ปัจจุบันเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม อย่างอุปกรณ์ Smart Home ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆ สำหรับการใช้ชีวิตภายในที่พักอาศัยของเรา และวันนี้ออฟฟิศเมทมีอุปกรณ์ Smart Home จากแบรนด์ Xiaomi มาแนะนำกัน ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีอุปกรณ์แบบไหน และช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นได้อย่างไรบ้าง

เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้น

อุปกรณ์ Smart home_เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้น

เริ่มกันที่อุปกรณ์ Smart Home ชิ้นแรก เครื่องวัดอุณหภูมิและวัดความชื้น (MI Temperature and Humidity Sensor) ของทางแบรนด์ Xiaomi อุปกรณ์ Smart Home ชิ้นนี้เหมาะมากๆ สำหรับบ้านที่มีเด็ก หรือคนที่มีอาการของโรคภูมิแพ้ เพราะเชื้อโรคและแบคทีเรียสามารถเติบโตได้ในอากาศชื้นและอุณหภูมิต่ำ ทำให้เป็นที่มาของโรค หากเราทราบถึงปริมาณความชื้นและอุณหภูมิในห้อง และปรับได้ก็จะช่วยลดอากาศแพ้และโรคต่างๆ ได้

โดยเครื่องวัดอุณหภูมิและวัดความชื้นตัวนี้ สามารถบอกอุณหภูมิและความชื้นภายในพื้นที่นั้นๆ ได้แบบ Real Time มีการแจ้งเตือนเมื่ออุณหภูมิและความชื้นผิดปกติ โดยข้อมูลอุณหภูมิและความชื้นจะถูกเก็บบันทึกไว้ เราสามารถดูได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นบทสมาร์ทโฟนและแทปเลตได้ง่ายๆ ข้อมูลความชื้นจะแสดงผลเป็นเปอร์เซ็นต์ ส่วนข้อมูลอุณหภูมิสามารถวัดได้ตั้งแต่ -20 ถึง 60 องศาเซลเซียส และเพื่อให้บ้านเป็น Smart Home ยิ่งขึ้น เครื่องวัดอุณหภูมิและวัดความชื้นของ Xiaomi ตัวนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

รูปลักษณ์ของเครื่องวัดอุณหภูมิและวัดความชื้น มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็กกะทัดรัดเพียงครึ่งฝ่ามือ สีขาวดีไซน์ทันสมัย สามารถเข้ากับบ้านทุกรูปได้อย่างลงตัว แถมใช้งานง่ายมาก สามารถติดตั้งด้วยตัวเอง เพียงแค่ติดบนผนังห้อง หรือพื้นผิวอื่นๆ ไม่ว่าจะในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือในออฟฟิศก็ได้ เมื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Mi Home เพื่อให้สามารถอ่านค่าอุณหภูมิและความชื้นได้ เท่านี้อุปกรณ์ Smart Home ชิ้นนี้ก็ทำให้เราใช้ชีวิตง่ายขึ้นแล้วครับ

ดวงไฟตรวจจับการเคลื่อนไหว

อุปกรณ์ Smart home_ดวงไฟจับการเคลื่อนไหว

อุปกรณ์ Smart Home ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาในยามค่ำคืนให้กับเราได้ เคยใช่ไหมครับตื่นมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน แต่ไม่อยากเปิดไฟเพราะแสงสว่างเกินไปอาจทำให้แสบตา และอาจรบกวนคนอื่น จนบางครั้งเผลอเดินสะดุดหรือเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้กับเด็กๆ ดวงไฟตรวจจับการเคลื่อนไหว (MI Motion-Activated Night Light) สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ แถมติดตั้งง่ายและประหยัดพลังงานได้อย่าน่าทึ่ง

การทำงานของดวงไฟตรวจจับการเคลื่อนไหวของ Xiaomi คือการใช้เซ็นเซอร์ IR Motion ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวในเวลากลางคืนเท่านั้น เพียงแค่มีการเคลื่อนไหวบริเวณอุปกรณ์ ดวงไฟจะทำงานทันที ซึ่งระยะที่เซ็นเซอร์ตรวจจับได้อยู่ที่ 5-7 เมตร ครอบคลุมถึง 120 องศา ดวงไฟจะสว่างเป็นเวลา 15 วินาทีทุกๆ การตรวจจับเจอการเคลื่อนไหว

ใช้ดวงไฟ LED ทำงานเฉพาะในพื้นที่มืดเท่านั้น ทำให้อุปกรณ์ Smart Home ชิ้นนี้ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น เพียงใส่ถ่านขนาด AA จำนวน 3 ก้อน ก็สามารถทำงานได้ยาวนานถึง 365 คืน หรือประมาณ 1 ปี และแสงสว่างที่เปล่งออกมา ยังเป็นสีธรรมชาติที่เหมาะสมในเวลากลางคืน ไม่สว่างจ้าจนเกิดไปจึงไม่รบกวนสายตา ในขณะเดียวกันก็สว่างเพียงพอให้มองเห็นได้ในเวลากลางคืน  

ดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัย ไซส์เล็กสามารถเข้าได้กับทุกพื้นที่ เช่น ในตู้เสื้อผ้า บันไดทางเดินเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุในตอนกลางคืน หรือทางเดินไปห้องน้ำ แถมติดตั้งง่ายไม่ต้องเสียบปลั๊กไฟและเดินสายไฟให้ยุ่งยาก เพียงติดสติ๊กเกอร์เทปและแปะลงบนพื้นผิวที่ต้องการ เท่านี้ก็ได้บ้านแบบ Smart Home แถมช่วยลดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะกับเด็กๆ ในบ้านของเรา

เครื่องฟอกอากาศ

อุปกรณ์ Smart home_เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศจากทาง Xiaomi เป็นอุปกรณ์ Smart Home ที่นอกจากจะช่วยฟอกอากาศในบ้านให้สะอาดและบริสุทธิ์แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อบนสมาร์ทโฟนให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่เพียงแต่คนที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือหอบหืดเท่านั้นที่ให้ความสำคัญเรื่องอากาศ แม้แต่คนทั่วๆ ไปที่อาศัยในเมืองใหญ่ต่างก็หันมาตะหนักเรื่องมลพิษทางอากาศและฝุ่นละอองมากขึ้นเช่นกัน เครื่องฟอกอากาศของ Xiaomi ที่นำมาแนะนำมี 2 รุ่นด้วยกันคือ

เครื่องฟอกอากาศ MI Air Purifier 2S

เครื่องฟอกอาการรุ่นนี้มาพร้อมกับเลเซอร์เซนเซอร์ PM ช่วยให้สามารถตรวจจับฝุ่นละอองที่มีอนุภาคเล็กสุดได้ถึง 0.3 ไมครอน แถมยังปรับเปลี่ยนอากาศภายในห้องที่คละคลุ้งไปด้วยฝุ่นละอองให้กลายเป็นอากาศบริสุทธิ์ได้มากถึง 310 ลูกบาศก์เมตรในเวลา 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ก็ยังมีความปลอดภัยด้วยไส้กรองสามชั้นช่วยดักจับกลิ่นและสิ่งสกปรกได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น เหมาะกับห้องขนาด 30 ตารางเมตร โดยการใช้งานสามารถควบคุมสั่งการผ่านทางแอปพลิเคชั่น Mi Home ได้เลย

เครื่องฟอกอากาศ MI Air Purifier PRO

สำหรับรุ่นนี้จะเป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่น 2S เหมาะกับขนาดห้องขนาด 35-60 ตารางเมตร พร้อมกับความสามารถปล่อยอากาศบริสุทธิ์ได้ในขนาดพื้นที่ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง มีเลเซอร์เซนเซอร์ PM ที่ตรวจจับอนุภาคได้ 0.3 ไมครอน และไส้กรอง 3 ชั้น ช่วยขจัดกลิ่นและดักกรองสิ่งสกปรกได้ เป็นอุปกรณ์ Smart Home ที่เชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นบทสมาร์ทโฟน ให้การใช้งานเป็นเรื่องง่าย

ตัวขยายสัญญาณ WIFI

อุปกรณ์ Smart home_ตัวขยายสัญญาณ WiFi

ปิดท้ายกันที่อุปกรณ์ Smart Home อีกชิ้น นั่นก็คือตัวขยายสัญญาณ WiFi (MI WiFi Repeater 2) ภายในบ้านหรือในออฟฟิศ เพื่อให้คุณเต็มอิ่มกับการใช้อินเตอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วสูง ไม่ต้องกลัวปัญหาสัญญาณ WiFi ขาดหายและบางเบา

สำหรับตัวขยายสัญญาณ WiFi ของแบรนด์ Xiaomi ดีไซน์ตัวอุปกรณ์ให้มีรูปร่างบาง น้ำหนักเบา สีขาวและดูทันสมัย ทำให้เราสามารถพกพาได้ พร้อมหัวเสียบแบบ USB สามารถปรับได้ถึง 180 องศา สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 300 Mbps โดยใช้ชิปเซตจาก Ralink ยิ่งเพิ่มความมั่นใจในเรื่องสัญญาณ WiFi ได้มากขึ้น นอกจากนี้ตัวขยายสัญญาณยังสามารถตรวจจับความผิดปกติและแจ้งเตือนเราได้อีกด้วย

เป็นอุปกรณ์ Smart Home ที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น โดยสามารถสั่งการและตรวจสอบรายละเอียดของการใช้งานได้จากแอปพลิเคชั่น Mi Home บทสมาร์ทโฟนหรือแทปเลต ตอบโจทย์และแก้ปัญหาของคนยุคนี้ได้อย่างตรงจุด เหมาะสำหรับใครที่มักเจอปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณ WiFi เมื่อต้องใช้งานในบริเวณที่อยู่ห่างจากเราท์เตอร์ทั้งที่บ้านหรือที่ทำงาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสัญญาณ ให้ครอบคลุมในการเชื่อมต่อได้มากยิ่งขึ้น

แอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ Smart Home

Smart home_App Mi Home

จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ Smart Home ส่วนใหญ่ของทาง Xiaomi สามารถดูข้อมูลและสั่งการได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นบน Smart Device ของเรา ทั้งโทรศัพท์มือถือและแทปเลต แอปพลิเคชั่นที่ว่านี้คือ Mi Home เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับเรามากยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกันระหว่างอุปกรณ์ Smart Home อื่นๆ ได้อีกด้วย

สำหรับแอปพลิเคชั่น Mi Home รองรับทั้ง Android และ IOS เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชั่นแล้ว ก็ทำการลงทะเบียนและเพิ่มอุปกรณ์ Smart Home ของเราได้เลยนครับ

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Mi Home

Android: คลิ๊กเพื่อดาวโหลด

IOS: คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด

อุปกรณ์ Smart Home ของทาง Xiaomi เป็นทางเลือกในการใช้ชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้น ลองเลือกให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรา และอย่าลืมศึกษาเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ Smart Home ได้อย่างครบฟังก์ชั่นและคุ้มค่าที่สุด

ใครที่สนใจอุปกรณ์ Smart Home ของ Xiaomi สามารถเข้าไปช้อปออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปสะดวก 24 ชั่วโมงพร้อมบริการจัดส่งฟรี*ถึงบ้าน และสามารถช้อปสินค้า Smart Home อื่นๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้การใช้ชีวิตในแบบสามร์ทไลฟ์ได้ที่ Powerbuy