ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนี้ สิ่งที่คอยสร้างความยากลำบากให้กับการทำงานของชาวออฟฟิศส่วนมาก นั้นก็คือ ปัญหาการเดินทาง ด้วยเหตุผลของการจราจรในเมืองหลวง ช่างยากเย็นเสียเหลือเกิน ไหนจะมีอุปสรรคอื่นๆ ทั้งเรื่องการก่อสร้างถนน หรือโปรเจคสดใหม่อย่างการสร้างรถไฟฟ้า สิ่งเหล่านี้มักจะทำให้เกิดรถติดตามเส้นทางสายหลักเป็นประจำ และปัญหารถติดก็อาจทำให้เราล่าช้าไปเป็นชั่วโมง ซึ่งนับเป็นปัญหาส่วนรวม และหากจะแก้ไขก็คงต้องใช้เวลานานหลายปีเลยทีเดียว

ปัจจุบันมีนักคิดที่ได้พัฒนายานพาหนะในรูปแบบต่างๆ ที่ช่วยในการอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางในรูปแบบที่หลากหลายและจำกัด ให้มีความคล่องตัวและถึงจุดหมายปลายทางได้แบบรวดเร็ว หนึ่งในยานพาหนะที่น่าสนใจและช่วยสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้นที่เราจะมาทำความรู้จักวันนี้ คือ Scooter ไฟฟ้า จากค่าย Xiaomi นั่นเอง

ความสะดวกสบายที่ได้จาก Scooter Xiaomi

  • ให้ Scooter Xiaomi เป็นผู้ช่วยในชั่วโมงเร่งรีบ

สิ่งที่ทำให้ สกูตเตอร์ ไฟฟ้า ของ Xiaomi มีความน่าสนใจก็เพราะ มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดทำให้มีความคล่องตัว พกพาไปด้วยได้อย่างสะดวกสบาย แน่นอนว่าสำหรับวิธีการใช้งานก็ไม่มีความซับซ้อนจนเกินไป คุณสามารถที่จะใช้งานเป็นภายในเวลาเพียง 1 นาทีเท่านั้นหลังจากทดลองจับสกูตเตอร์ตัวนี้ โดย Scooter ไฟฟ้า รุ่นนี้ เหมาะอย่างยิ่งในการใช้เดินทางระยะสั้นๆ ไม่ไกลมากนัก เช่น กรณีที่คุณต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้าหรือเรือโดยสาร เมื่อลงจากรถไฟฟ้าและเรือ เราเชื่อว่าหลายคนยังต้องเดินทางต่อด้วยรถเมล์หรือมอเตอร์ไซค์เพื่อให้ไปถึงบริษัทอย่างแน่นอน แต่หากวันนั้นเป็นวันที่รถติดมหาโหดด้วยแล้วละก็ กว่าจะเดินทางไปถึงคุณอาจกลายเป็นคนสุดท้ายที่ได้เข้าบริษัทก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณพกเจ้าสกูตเตอร์ไฟฟ้า Xiaomi มาด้วย ทีนี้ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะไปทำงานสาย เพราะเจ้าสกูตเตอร์ไฟฟ้าจะพาเดินทางผ่านการจราจรที่ติดขัดไปได้แบบคล่องตัวนั่นเอง

  • ลดค่าเดินทางระยะใกล้แบบคูลๆ ด้วย Scooter Xiaomi

นอกจากประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนในเรื่องของการเดินทางสำหรับเวลาเร่งรีบแล้ว Scooter ไฟฟ้าก็ยังเป็นยานพาหนะที่สามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปในที่ใกล้ๆ เช่น ซื้อของที่หน้าปากซอย ไปบ้านเพื่อน หรือไปกินข้าวในบริเวณใกล้ๆ ได้ แถมไม่ต้องปั่นให้เมื่อยขาแบบจักรยานอีกด้วย เพียงไถเล็กน้อย และบิดคันเร่ง แค่นี้ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายสุดๆ ไปเลย ซึ่งทาง Xiaomi ก็ได้สร้าง สกูตเตอร์ไฟฟ้าชนิดนี้มาให้สามารถใช้งานได้ในระยะทางไกลขึ้น

ฟังก์ชั่นอื่นๆที่น่าสนใจ

มาดูกันดีกว่าว่า Scooter ไฟฟ้า Xiaomi จะมีฟังก์ชั่นเด็ดๆ ที่น่าสนใจและตอบโจทย์การใช้งานในบ้านเราอะไรบ้าง

  • คล่องตัว

                ขึ้นชื่อว่าสกูตเตอร์  ย่อมมาพร้อมกับความคล่องตัวเป็นอันดับแรก  เพราะนี่อาจเป็นเหตุผลหลักที่หลายๆ คนมองหาสกูตเตอร์มาไว้ใช้งาน ซึ่งเจ้า Scooter ไฟฟ้า Xiaomi มีขนาดที่พอเหมาะ ความสูงก่อนพับอยู่ที่ประมาณ 114 เซนติเมตร และด้วยวัสดุอลูมิเนียมแบบเดียวกับเครื่องบินที่เด่นในเรื่องความทนทาน Scooter ตัวนี้ยังแถมด้วยมีน้ำหนักเพียง 12.5 กิโลกรัม แต่รองรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกลัมเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการพาไปในที่ต่างๆ รวมไปถึงการพับเก็บก็ง่ายดายด้วยเวลาเพียง 3 วิกับ 3 ขั้นตอน ดึง กด ติด นั่นเอง

  • ดีไซน์สวย ล้ำ และปลอดภัย

Mi สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มีให้เลือก 2 สี (ขาว/ดำ)

            สำหรับ Scooter ไฟฟ้า Xiaomi ตัวนี้ถูกออกแบบมาให้เลือก 2 สีด้วยกัน ทั้งสีขาว สวย สะอาดตา และสีดำ เรียบ หรู บวกกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เห็นปุ๊บก็อยากได้เป็นเจ้าของปั๊บกันเลยทีเดียว แต่ค่าย Xiaomi ไม่ได้ออกแบบให้สวยงามเพียงอย่างเดียว ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ด้วยด้ามจับแบบกันลื่น ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เลื่อนนิ้วมานิดนึงก็จะพบกับคันเร่งด้านขวา โดยสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 25 กิโลเมตร/ชั่วโมง และล้อที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการกระแทก ไม่ว่าจะพื้นราบ หรือพื้นหลุมก็ตาม เหมาะกับพื้นถนนเมืองไทยซะเหลือเกิน

  • ปลอดอภัยเพิ่มขึ้นด้วยระบบที่ลงตัว

Mi สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มีไฟหน้าส่องสว่าง ปลอดภัย

นอกจากมือจับกันลื่นแล้ว Scooter Xiaomi ยังมีระบบไฟหน้า ทำให้มองเห็นทางได้ดีในเวลากลางคืน แถมส่องสว่างเป็นระยะไกลถึง 6 เมตร

นอกจากนี้ยังมีไฟท้ายสีแดงในตอนกลางคืนตลอดระยะเวลาที่ขับขี่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและเป็นสัญญาณกระพริบให้คนหลังทราบ เมื่อมีการเบรกอีกด้วย

Mi สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ระบบเบรคสองชั้น

ในส่วนระบบเบรกก็ใส่มาให้ถึง 2 ระบบด้วยกัน ทั้งระบบดิสก์เบรกและระบบเบรก E-ABS ทำให้เบรกได้ดีขึ้นด้วยระยะเบรกเพียง 4 เมตรเท่านั้นเอง

  • ขี่ไกลขึ้นด้วยแบตเตอรี่ LG

Mi สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ใช้แบตเตอรี่ LG

ใครที่กังวลเรื่องระยะทางในการใช้งานต่อการชาตแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง ว่าจะขี่ไปได้ไกลพอหรือไม่ Scooter ไฟฟ้า Xiaomi ตอบโจทย์ด้วยการนำเข้าแบตเตอรี่ลิเธียม ของ LG ที่มีความปลอดภัยสูง และใช้งานได้นาน ขับขี่ได้ไกลถึง 30 กิโลเมตรด้วยกัน แถมด้วยระบบป้องกันตัวเอง เช่น ป้องกันแรงดัน ป้องกันการชาตไฟเกิน อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการใส่ระบบปั่นไฟเก็บไว้ใช้ เพื่อทดแทนไฟฟ้าที่ถูกใช้งานไปขณะขับขี่ ล้ำมากเลยทีเดียวนะครับ

  • แอพพลิเคชั่นรองรับบนมือถือ

Scooter Mi App

 

นอกจากความโดดเด่นในด้านการใช้งานของตัวสกูตเตอร์แล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ผู้ใช้จะได้รับจาก Scooter ไฟฟ้า Xiaomi ก็คือการใช้งานที่คุณสามารถควบคุมได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานะของสกูตเตอร์ ทั้งเรื่องพลังงาน ระยะทาง หรือแม้แต่การควบคุมความเร็วในการขับขี่ที่คุณสามารถทำได้อย่างง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว แถมยังใช้อัพเดตเฟิร์มแวร์ให้กับเจ้าสกูตเตอร์ของเราได้อีกด้วย

  • Scooter Xiaomi มาพร้อมรางวัลการันตี

นอกเหนือจากคุณสมบัติที่ว่ามาแล้ว สกูตเตอร์ไฟฟ้า Xiaomi ยังได้รับรางวัลจากสภาออกแบบในประเทศเยอรมัน ในรางวัลที่มีชื่อว่า reddot award 2017 สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Scooter ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้รับความนิยมและถูกกล่าวถึงเป็นจำนวนมากทั้งในแถบเอเชียและยุโรป ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ต้องการยานพาหนะที่กะทัดรัด สวย และใช้งานได้อย่างคล่องตัวในการเดินทาง หรือเป็นคนที่หลงใหลในผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์ก็ตาม เชื่อว่า Scooter ไฟฟ้า ของ Xiaomi นั้นจะให้คุณได้ครบทุกความต้องการอย่างแน่นอน ด้วยการออกแบบที่เน้นความเรียบง่ายและให้ความรู้สึกสะดวกสบาย เน้นการใช้งานได้จริง

รู้กันไปแล้วกับความสามารถของเจ้า Scooter ไฟฟ้า Xiaomi คุณจึงมั่นใจได้เลยว่า หากเป็นเจ้าของ Scooter ไฟฟ้า Xiaomi คันนี้แล้ว คุณจะได้ทั้งความเพลิดเพลิน และมีความสุขกับการเดินทางในทุกสถานการณ์ หมดปัญหาการไปทำงานสาย เพราะนอกจากจะเป็นทางเลือกใหม่ในการคมนาคมแล้ว Scooter ไฟฟ้า Xiaomi ยังถือเป็นยานพาหนะที่คุ้มราคาและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้งานของคนเมืองในปัจจุบัน เสมือนว่าเป็น Gadget ที่ขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตประจำวันเลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของ Scooter ไฟฟ้า Xiaomi สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate นอกจากมีบริการส่งฟรีแล้ว ยังรับประกันคืนสินค้านาน 30 วัน แถมยังได้คะแนน The 1 Card ไปสะสมแบบฟรีๆ อีกด้วย!!