เทศกาลปีใหม่ใกล้เข้ามาทุกที หลายคนคงวางแผนลางาน จัดทริปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวกันแล้ว แต่การต้องทิ้งบ้านไว้นานๆ ก็คงจะอดเป็นห่วงไม่ได้ แล้วการไปเที่ยวด้วยความกังวลก็คงจะไม่สนุกเท่าไหร่นัก หลายคนจึงอาจเลือกฝากบ้านไว้กับเพื่อนบ้าน ยามประจำหมู่บ้าน หรือเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ แต่ถึงอย่างนั้นก็คงไม่มีใครสามารถมาสอดส่องดูแลและเป็นหูเป็นตาให้บ้านเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณ วันนี้ OfficeMate มีอุปกรณ์ที่จะช่วยดูแลความปลอดภัยให้บ้านของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองว่าอุปกรณ์ รวมถึงเหล่า Smart gadgets ที่เรานำมาฝากในวันนี้ จะช่วยปกป้องบ้านของคุณ ให้คุณออกไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวได้อย่างสบายใจไร้กังวลแน่นอน ไปดูกันเลยค่ะ

ล็อกประตูหน้าต่างได้อย่างแน่นหนาด้วยกุญแจระบบล็อกลูกปืน

ประตูและหน้าต่าง เป็นด่านแรกที่ต้องให้ความสำคัญ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งจำเป็นต้องเช็กให้แน่ใจว่าปิดล็อกประตูและหน้าต่างอย่างแน่นหนาแล้ว โดยเฉพาะเวลาที่จะไม่อยู่บ้านนานๆ หากพบว่ากลอนหรือลูกบิดชำรุดต้องรีบซ่อมแซมทันที ทางที่ดีควรมีระบบล็อกหลายชั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แน่นหนายิ่งขึ้น ในจุดเสี่ยงที่มักจะโดนงัดและตัดมากที่สุดอย่างประตูรั้ว ประตูหน้าบ้าน และประตูหลังบ้าน ควรล็อกด้วยแม่กุญแจที่มีระบบล็อกลูกปืน จะช่วยป้องกันเหล่ากุญแจผี และถ้าอยากให้แน่นหนายิ่งกว่าเดิม ลองเลือกแม่กุญแจที่ทำจากเหล็กกล้าที่ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ไม่สามารถตัดงวงคล้องออกได้

ฝากบ้านไว้กับชุดตรวจจับความเคลื่อนไหว ให้ส่งเสียงแจ้งเตือนเมื่อมีภัยมา

นอกจากการใช้กุญแจที่ระบบล็อกแน่นหนา การติดตั้งชุดตรวจจับความเคลื่อนไหวก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของเราได้ ส่วนใหญ่เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวจะติดตั้งไว้บริเวณประตูหรือหน้าต่าง หรือติดตามตำแหน่งที่เจ้าของบ้านต้องการ เมื่อกดรีโมทเปิดเครื่อง อุปกรณ์นี้จะช่วยตรวจสอบการเคลื่อนไหวรอบๆ บริเวณบ้าน และจะส่งเสียง Alarm แจ้งเตือนออกมาให้รู้ว่ามีการบุกรุก เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและได้ยินเสียง Alarm นี้ยังสามารถมาช่วยสอดส่องดูแลได้อีกด้วย และปัจจุบันยังมีระบบที่สามารถส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนเจ้าของบ้านให้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา ไม่เพียงแต่ช่วงที่ไม่อยู่บ้านนานๆ เท่านั้น การติดตั้งชุดตรวจจับความเคลื่อนไหวแล้วเปิดใช้งานในตอนกลางคืนขณะที่เราหลับก็จะช่วยปกป้องบ้านและทรัพย์สินจากคนร้ายได้อีกด้วยนะคะ

ฝากบ้านไว้กับกล้องวงจรปิด เหมือนมียามส่วนตัว 24 ชั่วโมง

ยามประจำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่สามารถเฝ้าบ้านให้เราได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่คุณสามารถมียามส่วนตัวประจำบ้านได้เพียงแค่ติด  กล้องวงจรปิด’

กล้องวงจรปิดจะช่วยเฝ้าระวังภัยอันตรายและการโจรกรรม คอยสอดส่องดูแลบ้านให้คุณทุกซอกทุกมุมตลอดทั้งวัน ในปัจจุบันกล้องวงจรปิดบางรุ่นยังมีฟังก์ชันตรวจจับความเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเดินไปอยู่จุดไหนกล้องก็สามารถหมุนตามได้รอบทิศทาง กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ ยังสามารถเชื่อมต่อสัญญาณไวไฟให้เจ้าของบ้านชมภาพจากกล้องวงจรปิดแบบสดๆ ผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ ทั้งยังสามารถตั้งค่าให้มีการส่ง SMS แจ้งเตือน หากกล้องตรวจพบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติภายในบ้านได้อีกด้วย

ฝากบ้านกับดวงไฟตรวจจับความเคลื่อนไหว จำลองให้เหมือนมีคนอยู่บ้านตลอดเวลา

ดวงไฟตรวจจับความเคลื่อนไหวจะสว่างขึ้นอัตโนมัติเมื่อมีคนหรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เดินผ่านในระยะที่เซนเซอร์สามารถตรวจจับได้ จึงเหมาะสำหรับติดตั้งตามทางเดินภายในบ้านหรือนอกบ้าน สะดวกกับการเดินไปไหนมาไหนโดยไม่ต้องลำบากควานหาสวิตช์ไฟในตอนกลางคืน นอกจากนั้นเราอาจจะให้เพื่อนบ้านของเราช่วยสังเกตการณ์ได้หากอยู่ๆ ดวงไฟตรวจจับความเคลื่อนไหวเกิดสว่างจ้าขึ้นมาตอนที่เราไม่อยู่บ้าน

การไม่อยู่บ้านนานๆ บ้านเงียบๆ บวกกับความมืดมิดไม่มีแสงไฟ มักจะตกเป็นเป้าหมายของเหล่านักโจรกรรม ดังนั้นจึงควรทำให้บริเวณบ้านของเราสว่างเข้าไว้แม้จะไม่มีใครอยู่ก็ตาม แต่ถ้าจะต้องเปิดไฟไว้ตลอดทั้งวัน ค่าไฟฟ้าที่ต้องชำระคงพุ่งสูงอย่างแน่นอน หนำซ้ำอาจทำให้หลอดไฟร้อนจนไส้หลอดขาดหรือระเบิดได้ อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ คือ หลอดไฟที่มีระบบเซ็นเซอร์แสงอาทิตย์ที่จะสว่างขึ้นตอนพระอาทิตย์ตก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณสว่างไสวเหมือนมีคนอยู่บ้านตลอดเวลา

ฝากของมีค่าไว้กับตู้เซฟ ป้องกันการโจรกรรม

ที่ที่เหมาะสำหรับเก็บทรัพย์สินมีค่าหรือเอกสารสำคัญต่างๆ มากที่สุดคงต้องยกให้ ‘ตู้เซฟ’ ยิ่งในวันหยุดยาวที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ตู้เซฟจะช่วยพิทักษ์และปกป้องทรัพย์สินของเราจากผู้บุกรุกรวมถึงภัยต่างๆ ที่คาดไม่ถึง เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นควรเลือกตู้เซฟที่มีน้ำหนักซักหน่อย จะทำให้ยากต่อการยกและขนย้าย หรืออาจก่ออิฐฉาบปูนเป็นโครงสร้างตายตัวครอบทับตู้เซฟเอาไว้เลยก็จะปลอดภัยกับทรัพย์สินของเรามากที่สุดค่ะ

ไปดูเหตุผลอื่นๆ ว่าทำไมเราจึงควรมีตู้เซฟติดบ้านเอาไว้ได้ที่ ‘อย่ามองข้าม ! เหตุผลที่ต้องมี ตู้เซฟ ติดบ้านไว้’

ปกป้องบ้านจากอัคคีภัย ด้วยปลั๊กไฟตั้งเวลา

นอกจากขโมยแล้ว สิ่งที่ควรระวังเมื่อไม่อยู่บ้านนานๆ คงเป็นเรื่องของไฟฟ้า แน่นอนว่าก่อนออกจากบ้านต้องตรวจเช็กให้แน่ใจว่าไม่เผลอเปิดไฟ เปิดเตาแก็ส หรือเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ ทิ้งเอาไว้ แต่สำหรับคนขี้ลืม อาจต้องมีตัวช่วยอย่างอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เรียกว่า ‘ปลั๊กไฟตั้งเวลา’

ปลั๊กไฟตั้งเวลาจะจ่ายไฟตามเวลาที่เรากำหนดไว้ และจะตัดกระแสไฟเมื่อครบตามกำหนดเวลา ช่วยประหยัดไฟ ประหยัดพลังงาน ทั้งยังช่วยป้องกันอันตรายจากการลืมปิดหรือลืมชักปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เพียงเท่านี้คุณก็ออกทริปท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวได้อย่างสบายใจไร้กังวล ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังแล้วล่ะค่ะ

ช้อปอุปกรณ์แสนฉลาดและ Smart Gadget อื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate หรือเพิ่มเพื่อนใน แอพพลิเคชัน Line เพื่อรับข่าวสารและโปรโมชันดีๆ ก่อนใครได้ที่ Line: @OfficeMate

0 CommentsClose Comments

Leave a comment