“แค่ซื้อเครื่องคิดเลข  จะต้องเลือกอะไรเยอะแยะ?” หลายคนที่เห็นชื่อบทความคงจะเกิดคำถามนี้ใช่ไหมล่ะคะ เครื่องคิดเลขถือเป็นอาวุธชิ้นสำคัญของคนขายของเลยก็ว่าได้  โดยเฉพาะเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในยุคดิจิตอลที่ต้องมีความคล่องตัวและรวดเร็วในการคิดเลขมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้เท่าทันต่อความต้องการของลูกค้าในโลกออนไลน์  เพราะฉะนั้นจะซื้อเครื่องคิดเลขทั้งทีก็ต้องเลือกกันให้ดีหน่อยล่ะค่ะ โดยเครื่องคิดเลขที่เลือกมาก็ควรจะตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของเราได้ดีด้วย  วันนี้ OfficeMate ก็มีเทคนิคเล็กๆ น้อยในการเลือกซื้อเครื่องคิดเลขที่เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์ 5 สไตล์มาฝากกัน  จะมีแม่ค้าออนไลน์สไตล์ไหนบ้าง?  แต่ละสไตล์ควรเลือกใช้เครื่องคิดเลขแบบไหน?  แล้วคุณควรจะซื้อเครื่องคิดเลขรุ่นไหนดี? ติดตามได้ในบทความนี้เลยค่ะ

เครื่องคิดเลขที่เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์ 5 สไตล์

เครื่องคิดเลข

เครื่องคิดเลขสำหรับแม่ค้าออนไลน์สายสต็อก

ถึงจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่ไม่ต้องขายของหน้าร้าน แต่ก็ต้องมีช่วงเวลาที่ต้องออกไปหาซื้อสินค้ามาเก็บในสต็อก การเลือกซื้อเครื่องคิดเลขสำหรับคนที่ต้องออกไปไหนมาไหนบ่อยๆ จึงควรเลือกเครื่องคิดเลขขนาดเล็กที่พกพาสะดวก หรือถ้าใครไม่แคร์เรื่องขนาดและน้ำหนัก อาจเลือกเครื่องคิดเลขขนาดใหญ่ที่มีปุ่มกดและจอกว้างขึ้น ก็จะช่วยลดความผิดพลาดจากการมองเห็นในที่แสงน้อยหรือจ้าเกินไป OfficeMate แนะนำ! เครื่องคิดเลข สีดำ คาสิโอ MX-12B / เครื่องคิดเลข สีฟ้าอ่อน คาสิโอ MS-20UC-LB / เครื่องคิดเลข สีขาว คาสิโอ HL-820LV / เครื่องคิดเลข ELEPHANT ILLUMIX M02-12D ขาว / เครื่องคิดเลข สีชมพู คาสิโอ HL-815L-PK / เครื่องคิดเลข สีดำ คาสิโอ HL-815L-BK / เครื่องคิดเลข คาสิโอ DX-120ST / เครื่องคิดเลข 12 หลัก นีโอ 2771-12 น้ำเงิน-ขาว และ เครื่องคิดเลข คาสิโอ AX-120ST

เครื่องคิดเลขสำหรับแม่ค้าออนไลน์สายฝอ

สำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องติดต่อกับลูกค้าต่างชาติอยู่บ่อยๆ หรือแม่ค้าออนไลน์ที่เปิดรับพรีออเดอร์ ซึ่งจำเป็นต้องแปลงสกุลเงินต่างประเทศไปมาหลายๆ รอบ อาจจะทำให้เกิดความผิดเพี้ยนในการคำนวณที่เกิดจากการปัดเศษทศนิยมได้ การเลือกใช้เครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชั่นคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจะช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ  แถมช่วยลดโอกาสความผิดพลาดที่เกิดจากการคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินได้อีกด้วย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องกดหน่วยทศนิยมใหม่และไม่มีการปัดทศนิยมทิ้ง  ซึ่งเครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชั่นคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ OfficeMate อยากจะแนะนำได้แก่ เครื่องคิดเลข เงิน Canon TS-1200TSC / เครื่องคิดเลข เงิน คาสิโอ JS-40B และ เครื่องคิดเลข ดำ คาสิโอ J-120F

เครื่องคิดเลขสำหรับแม่ค้าออนไลน์สายเปย์

สำหรับแม่ค้าออนไลน์สายเปย์  ที่มีปริมาณออเดอร์แต่ละเดือนค่อนข้างใหญ่ หรือต้องคิดเงินที่มีมูลค่าสูง การเลือกใช้เครื่องคิดเลขที่มีการแสดงตัวเลขได้หลายๆ หลักจะช่วยเพิ่มความถูกต้องในการคำนวณได้โดยที่คุณไม่ต้องพึ่งกระดาษทดเลยล่ะค่ะ  สำหรับเครื่องคิดเลขที่เราอยากจะแนะนำก็คือ เครื่องคิดเลข สีดำ Canon AS-240 / เครื่องคิดเลข สีบรอนซ์ทอง คาสิโอ DJ-240D PLUS / เครื่องคิดเลข สีดำ คาสิโอ GX-14B / เครื่องคิดเลขโอลิมเปีย เบจ โอลิมเปีย GX240TX / เครื่องคิดเลข ดำ Canon AS-2400 ที่มีจอ LCD แสดงตัวเลขขนาดใหญ่ได้ถึง 14 หลัก 

เครื่องคิดเลขสำหรับแม่ค้าออนไลน์สาย Tax

ส่วนใครที่ต้องมีการคำนวณภาษีเข้ามาเกี่ยวข้อง สิ่งแรกที่เครื่องคิดเลขต้องมีเลยก็คือฟังก์ชั่นคำนวณภาษีอัตโนมัติ TAX+, TAX- ข้อดีของฟังก์ชั่นนี้ก็คือ  คุณสามารถตั้งค่าภาษีที่ใช้ในการคำนวณได้ด้วยตัวเอง ช่วยให้การคำนวณภาษีง่ายขึ้น  ไม่ต้องกด + ภาษีทีหลังให้ปวดหัว เครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชั่นคำนวณภาษีอัตโนมัติในท้องตลาดมีหลายรุ่นด้วยกัน เช่น เครื่องคิดเลข 12 หลัก สีเงิน นีโอ 2218T-12 / เครื่องคิดเลข ชมพู คาสิโอ JF-120FM-PK-W-DP / เครื่องคิดเลข สีเงิน คาสิโอ DM-1200FM-W-DP / เครื่องคิดเลข 12 หลัก เงิน นีโอ 2753-12T / เครื่องคิดเลข สีเงิน คาสิโอ MS-100FM-W-DP / เครื่องคิดเลข 10 หลัก คาสิโอ DS-1JT สีดำ / เครื่องคิดเลข สีทอง คาสิโอ DS-1B-GD และ เครื่องคิดเลข สีดำ Canon TS-120TS

เครื่องคิดเลขสำหรับแม่ค้าออนไลน์สายเบลอ

สำหรับแม่ค้าออนไลน์สายเบลอที่ชอบคำนวณผิดบ่อยๆ ควรซื้อเครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชันเสียงเตือน โดยจะมีเสียงแจ้งเตือนช่วยตรวจสอบการคำนวณ และควรเลือกเครื่องคิดเลขที่มีฟังกชันตรวจสอบการคำนวณย้อนหลังได้ จะช่วยลดความผิดพลาด เพิ่มความเป๊ะได้มากขึ้น! OfficeMate แนะนำ เครื่องคิดเลข สีดำ คาสิโอ DJ-120D PLUS / เครื่องคิดเลข สีบรอนซ์ทอง คาสิโอ DJ-240D PLUS / เครื่องคิดเลข สีดำ Canon AS-288R /

การลงทุนกับเครื่องคิดเลขดีๆ ซักเครื่องจะช่วยให้การทำงานของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะสินค้าอย่างเครื่องคิดเลขที่คิดค้นมาเพื่อช่วยในการคำนวณโดยเฉพาะย่อมมีความสามารภครอบคลุมแหละเหนือกว่าเครื่องคิดเลขออนไลน์อย่าง Google หรือแอปพลิเคชั่นเครื่องคิดเลขบนมือถืออยู่แล้ว..จริงไหมล่ะคะ?

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังมองหาเครื่องคิดเลขที่ตอบโจทย์การทำงานอยู่ละก็ สามารถหาซื้อเครื่องคิดเลขคุณภาพคุ้มราคาได้ที่ OfficeMate Online Shop มั่นใจในคุณภาพของสินค้าได้ด้วยการรับประกันสินค้านาน 30 วัน*  เรามีเครื่องคิดเลขหลากรุ่นหลายแบรนด์ให้คุณเลือกใช้ได้แบบครบถ้วนกันเลยค่ะ  จะสายไหนก็หายห่วง พร้อมบริการจัดส่งฟรี*เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 499 บาท