เมื่อใกล้จะถึงช่วงปีใหม่ หลายคนมักเริ่มที่จะมองหาของขวัญปีใหม่ หรือกระเช้าของขวัญปีใหม่ เพื่อนำไปเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่ หรือเจ้านายในที่ทำงาน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาที่จะมานั่งจัดเอง เราจึงมักเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่แบบสำเร็จรูปที่จัดไว้แล้วตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่าง ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ควรคำนึงถึงการนำไปใช้ได้จริงของผู้รับสักนิด เพื่อไม่ให้ของที่จัดมาบางอย่างต้องทิ้งไปแบบเปล่าประโยชน์ และนี่ก็คือทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่สำเร็จรูปที่จัดไว้แล้ว

1. ราคากระเช้าปีใหม่ไม่จำเป็นต้องแพง

ปกติแล้ว หากซื้อกระเช้าปีใหม่แบบสำเร็จรูป ทางร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า มักจะบวกราคาค่าจัดกระเช้าไปด้วย เพิ่มเติมจากราคาของสินค้าตั้งแต่ 200 – 500 บาท เพราะฉะนั้นจึงควรคำนวณในส่วนนี้ให้ดี อย่าเลือกซื้อกระเช้าที่มีราคาแพงเกินจริง ควรเลือกซื้อกระเช้าที่มีฉลากระบุไว้แล้วว่า สินค้าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง มีราคาเท่าใด เพื่อให้ง่ายต่อการประเมินราคา และความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

2. อย่าลืมตรวจดูฉลากและวันหมดอายุของสินค้าในกระเช้าปีใหม่

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกมาเตือนให้ผู้ซื้อกระเช้าระวังกันเป็นประจำทุกปี แต่ก็ยังมีบางร้านค้าที่แอบฉวยโอกาสเอาสินค้าที่หมดอายุแล้วหรือเอาสินค้าที่มีสภาพไม่สมบูรณ์ เช่น อาหารกระป๋องบุบบี้ กล่องขนมที่มีร่องรอยบุบหรือฉีกขาด หรือกระเช้าผลไม้ที่นำผลไม้เก่ามาจัด เป็นต้น ใส่ปะปนมากับการจัดกระเช้าปีใหม่ด้วย ซึ่งส่งผลเสียทั้งต่อผู้ซื้อและผู้รับกระเช้า ที่อาจมองได้ว่า ผู้ซื้ออาจไม่ใส่ใจกับการเลือกกระเช้าเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรลืมตรวจสอบฉลาก และวันหมดอายุของสินค้าที่นำมาจัดกระเช้าทุกชนิด และอย่าลืมเช็คความสมบูรณ์ของสินค้าภายในกระเช้าด้วย

3. กระเช้าปีใหม่ที่มีขนาดใหญ่โตไม่ได้ดูมีราคาสูงเสมอไป

บางคนเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่ ประเภทที่ว่าข้างในจะบรรจุอะไรก็ช่าง ขอให้ใหญ่โตและสวยงามไว้ก่อน ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วไม่มีความจำเป็นต้องเลือกกระเช้าประเภทนี้เลย ยิ่งถ้าภายในกระเช้าไม่มีอะไรสำคัญด้วยแล้ว ก็อาจถูกนำไปเป็นกระเช้าหมุนเวียนต่อไปได้ ลองเลือกกระเช้าเล็ก ๆ แต่อัดแน่นไปด้วยสินค้าที่มีคุณภาพ จะทำให้คุณดูเป็นคนที่น่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

กระเช้าเครื่องอุปโภค (ของใช้ต่างๆ ที่จัดอย่างสวยงาม) ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ลองเปลี่ยนจากการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่ ที่บรรจุแต่เครื่องบริโภค เป็นเครื่องอุปโภคดูบ้าง ยกตัวอย่างเช่น กระเช้าเครื่องสำอาง กระเช้าอุปกรณ์สำหรับทำครัว (ไม่ควรใส่มีดลงไป) กระเช้าอุปกรณ์ทำสวน ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะนำไปให้ การเลือกจัดกระเช้าประเภทนี้ มีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้ทำประโยชน์ได้จริง หรือราคาที่ค่อนข้างจะถูกกว่ากระเช้าทั่วไป และยังเป็นการแสดงถึงความใส่ในรายละเอียดที่ผู้ให้มีต่อผู้รับอีกด้วย

4. ไม่ควรเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่ที่เป็นผลิตภัณฑ์เลียนแบบ

ผลิตภัณฑ์เลียนแบบในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงสินค้าที่เลียนแบบผลิตภัณฑ์จริง ๆ แบบลอกกันมาแม้กระทั่งรูปทรงของภาชนะที่บรรจุ เปลี่ยนแค่เพียงฉลากเท่านั้น ซึ่งถ้าไม่สังเกตให้ดีๆ ก็แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง แต่คุณภาพจะต่างกันอย่างชัดเจน โดยผลิตภัณฑ์เลียนแบบนี้ จะมีข้อดีคือราคาถูกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

และทั้งหมดนี้ คือ 4 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่สำเร็จรูป เพียงเท่านี้กระเช้าปีใหม่ของคุณก็จะไม่น่าเบื่อสำหรับผู้รับที่อาจจะได้รับกระเช้าปีใหม่ครั้งละมาก ๆ อีกต่อไป และยังช่วยให้คุณได้สร้างความโดดเด่นให้กับตัวเองอีกด้วย

ซื้อกระเช้าปีใหม่ ไม่ต้องไปเดินหิ้วเองให้เหนื่อย เข้ามาเลือกช้อปกระเช้าของขวัญแทนใจ ปี 2023 ได้เลยที่ ออฟฟิศเมท บริการส่งฟรี! เมื่อซื้อครบ 499 บาท