สำหรับผู้ที่ต้องใช้โน๊ตบุ๊คทำงานเป็นประจำ ย่อมต้องเจอกับอาการปวดเมื่อยตามบ่า ไหล่ ต้นคอและหลังกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งส่วนหนึ่งก็มีสาเหตุมาจากการนั่งทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสม หรือทำงานด้วยโน๊ตบุ๊คบนที่นอน บนโซฟา ที่ไม่สามารถปรับระดับปรับระดับของหน้าจอคอมให้อยู่ในระดับที่พอดีได้นั่นเอง โดยหากยังคงใช้โน๊ตบุ๊คนั่งทำงานแบบนี้ไปนานๆ ก็อาจจะส่งผลให้ปัญหาสุขภาพตามมาอีกมากมายเลยทีเดียว  นำไปสู่การเสียเงินไปกับค่ารักษาพยาบาลหลักหมื่นหรือหลักแสนโดยไม่จำเป็น  การเลือกใช้โต๊ะวางโน๊ตบุ๊คจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนมุมทำงานมานั่งบนโซฟาหรือเตียงนอนที่ไม่ได้ระดับค่ะ  ว่าแต่จะเลือกโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คแบบไหนดีวันนี้เรามีมาแนะนำ

โต๊ะวางโน้ตบุคที่ดีต้องมีอะไรบ้าง?

  1. องศาในการวาง

แน่นอนว่าปัญหาของเราคือข้อจำกัดในการปรับระดับของจอโน้ตบุคที่ทำให้มีอาการปวดเมื่อต้นคอ ไหล่ หรือบ่า เพราะฉะนั้นสิ่งแรกที่เราควรพิจารณาในการเลือกโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คก็คือ ฟังก์ชั่นของการปรับระดับองศาค่ะ เพราะโต๊ะที่สามารถปรับองศาได้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานปรับระดับหน้าจอของโน๊ตบุคให้อยู่ในมุมที่เหมาะสม โดยไม่ต้องก้มหน้าหรือเงยหน้าเกินไปจนทำให้ปวดบริเวณบ่าไหล่ และต้นคอได้นั่นเอง

  1. พัดลมระบายอากาศ

การใช้โน้ตบุคทำงานเป็นเวลานานจะทำให้เกิดความร้อนขึ้น  หากที่วางโน๊ตบุ๊คของคุณไม่มีพัดลมระบายอากาศล่ะก็  รับรองได้เลยว่า  คุณจะได้เหงื่อมากกว่าได้งานแน่นอน  เพราะคุณจะได้รับความร้อนที่ถูกปล่อยออกมาจากตัว CPU และอุปกรณ์ต่างๆในโน๊ตบุค  ส่งผลให้การทำงานของคุณเต็มไปด้วยเหงื่อ  จนรู้สึกไม่สบายตัวและไม่อยากทำงานไปซะดื้อๆ  ด้วยเหตุนี้พัดลมระบายอากาศจึงถือเป็นปัจจัยหลักๆในการเลือกโต๊ะวางโน๊ตบุคเลยล่ะค่ะ

3.เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน

ข้อนี้ถือเป็นจุดชี้วัดเลยก็ว่าได้  โต๊ะวางโน๊ตบุ๊คในท้องตลาดอาจจะมีให้เลือกมากมาย  แต่ถ้าหากโต๊ะวางโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนมีการคิดค้นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากกว่ารุ่นอื่นๆแล้วล่ะก็  เราในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งย่อมอยากเลือกซื้อโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คที่ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมากที่สุดอยู่แล้ว  จริงไหมคะ? เครื่องอำนวยความสะดวกในที่นี้ยกตัวอย่างเช่น ลิ้นชักเล็กๆ ต่างๆ สำหรับใส่ของจุกจิกที่จำเป็นในการทำงานอย่างปากกา ดินสอ หรือกระดาษ  ช่องวางเมาส์  หรือแก้วน้ำ เป็นต้น

4.ราคาสมเหตุสมผล

สำหรับราคาก็ควรอยู่ในระดับที่พอดี ไม่แพงหรือถูกจนเกินไป โดยดูจากคุณสมบัติและคุณภาพของโต๊ะว่าคุ้มค่ากับราคาที่เสนอขายหรือไม่ และที่สำคัญก็คืองบประมาณในกระเป๋าของคุณ เพราะการจะซื้อโต๊ะทำงานสักตัว ไม่ควรจะกระทบต่อการเงินของตัวคุณเองมากนักนั่นเอง

แนะนำโต๊ะวางโน๊ตบุ๊ค สวย ทันสมัย ตรงใจทุกการใช้งาน

เมื่อทราบถึงหลักการเลือกซื้อโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คที่ดีกันไปแล้ว เราก็มีโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คเจ๋งๆมาแนะนำกันด้วย ซึ่งโต๊ะเหล่านี้จะมีจุดเด่นและเหมาะกับการใช้งานอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

โต๊ะวางโน้คบุ๊ค บีช ร็อกวู๊ด RW1109

โต๊ะวางโน้คบุ๊ค บีช ร็อกวู๊ด RW1109

เป็นโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คที่ผลิตขึ้นจากไม้ไผ่ธรรมชาติ เหมาะสำหรับการนำไปแต่งห้อง หรือโฮมออฟฟิศเป็นอย่างยิ่ง มีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถนำไปใช้เป็นโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คบนที่นอนได้ โดยตัวโต๊ะจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนสำหรับวางโน๊ตบุ๊ค และส่วนสำหรับวางเม้าส์หรือสิ่งของต่างๆ แถมบริเวณที่วางโน๊ตบุ๊คก็ยังมีพัดลมระบายความร้อนพร้อมสาย USB สำหรับต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊คเพื่อระบายอากาศได้ทันทีเมื่อใช้งาน และยังสามารถปรับโต๊ะให้เข้ากับระดับสายตาได้อีกด้วย ในส่วนฝั่งที่วางเมาส์นั้น ได้มีการเจาะช่องเล็ก ๆ ไว้สำหรับวางโทรศัพท์มือถือหรือแก้วน้ำได้ตามสะดวก และด้านข้างของโต๊ะก็ยังมีลิ้นชักเล็ก ๆ ไว้เก็บของเช่นกัน ซึ่งโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คแบบนี้ ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณได้ยิ่งขึ้นไปอีก และบอกลาอาการปวดหลัง ปวดต้นคอที่เคยเกิดขึ้นไปได้เลย  ฟังก์ชั่นครบครันแบบนี้  แนะนำให้ไปจัดมาไว้ที่บ้านสักตัวนะคะ

โต๊ะวางโน้ตบุ๊ค ดำ ร็อกวู๊ด EXW9054

โต๊ะวางโน้ตบุ๊ค ดำ ร็อกวู๊ด EXW9054

ผลิตจากไม้ Particle Board ปิดด้วย PVC สีดำตลอดทั้งโต๊ะ จึงให้ความสวยงามที่แตกต่างกันไป แล้วแต่สไตล์และความชอบของแต่ละบุคคล โดยทั้งนี้โต๊ะจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่วางโน๊ตบุ๊ค และส่วนที่วางเมาส์ โดยส่วนวางโน๊ตบุ๊คสามารถปรับระดับให้เข้ากับสายตาได้ถึง 3 ระดับ มีน้ำหนักเบา เหมาะกับคนที่ชอบเปลี่ยนมุมทำงานบ่อยๆ  เพราะขนย้ายได้ง่าย  สามารถนำไปใช้เป็นโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คบนที่นอนหรือโซฟาได้ หากไม่ได้ใช้งานแล้วสามารถพับขาเก็บได้เช่นกัน ซึ่งก็เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัดสุดๆ

แน่นอนว่าการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ในท่าที่ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ  แต่ถ้าหากสภาพแวดล้อมของคุณไม่เอื้ออำนวยต่อการนั่งทำงานในท่าที่ถูกหลักสรีระศาสตร์แล้วล่ะก็  โต๊ะวางโน๊ตบุ๊คก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่เลวเลยล่ะค่ะ  เพราะโต๊ะวางโน๊ตบุ๊คนอกจากจะช่วยให้ปรับองศาของจอคอมพิวเตอร์ได้แล้วยังช่วยให้คุณเปลี่ยนมุมทำงานได้อย่างหลากหลาย  ไม่จำเจ  ช่วยให้การทำงานไม่น่าเบื่อ  และยังช่วยลดโอกาสในการเกิดอากาศปวดเมื่อยตามบ่า ไหล่ ต้นคอ หรือโรคยอดฮิตของคนวัยทำงาน อย่างโรคออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย

คุ้มสุดๆเมื่อซื้อโต๊ะวางโน๊ตบุคที่ออฟฟิศเมท บริการส่งฟรี* เมื่อมียอดซื้อสินค้าครบ 499 บาท รับประกันคืนสินค้านาน 30 วัน*