มุ้งลวด นวัตกรรมป้องกันยุงแบบสันติวิธี

ไม่ว่าเทคโนโลยีจะล้ำหน้าไปขนาดไหน “มุ้งลวด” ก็ยังเป็นอุปกรณ์สุดคลาสสิค ที่คนไทยต้องมีติดไว้ทุกบ้าน เพราะนับว่าเป็นนวัตกรรมป้องกันยุงและแมลงที่มีมนุษยธรรม และสันติวิธีมากที่สุด หากเปรียบเทียบกับไม้เทนนิสช็อตยุง เพราะไม่มีฝ่ายไหนต้องเสียเลือดเสียเนื้อกันเลย แต่ถึงจะกันยุงและแมลงได้อยู่หมัดขนาดไหน แต่เจ้ามุ้งลวดที่ว่านี้ ก็ไม่อาจอยู่คงกระพันลอดพ้นจากฝีมือลูกน้อยวัยกำลังซน หรือ เจ้าตัวแสบ ทั้งน้องหมา หรือ น้องแมว

ยุงจ๋าลาก่อน "ซ่อมมุ้งลวด" เองแบบไม่ง้อช่าง แค่ลอกแล้วติด

สำหรับใครที่กำลังจะเลือกวิธีแก้ปัญหาโดยใช้เงิน ก็อาจจะต้องปิดบทความเราลงตรงนี้ แต่ต้องขอกระซิบบอกนิดนึงว่าราคามุ้งลวดสมัยนี้เปลี่ยนใหม่ทีก็มีพันอัพแน่นอน นี่ยังไม่นับรวมค่าช่าง ค่าแรง อาจจะมีงบบานปลายได้ไม่ยาก ที่สำคัญเมื่อมุ้งลวดขาด ถือว่าเป็นปัญหาเร่งด่วนระดับชาติไม่ควรปล่อยทิ้งเอาไว้นานจนยุงร้ายเข้ามาทำอันตรายลูกเด็กเล็กแดงภายในบ้านได้

เพราะฉะนั้นจะดีกว่าไหม หากเราเสนอหนทางให้คุณซ่อมมุ้งลวดได้ด้วยมือตัวเองแบบไม่ต้องรอช่าง โดยใช้งบประมาณเพียงร้อยกว่าบาทเท่านั้น พร้อมกับคีย์เวิร์ด “แค่ลอกแล้วติด” ฟังดูแล้วไม่อยากใช่ไหมล่ะ เราไปลงมือซ่อมมุ้งลวดกันได้เลย

วิธีซ่อมมุ้งลวด แบบง่ายสุดๆ ไม่ต้องง้อช่าง

1.ซื้อ สก๊อตช์ เทปกาวซ่อมมุ้งลวด แบบม้วน 5×50ซม. (ราคา 110 บาท) ที่เกิดมาเพื่อซ่อมมุ้งลวดโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับซ่อมมุ้งลวดบริเวณที่ขาดเป็นแนวยาว หรือขอบที่ติดกับกรอบ

ยุงจ๋าลาก่อน "ซ่อมมุ้งลวด" เองแบบไม่ง้อช่าง แค่ลอกแล้วติด

2.ก่อนลอกฟิล์มกาวออก ให้ลองวัดตำแหน่งและ ความยาว หากบริเวณที่ติดไม่เรียบร้อย ให้ใช้กรรไกรแต่งก่อน3.ติดเทปกาวซ่อมมุ้งลวด ลงที่บริเวณที่ต้องการได้เลย

3.เพื่อให้เทปกาวยึดติดแน่นกับมุ้งลวด ให้ใช้มือกดด้านหลังมุ้งลวดเพื่อให้ยึดติดได้แน่นขึ้น

ยุงจ๋าลาก่อน "ซ่อมมุ้งลวด" เองแบบไม่ง้อช่าง แค่ลอกแล้วติด

ยุงจ๋าลาก่อน..เพียงเท่านี้มุ้งลวดของเราก็ฟื้นคืนชีพมาทำหน้าที่ป้องกันยุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกครั้ง และหากในอนาคตมีเหตุให้มุ้งลวดต้องขาดอีกครั้งไม่ว่าจะเหตุใดก็ตาม ก็อย่าลืมใช้ สก๊อตช์ เทปกาวซ่อมมุ้งลวด แบบม้วน สะดวก ใช้งานง่าย ซ่อมได้เองแค่ลอกแล้วติด ไม่ต้องเปลี่ยนมุ้งลวดใหม่ให้วุ่นวายกันอีกต่อไป แถมช่วยคุณประหยัดเงินค่าเปลี่ยนมุ้งลวดได้อีกด้วย