ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เฟื่องฟูขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้  ทำเอาบรรดาบริษัทขนส่งสินค้าต่างก็งัดกลยุทธ์มาเอาใจร้านขายของออนไลน์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น บริการแบบรับสินค้าจากผู้ส่งโดยตรง (Door-to-Door Service) บริการประกันสินค้าฟรีในวงเงินที่คุ้มค่า บริการส่งของภายในไม่กี่ชั่วโมง ตลอดจนอีกหลากหลายบริการที่คิดมาเพื่อเรียกคะแนนความนิยมจากคนขายของออนไลน์โดยเฉพาะ และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบริการขนส่งสินค้าทางเลือก นอกเหนือจากไปรษณีย์ไทยที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ วันนี้เรามีบริษัทขนส่งออนไลน์ดีๆ มาแนะนำ กับ 15 บริษัทขนส่งที่คนขายของออนไลน์ต้องห้ามพลาด!

Kerry Express

บริษัทขนส่ง Kerry Express

Kerry Express บริษัทขนส่งพัสดุที่ให้บริการครอบคลุมทั่วทุกจังหวัด โดยเน้นบริการจัดส่งสินค้าออนไลน์ที่ตอบโจทย์เรื่องความรวดเร็วและสะดวกสบายของคนขายของออนไลน์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นบริการรับ-ส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับ (Door-to-Door Service)  บริการส่งพัสดุผ่านพาร์เซล์ช้อป (Parcel Shops) ที่มีสาขาอยู่ทั่วกรุงเทพ ตลอดจน บริการห่อพัสดุและส่งผ่านหน้าร้านออฟฟิศเมททุกสาขาทั่วไทย รายละเอียดเพิ่มเติม th.kerryexpress.com/th/home

Grab

บริษัทขนส่ง Grab

Grab อีกหนึ่งบริษัทขนส่ง ที่ให้บริการส่งพัสดุสินค้าและเอกสารแบบทันที ซึ่งจะให้บริการแต่เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น นอกจากนี้ยังการันตีความรวดเร็วด้วยบริการของถึงมือผู้รับภายในหนึ่งชั่วโมง เพียงแค่คุณใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ Grab จะค้นหาตำแหน่งของคุณแบบอัตโนมัติ และมีพาหนะถึง 3 แบบ คือ รถมอเตอร์ไซด์ รถยนต์ และรถกระบะ ให้คุณเลือกใช้ตามน้ำหนักของสินค้า นอกจากนั้นคุณยังทราบราคาค่าขนส่งล่วงหน้าก่อนกดจองรถอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม www.grab.com/th/business/express/

Lalamove

บริษัทขนส่ง Lalamove

Lalamove บริษัทขนส่งสินค้าออนไลน์ที่มีจุดเด่นคือการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงรับส่งของได้ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล รับประกันความเร็ว ทันใจ ให้ของถึงมือลูกค้าได้ภายใน 1 ชั่วโมง โดยมีประกันความเสียหายของสินค้าในวงเงินสูงสุดถึง 7,000 บาท ไม่เพียงเท่านี้ Lalamove ยังมีรถหลายประเภทให้คุณเลือกตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์ไซต์ รถ 5 ประตู และ กระบะ เพื่อ เพื่อรองรับปริมาณสินค้าหลายขนาด รายละเอียดเพิ่มเติม www.lalamove.com

Nim Express

บริษัทขนส่ง Nim Express

Nim Express บริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่เทียบเท่ากับไปรษณีย์ไทย โดยมีมีศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งเหมาะกับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ต้องการส่งสินค้าไประยะทางไกลหรือส่งไปต่างจังหวัดในปริมาณมากๆ เพราะว่า Nim Express  จะคิดค่าส่งตามน้ำหนักสินค้าที่เริ่มต้นเพียง150 บาทต่อน้ำหนัก 10 กิโลกรัม( ถูกกว่าไปรษณีย์ไทย) โดยให้บริการรับสินค้าจากมือคนขายแล้วส่งถึงหน้าบ้านของลูกค้า (Door-to-Door Service) โดยตรง รายละเอียดเพิ่มเติม www.nimexpress.com

Line Man

บริษัทขนส่ง Line Man

แอปพลิเคชั่นแชทชื่อดังอย่าง Line ก็มีบริการขนส่งเอกสารและพัสดุ เช่นกัน โดยให้บริการจัดส่งสินค้าแบบทั่วไทย ใช้งานได้ผ่านแอปพลิชั่น Line ยอดนิยม โดยมีบริการส่งพัสดุให้คุณเลือกได้ถึง 2 แบบด้วยกันคือ บริการด่วนแบบ Alfa และ Ninja Van ที่จัดส่งแต่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งลูกค้าจะได้รับของในวันถัดไป และบริการส่งแบบผ่านไปรษณีย์ไทยที่พร้อมจัดส่งทั่วประเทศไทย ซึ่ง Line Man จะรับพัสดุจากหน้าประตูบ้านแล้วดำเนินการส่งของให้ที่ไปรษณีย์ในวันถัดไป โดยที่คุณไม่ต้องออกจากบ้านให้เสียเวลา รายละเอียดเพิ่มเติม lineman.line.me/postal/

TNT Express

บริษัทขนส่ง TNT Express

TNT Express บริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่เน้นความคุ้มค่าและจัดส่งระยะทางไกล โดยมีบริการรับส่งทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะรับสินค้าจากมือผู้ส่งให้ถึงหน้าบ้านผู้รับโดยตรง (Door-to-Door Service) และคุณยังสามารถเลือกบริการจัดส่งได้ถึง2แบบไม่ว่าจะเป็น บริการส่งแบบเร่งด่วนที่ได้รับของในวันถัดไปและบริการส่งแบบปกติที่ได้รับของในสองวันทำการ รายละเอียดเพิ่มเติม www.tnt.com/express

DHL Express

บริษัทขนส่ง DHL

DHL Express บริษัทขนส่งสินค้าออนไลน์ที่ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีบริการจัดส่งที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ อย่างบริการรับส่งสินค้าแบบ Door-to-Door  บริการส่งด่วนแบบกำหนดเวลารับได้เอง บริการจัดส่งสินค้าแบบปกติที่จะได้รับสินค้าภายใน 3 วัน ตลอดจนบริการคุ้มครองสินค้าได้ทั้งในและต่างประเทศให้ฟรีๆ เลย รายละเอียดเพิ่มเติม www.dhl.com/th-th/home.html

SCG Express

บริษัทขนส่ง SCG Express

SCG Express บริษัทขนส่งสินค้าน้องใหม่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการส่งของปริมาณมาก เนื่องจาก SCG Express มีศูนย์กระจายสินค้าอยู่ทั่วทุกภาค จึงทำให้สามารถจัดส่งได้รวดเร็วในทุกจังหวัด ยิ่งไปกว่านั้น SCG Express ยังเอาใจพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ค่อยมีเวลา ด้วยบริการขนส่งสินค้าแบบเร่งด่วนถึงบ้าน (Door-to-Door Service) ซึ่งจะถึงมือผู้รับได้ในวันถัดไป โดยคนขายสามารถเรียกเก็บเงินค่าสินค้าที่ปลายทางได้ทั้งในแบบเงินสดและบัตรเครดิต และบริการอื่นๆ เช่น ส่งพัสดุแบบแช่เย็น/แช่แข็ง บริการเก็บเงินปลายทาง บริการส่งสินค้าขนาดใหญ่ รายละเอียดเพิ่มเติม www.scgexpress.co.th/home/center

Alpha Fast

บริษัทขนส่ง Alpha Fast

Alpha Fast อีกหนึ่งบริษัทขนส่งสินค้าออนไลน์ในราคาเป็นมิตรเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยให้บริการแบบรับสินค้าจากมือผู้ส่ง (Door-to-Door Service) ที่คุณสามารถเลือกเวลารับสินค้าได้เอง ตลอดจนบริการเก็บเงินปลายทางที่รับทั้ง เงินสด บัตรเดบิต และบัตรเครดิตทุกรูปแบบ ซึ่งสินค้าจะถึงมือผู้รับทันทีภายในวันรุ่งขึ้น  ราคาจัดส่งเริ่มต้นเพียง 35 บาทเท่านั้นค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/alphafastgroup/

Flash Express

บริษัทขนส่ง Flash Express

Flash Express บริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุ ที่มีจุดให้บริการมากกว่า 2,500 แห่ง ทั่วประเทศไทย มีบริการรับส่งถึงหน้าบ้าน (Door-to-Door service) แบบไม่จำกัดจำนวนสินค้า ค่าบริการเริ่มต้นหากจัดส่งภายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เริ่มต้นที่ 25 บาท ส่วนค่าบริการในต่างจังหวัด เริ่มต้นที่ 35 บาทเท่านั้น พร้อมการันตีความรวดเร็วและมีวงเงินประกันสินค้าเสียหายถึง 2,000 บาทอีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติม www.flashexpress.co.th/

Skootar

บริษัทขนส่ง Skootar

Skootar บริการขนส่งแบบเรียกแมสเซ็นเจอร์ออนไลน์ ให้บริการส่งเอกสารด่วน ที่มีการการันตีว่าแมสเซ็เจอร์ของ Skootar นั้นรู้งานด้านเอกสารเป็นอย่างดี สามารถช่วยคุณเก็บเช็ค วางบิล หรือเดินเอกสารสำคัญได้ นอกจากนั้นยังให้บริการส่งของด่วน ถึงมือผู้รับภายใน 1 วัน ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งยังมีกล่องพัสดุให้บริการเหล่าพ่อค้าแม่ค้า และมีบริการเก็บเงินปลายทางอีกด้วยค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติม www.skootar.com/

J&T Express

บริษัทขนส่ง J&T Express

J&T Express บริษัทขนส่งที่เปิดทำการตลอด 365 วัน แบบไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้บริการด้านการจัดส่งพัสดุทั่วประเทศไทย จัดส่งเร็วถึงมือลูกค้าไวภายใน 1-3 วัน พร้อมฟีเจอร์ตรวจสอบสถานะพัสดุที่สะดวกและง่ายดาย และบริการรับเรื่องร้องเรียนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเคลมไวในวันถัดไป J&T Express มีสาขา 928 สาขา กระจายอยู่ทั่วอำเภอทุกพื้นที่ในประเทศไทย ผู้ใช้สามารถตรวจสอบอัตราค่าบริการและสาขาใกล้บ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่นที่ผสมผสานเข้ากับ Google maps รายละเอียดเพิ่มเติม jtexpress.co.th/

Best Express

บริษัทขนส่ง Best Express

Best Express บริษัทขนส่งน้องใหม่ที่ให้บริการส่งของและพัสดุทั่วไทย รองรับการขนส่งสินค้าหลากหลายรูปแบบ มีบริการรับพัสดุฟรี โดยผู้ใช้สามารถระบุจุดนัดรับพัสดุที่สะดวกได้เอง พร้อมบริการเสริมดีๆ อย่าง บริการเก็บเงินปลายทาง และบริการประกันการส่งของ ที่จะจ่ายเต็มจำนวนหากสินค้าหรือพัสดุเสียหายระหว่างการขนส่ง รายละเอียดเพิ่มเติม www.best-inc.co.th/track

Inter Express Logistics

บริษัทขนส่ง Inter Express Logistics

Inter Express Logistics บริษัทขนส่งที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศไทย ให้บริการครอบคลุมทั้งการจัดส่งพัสดุทั่วไป ส่งด่วน ส่งของชิ้นใหญ่แบบเหมาคันรถ และที่โดดเด่น คือ บริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ เหมาะสำหรับการขนส่งอาหาร ผักผลไม้ ยารักษาโรค ไอศกรีม นมสด เนื้อสัตว์ สินค้าแช่แข็ง และอื่นๆ ไม่ว่าจะส่งเยอะ หรือส่งชิ้นเดียว Inter Express ก็พร้อมให้บริการ รวมไปถึงบริการเสริมสำหรับธุรกิจขนาดย่อม อย่างบริการเก็บ แพ็ค และส่งสินค้าแบบครบวงจร (Fulfillment Service) ใครติดธุระ หรือไม่สะดวกไปส่งพัสดุด้วยตัวเอง ก็สามารถเรียกรถไปรับพัสดุถึงหน้าบ้านได้ เรียกว่าครบวงจร และตอบโจทย์ธุรกิจทุกประเภทได้เป็นอย่างดี รายละเอียดเพิ่มเติม iel.co.th

Ninja Van

บริษัทขนส่ง ninja van

Ninja Van ให้บริการส่งพัสดุถึงปลายทางครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย ให้บริการทั้งส่งพัสดุแบบปกติ ส่งด่วน และส่งถึงวันถัดไป สามารถกำหนดจุดเข้ารับพัสดุได้ พร้อมด้วยบริการเก็บเงินปลายทางแบบไม่จำกัดพื้นที่ (COD) และบริการเสริมอื่นๆ เช่น บริการส่งซ้ำฟรี กาปรับเวลาจัดส่งใหม่ หรือบริการเลือกรับสินค้าด้วยตัวเองที่สาขา รับรองว่าสินค้าทกชิ้นจะส่งถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน รายละเอียดเพิ่มเติม www.ninjavan.co

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 15 บริษัทขนส่งที่ออฟฟิศเมทได้รวบรวมมาให้เหล่าพ่อค้า-แม่ค้า ออนไลน์ทั้งหลายได้เลือกใช้บริการกัน  ถ้าตัดสินใจเลือกบริษัทขนส่งกันได้แล้วก็อย่าลืมเลือกใช้อุปกรณ์ packing คุณภาพ จากออฟฟิศเมทกันด้วยนะคะ ช้อปอุปกรณ์แพ็กของ กล่องพัสดุ และสินค้าจำเป็นอื่นๆ สำหรับร้านขายของออนไลน์ ได้เลยที่เว็บไซต์ออฟฟิศเมท

พร้อมติดตามบทความดีๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ได้ที่ เทคนิคการห่อกล่องไปรษณีย์อย่างไรไม่ให้เยิน และ เทคนิคลดน้ำหนักกล่องไปรษณีย์ยังไงให้จ่ายน้อยที่สุด