เห็นชื่อเรื่องปุ๊บ! คงทราบแล้วนะครับว่าวันนี้จะมารีวิวอะไร บทความนี้ออฟฟิศเมทจะมาแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Klindo รุ่น KAP20-17 หลายคนอาจจะสงสัยที่มาที่ไปของ เครื่องฟอกอากาศ Klindo เพราะชื่อแบรนด์ไม่คุ้นหูเท่าไหร่ สำหรับแบรนด์ Klindo เป็นแบรนด์จากทางยุโรป ที่สามารถวางใจในเรื่องคุณภาพ แถมเครื่องฟอกอากาศ Klindo รุ่นนี้ราคาน่าประทับใจอีกด้วย เรามาดูรีวิวเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 กันเลยครับ

คุณสมบัติเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17

เครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 เป็นเครื่องฟอกอากาศมาตรฐานยุโรป ที่เหมาะกับห้องขนาดไม่ใหญ่มาก ขนาดพื้นห้องที่เหมาะสมอยู่ที่ 25 ตารางเมตร และแน่นอนว่าสามารถกรองฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ ข้อมูลทางเทคนิคเรื่องปริมาณอากาศที่ไหลผ่านตัวเครื่อง อยู่ที่ 200 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง

รูปลักษณ์ภายนอกเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17


ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกเครื่องฟอกอากาศ Klindo ตัวนี้ เป็นดีไซน์ทันสมัยเลยทีเดียว ตัวเครื่องสีขาว และขอบมนลดปัญหาการบาดเจ็บเวลาเดินชน สูงจากพื้นเพียงแค่ระดับเข่า (46 เซนติเมตร) ส่วนความกว้างและยาว อยู่ที่ 35.6×19 เซนติเมตร ไม่เปลืองพื้นที่ในการวาง น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 5 กิโลกรัม คุณแม่บ้านสามารถยกเครื่องฟอกอากาศ Klindo ตัวนี้ได้ง่ายๆ เลย

เต้าเสียบและสายไฟเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17

ความยาวสายไฟที่ให้มากับเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 ค่อนข้างพอดีกับการใช้งานในห้อง อยู่ที่ประมาณ 1.8 เมตร ส่วนเต้าเสียบเป็นแบบเต้าเสียบขากลมคู่ หุ้มฉนวน เสียบเข้ากลับปลั๊กไฟที่บ้านได้สบายๆ ไม่ต้องใช้หัวแปลงปลั๊กไฟ

ฟิลเตอร์เครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17

เครื่องฟอกอากาศ Klindo ตัวนี้เป็นฟิลเตอร์แบบ 2 in 1 คือทั้งกรองฝุ่นละอองในอากาศ และดักจับกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพราะฟิลเตอร์ที่ใช้เป็นฟิลเตอร์ HEPA+CARBON สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ ฟิลเตอร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นฟิลเตอร์ HEPA จะต้องได้มาตรฐานและมีคุณสมบัติ คือสามารถกรองฝุ่นละอองที่ 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.97% ฟิลเตอร์ HEPA นิยมใช้ในเครื่องฟอกอากาศ แอร์ในรถยนต์ รวมถึงใช้ในทางการแพทย์ ทำให้วางใจได้ว่า เครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 ตัวนี้ สามารถกรองฝุ่นละออง PM2.5 ได้สบายๆ ครับ

วิธีใส่ฟิลเตอร์เครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17

ช่องใส่ฟิลเตอร์ของเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 จะอยู่บริเวณด้านหน้าตัวเครื่อง เมื่อเราเกาะกล่องแล้วให้กดฝาปิดด้านหน้าหนึ่งครั้ง ตัวฝาจะเด้งออกมา

เมื่อเปิดฝาหน้าเครื่องฟอกอากาศแล้ว จะเห็นว่าภายในมีฝาปิดฟิลเตอร์อีกชั้น ให้ดึงฝาปิดฟิลเตอร์ออกมา ภายในจะมีฟิลเตอร์มาให้ 1 ชิ้น แกะถุงพลาสติกออกแล้วใส่ฟิลเตอร์กลับลงไปในช่องได้เลย ให้สังเกตป้ายสีขาวบนฟิลเตอร์ที่ระบุคำว่า Front ใส่ฟิลเตอร์ลงไปโดยหันด้านที่มีคำว่า Front ออกด้านหน้านะครับ

แล้วก็ปิดฝาฟิลเตอร์ และปิดฝาหน้าเครื่องโดยกดเบาๆ ลงไปอีกครั้ง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

ฟังก์ชั่นเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17

มาถึงฟังก์ชั่นการทำงานกันบ้าง เครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 มีทั้งในส่วนของพัดลม โหมดต่างๆ รวมถึงไฟแจ้งเตือนเปลี่ยนฟิลเตอร์ ปุ่มกดเปิด-ปิด รวมถึงปุ่มกดเลือกโหมด จะอยู่บริเวณฝาบนของเครื่องฟอกอากาศ ทำให้ง่ายต่อการมองเห็นและกดเปลี่ยน

ในส่วนแรกเมื่อเราเปิดเครื่องฟอกอากาศ Klindo หลังเสียบปลั๊กและกดปุ่มเปิด ตัวเครื่องจะเริ่มทำงานที่โหมด Auto ระดับพัดลมอยู่ที่ระดับต่ำสุด สามารถกดเปลี่ยนโหมดได้เลยครับ

ปุ่มที่สองบนเครื่องฟอกอากาศ Klindo คือปุ่มพัดลม ซึ่งสามารถปรับระดับความแรงลมได้ถึง 3 ระดับตามต้องการ (แรง ปานกลาง เบา) สามารถดูได้จากสัญญาณไฟทางขวามือ

นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศ Klindo ก็ยังมีโหมดออโต้ (Auto) และโหมดสำหรับกลางคืน (Night mode) เมื่อเราเลือกเป็นโหมดกลางคืน ไฟแสดงคุณภาพอากาศ (Air Quality Monitoring) ที่อยู่บริเวณหน้าเครื่องจะดับลง เพื่อไม่ให้รบกวนเราเวลานอนนั่นเองครับ

และเพื่อสุขภาพที่ดีของเรา เครื่องฟอกอากาศ Klindo ยังมีไฟแจ้งเตือน (Filter Replace) เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนฟิลเตอร์ให้อีกด้วยครับ

สำหรับเรื่องเสียงรบกวน เครื่องฟอกอากาศ Klindo ตัวนี้ จะได้ยินเสียงตัวเครื่องขณะทำงานเล็กน้อย ซึ่งระดับเสียงจะอยู่ที่ 38 เดซิเบล ไม่ถึงกับรบกวนการใช้ชีวิตในบ้านและการนอนหลับมากนัก

สรุปภาพรวม เครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีขนาดและน้ำหนักไม่ใหญ่มาก การดีไซน์เรียบง่ายดูทันสมัย ฟิลเตอร์ตัวกรองแบบ HEPA และ Carbon ช่วยทั้งเรื่องฝุ่นและเรื่องกลิ่น มีโหมดทำงานทั้ง Auto และกลางคืน ปรับพัดลมได้ 3 ระดับ พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่น ปุ่มกดอยู่ด้านบน การใช้ง่ายไม่ซับซ้อน เหมาะกับห้องขนาด 25 ตารางเมตร ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เครื่องฟอกอากาศ Klindo สนนราคาอยู่ที่ 3,990 บาท ถือว่าน่าประทับใจทั้งราคาและฟังก์ชั่นการทำงาน คุ้มค่าเมื่อเทียบกับสุขภาพของตัวเราเองและคนที่เรารักนะครับ

อ่านรีวิวกันไปแล้ว ใครที่สนใจเครื่องฟอกอากาศ Klindo KAP20-17 เป็นเครื่องฟอกมาตรฐานยุโรปในราคาดีๆ แบบนี้ สามารถเข้ามาช้อปออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate สินค้ารับประกันถึง 2 ปี พร้อมบริการจัดส่งฟรี*ถึงบ้านอีกด้วยครับ