ำ นอกจากวัดแล้วบนเกาะบาหลียังมีสถานที่ท่องเที่ยวในมุมอื่นๆ อย่างนาขั้นบันได ซึ่งเป็นไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่ ป่าลิงอูบุด สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นป่าฝนเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ รวมไปถึงการไปชมพระอาทิตย์ตกสวยๆ ที่หาดคูต้า และสถานที่อื่นๆ รวมถึงการไปชิมอาหารและซื้อสินค้าท้องถิ่น ครบรสขนาดนี้รับรองว่า ใช้เวลาวันหยุดสงกรานต์เที่ยวได้อย่างคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

ข้อมูล: painaidii.com/ travel.mthai.com

ฤดูร้อนอย่างช่วงสงกรานต์แบบนี้ ไม่จำเป็นต้องหนีร้อนไปพึ่งหนาวอย่างเดียวจริงไหมคะ การไปรับลมทะเลบนเกาะต่างๆ ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับการพักผ่อน เพราะแต่ละที่ก็มีกิจกรรมที่แตกต่างกันและเป็นไฮไลท์ของท้องถิ่น แถมไม่ไกลจากเมืองไทย เดินทางได้สะดวกสบาย

แต่ก่อนออกเดินทางสงกรานต์นี้ อย่าลืมหาข้อมูล วางแผนการเดินทางและเตรียมอุปกรณ์สำหรับการท่องเที่ยวต่างแดนให้พร้อม อย่าง Universal Adapter ที่ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญและขาดไม่ได้สำหรับนักเดินทางในยุคนี้ หรืออุปกรณ์อื่นๆ สามารถสั่งซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ OfficeMate สินค้าคุณภาพดี สั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ

และเพื่อเก็บความทรงจำสุดประทับใจตลอดทริป อย่าลืมเตรียมกล้องถ่ายรูปคู่ใจก่อนออกเดินทาง ช็อปออนไลน์ได้ที่ Powerbuy