ใกล้เข้ามาแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะมาถึง โดยครั้งนี้ทางประเทศรัสเซียก็เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกันไป สำหรับใครที่เป็นคอบอลอยู่แล้ว ก็คงจะทราบกันดีกับโปรแกรมบอล ที่จะจัดเตะกันในแต่ละวัน ใครเชียร์ทีมไหนก็เตรียมตัวกาปฏิทินวันที่ทีมโปรดจะลงเตะกันไว้ได้เลย แต่หากใครที่ยังไม่รู้จะเชียร์ทีมไหนก็ลองหาตารางบอลมากางดู แล้วเลือกเชียร์กันเลยสักหนึ่งทีม เพื่อคุณจะได้สนุกไปกับการแข่งขันฟุตบอลโลกกับเพื่อนๆ ได้จนจบฤดูกาล

สำหรับใครที่ยังไม่มีแผนว่าช่วงแข่งขันฟุตบอลโลกนี้จะไปนั่งเชียร์บอลกับเพื่อนๆ ที่ไหนดี เพราะไม่ว่าร้านไหนๆ ก็คงจะเต็มไปด้วยบรรดาแฟนบอลที่มาจับจองที่นั่งกันเต็มร้านอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าวันนี้เราก็มีเคล็ดลับในการเตรียมตัวเชียร์ฟุตบอลโลกให้สนุก สุดมันส์ กับเพื่อนๆ และครอบครัวภายในบ้านมาฝากกัน ลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่คอบอลจะต้องเตรียมพร้อมกัน

พื้นที่เชียร์บอล ม่ีพอรึยัง!

แน่นอนว่าการเชียร์บอลแบบมันส์ๆ นั้นคุณจะต้องมีพื้นที่ในการแสดงความยินดีกันด้วย เพราะเมื่อจังหวะที่นักเตะคนโปรดหรือทีมรักได้ประตูแล้วละก็ แน่นอนว่าการแสดงอาการดีใจของทั้งคุณและเพื่อนๆ คงจะไม่ใช่การนั่งยิ้มเฉยๆ อย่างแน่นอน ฉะนั้นต้องเตรียมพื้นที่เอาไว้เผื่อดีใจกันสักหน่อย

อุปกรณ์ถ่ายทอดสดต้องพร้อม!

ฟุตบอลโลกให้สนุก จอยักษ์ต้องมา

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะการชมฟุตบอลโลกนั้นย่อมต้องมีเครื่องฉายหรือจอมอนิเตอร์นั่นเอง ซึ่งถ้าหากคุณและเพื่อนๆ ที่รอชมฟุตบอลนั้นมีจำนวนคนเยอะมาก การได้จอใหญ่ๆ ดีก็เป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มให้การเชียร์บอลของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น ใครที่มีพื้นที่มากหน่อยก็จัดไปเลย กับโปรเจคเตอร์ดีๆ สักตัวที่สามารถเก็บรายละเอียดและบรรยากาศการถ่ายทอดสดออกมาได้เสมือนว่าคุณได้ไปเกาะขอบสนามดูกันเลยทีเดียว หรือหากใครที่อาจจะมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดและอยากได้จอมาใช้งานยาวๆ หรือทำงานไปด้วยช่วงพักครึ่งก็ เลือกซื้อจอมอนิเตอร์สีสวยๆ งานดีๆ มาใช้สักเครื่องก็ไม่ว่ากัน เอาเป็นว่าใครที่สนใจเลือกซื้อสินค้าอย่าง โปรเจคเตอร์ หรือจอมอนิเตอร์ก็ลองเข้าไปชมได้ที่ Mornitor & Projector Special Offer

ดูฟุตบอลโลกแบบไม่สะดุด สัญญาณเน็ตต้องแรง!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายุคนี้มันคือยุคของการใช้งานแบบไร้สายของจริง เพราะคุณสามารถที่จะรับชมฟุตบอลโลก, อัพเดตผลการแข่งขัน หรือแม้แต่ดูตารางบอลเพื่ออัพเดตวันแข่งผ่านทางสมาร์ทโฟนกันได้แบบสบายๆ โดยสิ่งสำคัญที่ต้องมีนั้นก็คือ เราท์เตอร์ หรือเครื่องกระจายสัญญาณนั่นเอง ยิ่งในฟุตบอลโลกปีนี้เค้ามีถ่ายทอดแบบ 4K กันด้วย แค่มีเครื่องปล่อบสัญญาณดีๆ กับสัญญาณเน็ตแรงๆ ก็ดูบอลแบบคมชัดได้แล้ว อย่ารอช้า ที่ OfficeMate เราก็มีจัดโปรช่วงบอลโลกอยู่ด้วย ไปดูกันได้ที่ เราเตอร์

แพ้หรือชนะไม่รู้ แต่พร็อพต้องจัดเต็ม

เรียกว่าเป็นสีสันของการเชียร์บอลเลยก็ว่าได้ กับการมีพร็อพแบบจัดเต็มในห้องของคุณ ไม่ว่าจะเป็นรูปนักเตะที่ชื่นชอบ, รูปทีมรักของคุณ ตารางบอล ที่สามารถใส่ผลฟุตบอลได้ ธงชาติทีมต่างๆ ลูกฟุตบอล หรือแม้แต่การแต่งตัวด้วยชุดบอลทีมที่จะลงเตะในวันนั้นๆ การมีพร็อพประกอบการเชียร์จะช่วยให้อรรถรสของการชมฟุตบอลโลก มีเพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ เสมือนเชียร์อยู่ขอบสนามจริงๆเลยล่ะ

อาหารและเครื่องดื่มอย่าให้ขาด

snack ดีๆช่วยให้ฟุตบอลโลกสนุกขึ้น

ขาดไม่ได้เลยเช่นเดียวกัน กับสิ่งที่ช่วยให้คุณกับเพื่อนๆ ไม่เหงาปากระหว่างที่เชียร์บอล จัดมาเลยทั้งเครื่องดื่มและอาหารในเมนูที่ชื่นชอบ เชื่อเถอะว่าถึงแม้จะแค่มาเชียร์บอลก็จริง แต่การดื่มกินก็เป็นอีกสิ่งที่ช่วยสร้างความผ่อนคลายในเกมการแข่งที่ตึงเครียดได้นะ สำคัญที่สุดคือกินแต่พอดีและดื่มแค่พอประมาณกันด้วยนะจ๊ะ

นอกเหนือจาก 5 สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเชียร์ฟุตบอลโลกแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือการเตรียมความที่จะต้องตื่นเช้าไปทำงาน หรือดูแลกิจการ เพราะสิ่งเหล่านี้คือหน้าที่และเป็นความรับผิดชอบที่คนทำงานละเลยกันเสียไม่ได้ ลองมาดูวิธีการนอนให้ตื่นเช้ามาแล้วสามารถออกไปทำงานได้โดยไม่งัวเงียกัน

ดูบอลดึก ตื่นนอนแบบไม่งัวเงียด้วย กฎการนอน 90 นาที

กฏการนอน 90 นาที ช่วยให้ไม่งัวเงียในช่วงฟุตบอลโลก

หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า การนอนหลับของคนเราจะสามารถนับเป็นรอบได้ โดยรอบนึงจะอยู่ที่ประมาณ 90 นาที ซึ่งหากครบ 90 นาทีแล้วตื่นขึ้นมา จะทำให้เรารู้สึกไม่งัวเงีย เพราะจะอยู่ในช่วงที่เราหลับตื้นอยู่พอดี แต่ถ้าหากเราตื่นขึ้นมาในช่วงที่ร่างกายกำลังหลับลึกแล้วล่ะก็บอกเลยว่างัวเงียสุดๆ ยิ่งในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกยิ่งแล้วใหญ่ เพราะฉะนั้นกฎการนอน 90 นาที นี่แหละที่จะมาช่วยเราให้สามารถตื่นเช้าออกไปทำงานได้แบบไม่งัวเงีย

ตัวอย่างการใช้งาน เช่น

ถ้าคุณต้องการตื่นเวลา 7:30น. ก็ให้นับรอบถอยหลังไปครั้งละ 90 นาที

7.30 > 6.00 > 4.30 > 3.00 > 1.30 > 12.00 > 22.30

เท่ากับว่าถ้าต้องการให้นอนแล้วตื่นขึ้นมาในช่วงหลับตื้นพอดี ก็ควรจะนอนเวลา 22.30 หรือก่อนเที่ยงคืนสักเล็กน้อยนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook Page ลูกกะจ๊อกออฟฟิศ

ใครที่มีแผนจะเชียร์บอลรอบดึกก็ลองเอาวิธีไปใช้คำนวณกันดู หรือถ้าไม่อยากคำนวณเองก็เข้าไปที่นี่เลย http://sleepyti.me/ และเมื่อตื่นนอนแล้วก็เตรียมตัวให้พร้อมกับการทำงานด้วยการดื่มซุปไก่สกัดตอนเช้าๆ กันสักหน่อยสมองจะได้ปลอดโปร่งโล่งสบายไม่ต้องเครียดกับผลบอลเมื่อคืน

สุดท้ายนี้ไม่ว่าใครจะได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ในปีนี้ก็ตามสิ่งสำคัญที่อยากจะทิ้งท้ายเอาไว้เลยก็คือเรื่องของการพนัน ยังไงก็ ดูบอลแค่พอสนุกไม่ต้องลุกไปกาโพยบอล” กันนะครับ