ถ้าจะพูดถึงนิตยาสารที่ครองใจเหล่าคนรักบ้านทั้งหลาย คงต้องยกให้นิตยาสาร “บ้านและสวน” ซึ่งนิตยาสารบ้านและสวนถือเป็นคลังไอเดียสำหรับใครที่ต้องการสร้างบ้าน ตกแต่งบ้าน รวมไปถึงในส่วนของการจัดสวน และพรรณไม้ต่างๆ

ด้วยคะแนนความนิยมอย่างท่วมท้นจากผู้อ่าน ทางนิตยสาร “บ้านและสวน” โดยบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจจัด “งานบ้านและสวนแฟร์” ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2543 พร้อมเป็นการฉลองอายุครบ 25 ขวบของนิตยาสารบ้านและสวน จุดประสงค์ของงานครั้งนั้น ทางนิตยาสารบ้านและสวน มีความต้องการที่จะขยายช่องทางการให้บริการแก่ผู้อ่าน และคนรักบ้านทุกคน รวมถึงการทำให้ผู้ประกอบการได้เจอกับผู้ซื้อโดยตรง หลังการจัดงานครั้งนั้น ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าแสดงผลงาน และผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก และเกินจากที่ตั้งเป้าหมายไว้ รวมทั้งมีเสียงตอบรับจากนักอ่านหลายๆ ท่าน ที่อยากให้ “งานบ้านและสวนแฟร์” เป็นงานที่จัดขึ้นทุกๆ ปี

สำหรับปีนี้หลายๆคนคงจะเตรียมวางแผนที่จะไปเดินเที่ยวงาน “งานบ้านและสวนแฟร์” กันบ้างแล้ว วันนี้ออฟฟิศเมทได้รวบรวมข้อมูลที่ควรรู้ก่อนจะไปเดินเที่ยว “งานบ้านและสวนแฟร์” มาให้อีกครั้ง ใครที่ยังไม่ได้เตรียมตัวหรือไม่เคยมาเดินเที่ยว“งานบ้านและสวนแฟร์”มาก่อนสามารถอ่านข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ได้ในยทความนี้เลยค่ะ

งานบ้านและสวนแฟร์2
ภาพจาก: baanlaesuan.com

1.งานบ้านและสวนแฟร์ จัดเมื่อไหร่? ที่ไหน?

ใครที่เดินงานบ้านและสวนอยู่แล้วคงรู้ว่า งานบ้านและสวนแฟร์ จะจัดขึ้นปีละ 2 ครั้ง คือ งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear ซึ่งจะจัดขึ้นช่วงกลางปี ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา และงานบ้านและสวนแฟร์ ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในรอบปี มีขึ้นในช่วงปลายๆ ปี สถานที่จัดคือ อิมแพ็ค เมืองทองธานีนั่นเอง

นอกจากงานแฟร์ 2 ครั้งใหญ่ๆ ที่เราคุ้นเคยกันแล้ว ในปี 2018 มีความพิเศษไปกว่าเดิม เนื่องจากทางนิตยาสารบ้านและสวน ได้มีการจัดงานบ้านและสวนแฟร์ขึ้นในช่วงต้นปีอีก 1 งาน ในชื่อว่า “งานบ้านและสวนแฟร์ Select” เพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่านักช็อป และเหล่าคนรักบ้านทั้งหลายได้ตลอดปี โดยงานจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และในปีต่อๆ ไปก็จะมีงานบ้านและสวนแฟร์ ถึงปีละ 3 ครั้งเลยทีเดียว

สรุป: งานบ้านและสวนแฟร์จะจัดขึ้น 3 ครั้งต่อปี คือ งานบ้านและสวนแฟร์ Select จัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear สถานที่จัดงานคือ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา และงานบ้านและสวนแฟร์ครั้งใหญ่ตอนสิ้นปี จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานีนั่นเองค่ะ

 

2.โซน และไฮไลท์ห้ามพลาดในงานบ้านและสวนแฟร์

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า งานบ้านและสวนแต่ละครั้งมีการจัดขึ้นภายใต้ Concept ของงานที่ต่างกันไป ซึ่งธีมการจัดงาน การตกแต่งงาน และกิจกรรม รวมถึงนิทรรศการต่างๆ ภายในงานก็จะสอดคล้องไปกับ Concept หลัก นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ที่เคยไปเดินงานบ้านและสวนแฟร์ต้องไปแล้วไปอีกทุกครั้ง แถมเดินกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เพราะแต่ละครั้งที่ไปเดินก็จะมีแนวคิด และไอเดียใหม่ๆ เกี่ยวกับบ้านและสวนรอให้เราไปอัพเดตเสมอ

ซุ้มประตู_งานบ้านและสวนแฟร์
ภาพจาก: baanlaesuan.com

ซุ้มประตูทางเข้างานบ้านและสวนแฟร์

ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ตั้งเด่นอยู่ด้านหน้าของงานบ้านและสวนแฟร์ ซึ่งทางทีมงานบ้านและสวนทำได้อย่างลงตัวและสอดคล้องกับ Concept ของงาน จนหลายๆ คนที่ไปเดินงานบ้านและสวนอดใจไม่ไหว ต้องขอแวะไปถ่ายรูปและเช็คอินกันที่ซุ้มทางเข้างาน อย่างงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018 ที่ผ่านมา งานจัดขึ้นใน Concept “Internet of home” ซุ้มทางเข้างานครั้งนี้ เป็นแนวคิดที่แสดงออกอย่างเรียบง่าย ด้วยการใช้โครงสร้างในรูปแบบ ประตู บันได หน้าต่าง และใส่แสงสีและโทรทัศน์เพื่อนำเสนอกิจกรรมในงาน

สินค้าครบ จบทุกความต้องการสำหรับบ้าน

แน่นอนว่านอกจากการจัดงานที่สวยงามและน่าสนใจแล้ว สินค้าที่นำมาออกบูธภายในงานเป็นอีกไฮไลท์ที่เหล่าคนรักบ้านต้องไปช็อปให้ได้ ซึ่งแต่ละบูธ แต่ละร้าน ทางบ้านและสวนได้คัดสรรมาอย่างดี เพื่อตอบโจทย์ผู้มาเดินงาน ทั้งคนที่กำลังมีแพลนจะสร้างบ้าน ก็มีในส่วนของบริษัทรับสร้างบ้านมาออกบูธ ใครที่กำลังสร้างบ้านหรือต่อเติมบ้าน ทางบ้านและสวนก็จัดให้มีการออกบูธในส่วนของวัสดุก่อสร้างบ้าน และของใช้ ของตกแต่งภายในบ้านหลากหลายบูธ ยังไม่นับรวมในส่วนของร้านขายต้นไม้ พรรณไม้ต่างๆ และของตกแต่งสวน ที่คนรักสวนต้องไปดูให้เห็นกับตา

งานบ้านและสวนแฟร์ ถือได้ว่าเป็นงานที่ครบครันเรื่องบ้าน เหมือนมัดรวมความเกร๋ของนิตยาสารบ้านและสวนทุกเล่มไว้ในงานเดียวกัน ใครที่กำลังจะสร้าง ตกแต่งบ้านหรือคอนโด หรือต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน แนะนำว่าไม่ควรพลาดงานบ้านและสวนแฟร์ งานมันต้องไปจริงๆ ค่ะ!!

HomeIdea_งานบ้านและสวนแฟร์
ภาพจาก: baanlaesuan.com

โซน Home Idea ในงานบ้านและสวนแฟร์

สำหรับงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear และงานบ้านและสวนแฟร์ปลายปี นอกจากไอเดียของใช้ ของตกแต่งบ้านจากร้านค้าในงานแล้ว ทางทีมงานบ้านและสวนยังมีโซน Home Idea ให้เราได้ไปเสพไอเดียการสร้างบ้าน ภายใต้ธีมที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปีและสอดคล้องกับ Concept หลักของงาน อย่างงานบ้านและสวนแฟร์ 2017 ในโซนของ Home Idea ปีนี้น่าสนใจภายใต้ธีม “หาร-ร่วม-มาก” ที่นำเสนอถึงแนวคิดการอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว เป็นแบบบ้านที่มีตัวอาคารเป็นกลุ่ม และมีพื้นที่ใช้สอยร่วมกันและยังคงพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนได้อย่างลงตัว ใครอยากรู้ว่าในครั้งต่อๆ ไปจะมีไอเดียแบบบ้านอะไรใหม่ๆ ก็ไปตามดูกันได้ที่งานบ้านและสวนแฟร์นะคะ

โซนงานคราฟท์_งานบ้านและสวนแฟร์
ภาพจาก: baanlaesuan.com

เอาใจคนรักงานคราฟท์ งานฝีมือ

สายติส สาย DIY คนไหนที่ไปเดินงานบ้านและสวนแฟร์ ไม่ผิดหวังอีกเช่นกัน เพราะทางทีมงานบ้านและสวนได้จัดโซนร้านค้างานคราฟท์ งานศิลปะมารอให้เราไปช็อปกันอย่างจุใจ และนอกจากงานคราฟท์ที่เอาไว้ตกแต่งบ้านแล้ว ยังมีในส่วนของของใช้ดีไซต์เกร๋ เหมาะกับคนชิคๆ คูลๆ แบบเราๆ ทั้งกระเป๋า ปากกา เสื้อผ้า รองเท้า ยันเทียนหอม แต่ละร้านก็มีคาแรคเตอร์โดดเด่นชัดเจนจนกระเป๋าสตางค์สั่น

ในส่วนของโซนงานคราฟท์ งานศิลปะ เป็นโซนที่มีในงานบ้านและสวนแฟร์ทุกๆ รอบ ใครพลาดต้นปี ก็รอดูรอบกลางปี ถ้าพลาดอีกก็ยังมีรอบสิ้นปีรออยู่นะคะ

กิจกรรม เวิร์คชอป ให้ร่วมสนุกในงานบ้านและสวนแฟร์

นอกจากการเดินงานเพลินๆ แล้ว ในงานบ้านและสวนก็ยังเอาใจคนรักบ้านกันต่อด้วยกิจกรรมและเวิร์คชอป เช่น เวิร์คชอปจัดสวนในขวดแก้ว สอนทำ Mini Wall Hanging ซึ่งสลับสับเปลี่ยนกันไปทั้งเวิร์คชอปสำหรับคนรักบ้าน และเวิร์คชอปสำหรับคนรักสวน

ในงานบ้านและสวนแฟร์ ยังมีมุมอื่นๆ ให้เราได้ไปหาไอเดียและเคล็ดลับในการตกแต่งบ้าน คอนโด และสวนสวยของเรา ให้บ้านกลายเป็นที่ที่เรารู้สึกอบอุ่นและเป็นตัวเองที่สุด

3.วิธีเดินทางไปงานบ้านและสวนแฟร์

งานบ้านและสวนแฟร์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยรถยนต์ส่วนตัว: มีพื้นที่จอดรถ รวมทั้งพื้นที่เชื่อมต่อบริเวณโรงงานยาสูบที่สามารถจอดรถได้กว่า 1,300 คัน นอกจากนี้ ยังสามารถจอดรถได้ที่พื้นที่จอดแล้วจรของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน ณ สถานีหลักรวม 12 แห่ง หรือสามารถจอดรถได้ที่อาคารจอดรถของจัตุรัสจามจุรี และอาคารจัสมิน ซิตี้ เฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น และเดินทางต่อมายังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยใช้บริการรถรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดิน

โดยรถไฟฟ้า MRT: สามารถใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร หรือ MRT มาลงที่สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และใช้ประตูทางออกหมายเลข 3

ข้อมูล: qsncc.co.th

งานบ้านและสวนแฟร์ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

โดยรถยนต์ส่วนตัว:

ลานจอดรถกลางแจ้ง P1, P2, P3 (จอดได้ 1,000 คัน) จอดฟรี 3 ชั่วโมงแรก ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 20 บาท พื้นที่จอดรถจะเปิดตั้งแต่ 6.00 – 24.00 น. (จอดเกินเวลาจะต้องจ่ายเงิน 100 บาท / ชั่วโมง) กรณีทำบัตรหายต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท

ลานจอดรถใต้ดิน ลาน B1, B2, B3 ใต้ดิน Hall 98-104 (จอดได้ 4,000 คัน) จอดฟรี 30 นาทีแรก ชั่วโมงต่อไป ชั่วโมงละ 20 บาท ลานจอดรถใต้ดินจะปิดบริการเวลา 24.00น. (จอดเกินเวลาจะต้องจ่ายเงิน 100 บาท / ชั่วโมง) กรณีทำบัตรหายต้องเสียค่าปรับ 1,000 บาท

โดยรถไฟฟ้า BTS: สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีบางนา ใช้ทางออกที่1 และเดินต่อมาตามทางเชื่อม

ข้อมูล: baanlaesuan.com

งานบ้านและสวนแฟร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยรถยนต์ส่วนตัว: มีอาคารจอดรถหลายจุด และสามารถรองรับจำนวนรถยนต์ส่วนตัวได้ถึง 16,000 คัน

ข้อมูล: impact.co.th

โดยรถโดยสารสาธารณะ: มีทั้งรถตู้ รถเมล์ ที่ให้บริการทั้งจากพื้นที่ต่างๆ ไปยังอิมแพ็ค และจากอิมแพ็คไปยัพื้นที่ต่างๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ impact.co.th

งานบ้านและสวนแฟร์ ไม่เพียงแต่เป็นงานสำหรับคนมีบ้านเท่านั้น เพราะในงานมีทั้งของตกแต่ง วัสดุ และนวัตกรรมต่างๆ ที่เหมาะสำหรับที่พักอาศัยทุกรูปแบบ รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ หรือโฮสเทล ก็ไม่ควรพลาดงานนี้ กำหนดงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 (ปลายปี) ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือวันที่ 26 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2018 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่ 10.00 น.-20.00 น. ของทุกวันนะคะ

เดินชมงานแล้ว อย่าลืมแวะไปช้อปสินค้าราคาพิเศษเฉพาะในงานทั้งเก้าอี้ โต๊ะ ชั้นวางของดีไซต์สวย ได้ที่บูธของออฟฟิศเมทกันนะคะอย่าลืมมาเยี่ยมชมบูทออฟฟิศเมท ที่งาน บ้านและสวนแฟร์

แต่!!! ถ้าเพื่อนๆคนไหนพลาดงานนี้ไป ไม่มีเวลาไปเดินที่งาน สามารถตามมาช้อปสินค้าออนไลน์ในราคาเดียวกับที่งานบ้านและสวนแฟร์ต่อได้ที่ OfficeMate.co.th กันเลยค่ะ สินค้ามีจำนวนจำกัด รีบๆมาช้อปกันะคะ!!