ความปรารถนาของคนเรามีเยอะแยะมากมาย  แต่ในพ.ศ. นี้ หนึ่งเรื่องหลักๆ ที่ใครๆ ต่างก็หวังอยากจะสมปรารถนา คงหนีไม่พ้นเรื่องการงานและโชคลาภ วันนี้ OfficeMate จึงอยากจะขอแนะนำ 8 ไอเทมตั้งบนโต๊ะทำงาน ช่วยเสริมดวงการงานให้พุ่งแรง มีอะไรบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ

1.ต้นไม้มงคล

ต้นไม้นอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่น เป็นที่พักสายตาได้ดีแล้ว ต้นไม้ที่มีชื่อและความหมายเป็นมงคล หากนำมาตั้งไว้บนโต๊ะทำงานยังช่วยเสริมดวงการงานและโชคลาภได้อีกด้วย แนะนำให้เลือกต้นไม้มงคลต้นเล็กๆ จะได้ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะ เช่น ต้นไผ่กวนอิม ต้นพลูด่าง ต้นเงินไหลมา ต้นว่านงาช้าง

2.น้ำพุ

ในเรื่องของการงานและโชคลาภ น้ำ ถือเป็นสิ่งมงคลที่ช่วยให้การงานราบรื่น เจริญก้าวหน้า และยังมีความหมายถึงเงินทองไหลมาเทมาเหมือนสายน้ำ หากจะเอาน้ำมาตั้งประดับไว้บนโต๊ะ อาจเลือกเป็นน้ำพุตั้งโต๊ะขนาดเล็ก หรือโหลใสที่ใส่น้ำกับหินเอาไว้ ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่น ช่วยดูดซับพลังงานดีๆ ให้การทำงานในแต่ละวันราบรื่นขึ้น

3.รูปปั้นมังกร

พูดถึงไอเทมมงคลเสริมดวงแล้ว คงจะขาดสัตว์มงคลอย่าง ‘มังกร’ ไปไม่ได้ ลองหารูปปั้นมังกรสีทองชิ้นเล็กๆ มาตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน ก็จะช่วยเสริมดวงการเงิน โชคลาภ รวมถึงเสริมดวงเรื่องการงาน โดยเฉพาะคนที่มีเป็นตำแหน่งหัวหน้างาน รูปปั้นมังกรจะช่วยเสริมดวงเรื่องอำนาจบารมีได้อีกด้วย

4.เทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว

เทพเจ้า ฮก ลก ซิ่ว 3 เทพเจ้าแห่งความเป็นสิริมงคลจากจีน แต่ละองค์มีความหมายและให้ความมงคลต่างกัน คือ ฮก = โชคดีและมั่งคั่ง , ลก = ยศถาบรรดาศักดิ์ และ ซิ่ว = อายุยืน หากจะนำมาตั้งบนโต๊ะทำงานเพื่อเสริมดวง ควรตั้งให้อยู่สูงกว่าสิ่งของอื่นๆ และไม่ควรมีเทพองค์อื่นๆ ตั้งรวมอยู่ด้วย เท่านี้ก็จะช่วยเสริมดวง 3 ด้าน ไม่ว่าจะการงาน ลาภยศ รวมไปถึงสุขภาพร่างกายได้แล้ว

5.รูปภาพมงคลหรือรูปภาพธรรมชาติ

รูปภาพมงคลที่เหมาะจะนำมาตั้งบนโต๊ะทำงาน เช่น รูปเรือสำเภ รูปม้า รูปปลา หรือรูปภาพธรรมชาติ เช่น ทะเล น้ำตก หรือป่าไม้ ตำแหน่งที่ควรวาง คือ วางเอาไว้หลังโต๊ะทำงาน อาจหาเป็นกรอบรูปเล็กๆ มาตั้งไว้ หรือจะแขวนผนังเป็นภาพใหญ่ๆ ก็จะช่วยเสริมดวงการงานให้ก้าวหน้าและมั่นคง ส่วนใครที่ค้าขาย หากเป็นรูปเรือสำเภา ก็จะช่วยให้ทำมาค้าขึ้น มีกำไร มีเงินทองไหลมาเทมา

6.หยก

หยกเป็นอัญมณีสีเขียว ช่วยเสริมดวงการงานและโชคลาภ ช่วยส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรือง มีโชคดีตลอดปี ทั้งยังช่วยส่งเสริมด้านความคิดและสติปัญญาอีกด้วย

7.ตุ๊กตารูปไก่

ตุ๊กตาไก่ หรือรูปปั้นไก่ เป็นอีกหนึ่งไอเทมมงคลที่ผู้คนนิยมนำมาตั้งงอาไว้บนโต๊ะเพื่อเสริมดวง ตามหลักของฮวงจุ้ย ตุ๊กตารูปไก่จะช่วยให้การงานราบรื่นไร้อุปสรรค ช่วยกระตุ้นให้มีแรง และเสริมพลังงานดี ให้ทำงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

8.วอลเปเปอร์เสริมดวง

นอกจากสิ่งของมงคลแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ช่วยเสริมดวงการงานและการเงินได้ ก็คือ วอลเปเปอร์เดสก์ท็อปหรือภาพพื้นหลังหน้าจอคอมพิวเตอร์นั่นเอง ซึ่งจะเลือกใช้วอลเปเปอร์ให้เป็นมงคล แนะนำให้เลือกใช้ตามวันเกิด อ่านต่อได้เลยที่ ชวนเปลี่ยนวอลเปเปอร์ Desktop เสริมดวงชาวออฟฟิศ อยากงานรุ่ง เงินพุ่ง ห้ามพลาด!!

ทำงานอยู่บ้านครานี้ ลองหาไอเทมมงคลมาตั้งเอาไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อเสริมดวงการงานกันได้เลย แต่ถ้าใครยังไม่มีโต๊ะทำงานล่ะก็ เข้ามาช้อปโต๊ะทำงาน พร้อมเก้าอี้เพื่อสุขภาพ เอาไปเสริมความแข็งแรงให้คอ บ่า ไหล่ ได้เลยที่ OfficeMate

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อมูลจาก : promotions.co.th