อันที่จริงนอกจากใช้ตามตัวหัวขโมยเป็นหลักแล้ว กล้องวงจรปิดยังสามารถใช้เพื่อเหตุผลอื่นๆ ได้ ใครที่กำลังคิดอยากติดกล้องวงจรปิด แต่สุดท้ายก็ ‘เอาไว้ก่อน’ วันนี้ OfficeMate มีเหตุผลและประโยชน์ดีๆ ของกล้องวงจรปิดมาฝาก รับรองว่าอ่านจบแล้วจะไม่มีคำว่า ‘เอาไว้ก่อน’ อีกแน่นอน

กล้องวงจรปิดช่วยอะไรได้บ้าง?

กล้องวงจรปิด

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถใช้เป็นหลักฐานในคดีความได้

คดีความในที่นี้ไม่ใช่เพียงคดีลักขโมยเท่านั้น แต่รวมไปถึงคดีอื่นๆ อย่างอุบัติเหตุชนแล้วหนี ทำร้ายร่างกาย การทุจริตในที่ทำงาน และอีกมากมาย ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเอาไว้ได้ถือเป็นหลักฐานที่มีประโยชน์มากที่สุด ช่วยระบุตัวผู้กระทำผิดได้แม่นยำ แถมยังมีประโยชน์ในชั้นศาล รับรองว่ากล้องวงจรปิดจะช่วยทวงคืนความยุติธรรมให้คุณได้ เผลอๆ อาจจะช่วยเหลือคนอื่นๆ ในระแวกเดียวกันได้อีกด้วย

กล้องวงจรปิดช่วยป้องกันภัยอันตรายจากมิจฉาชีพ

การติดกล้องวงจรปิด นอกจากจะใช้เพื่อย้อนดูภาพเพื่อหาตัวมิจฉาชีพแล้ว กล้องวงจรปิดยังสามารถทำหน้าที่เสมือนยามไล่โจรได้อีกด้วย บ้านที่มีกล้องวงจรปิดติดเอาไว้ให้เห็นแบบโจ่งแจ้ง ก็มีแน้วโน้มสูงที่จะทำให้โจรเปลี่ยนใจ

กล้องวงจรปิดสำหรับตรวจเช็กพฤติกรรมในบ้าน

กล้องวงจรปิดที่ติดในบ้าน นอกจากใช้จับภาพหัวขโมยแล้ว ยังเหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือบ้านที่มีเด็กเล็ก รวมถึงบ้านที่มีการว่าจ้างคนงาน หรือพี่เลี้ยงเด็ก กล้องวงจรปิดที่เช็คภาพได้แบบเรียลไทม์ จะช่วยให้เรามองเห็นว่าพี่เลี้ยงดูแลลูกของเราดีหรือไม่ หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดกับผู้สูงอายุภายในบ้าน เราจะได้ช่วยเหลือทันถ่วงทีนั่นเอง

กล้องวงจรปิดช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

สำหรับธุรกิจคอนโดมิเนียม โฮสเทล โรงแรม หรือหอพัก นอกจากมียามหรือระบบล็อคประตูที่แน่นหนาแล้ว กล้องวงจรปิดถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และลูกบ้านผู้พักอาศัย ว่าจะสามารถพักอยู่ในที่พักของตัวเองได้อย่างปลอดภัย หรือหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น ก็ยังมีกล้องวงจรปิดให้ช่วยตามหาตัวคนทำผิดมาลงโทษได้นั่นเองค่ะ

เห็นความสำคัญของกล้องวงจรปิดกันไปแล้ว ที่นี้ไปดูเคล็ดลับการเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ เพื่อให้กล้องวงจรปิดได้ทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดกันดีกว่า

6 เคล็ดลับเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่

กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดสำหรับที่อยู่อาศัย

กล้องวงจรปิดสำหรับติดในบ้านหรือที่อยู่อาศัย แนะนำให้เลือกกล้องวงจรปิดขนาดเล็ก เพื่อติดตามมุมผนังหรือฝ้า อาจเลือกเป็นแบบไร้สายเพื่อความสะดวกในการติดตั้ง ควรมีฟังก์ชันหรือเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวเพื่อตรวจจับสิ่งผิดปกติภายในบ้าน นอกจากนั้นแนะนำให้เลือกกล้องแบบ IP Camera ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนเพื่อดูภาพแบบเรียลไทม์ได้

กล้องวงจรปิดสำหรับออฟฟิศหรือสำนักงาน

กล้องวงจรปิดสำหรับติดตั้งภายในสำนักงานหรือออฟฟิศ อาจต้องให้ความสำคัญเรื่องดีไซน์ เพื่อความสวยงามในอาคาร นอกจากนั้นควรเลือกกล้องวงจรปิดที่สามารถเก็บภาพได้ในมุมกว้าง และติดตั้งในมุมที่สามารถมองเห็นพื้นที่บริเวณต่างๆ ได้ชัดเจน ไม่มีสิ่งกีดขวาง ไม่มีมุมอับที่คนร้ายอาจใช้หลบซ่อนตัวได้ 

ชุดกล้องวงจรปิด แบรนด์ Kowa กล้องวงจรปิดระบบ IP ที่องค์กรชั้นนำเลือกใช้ ให้ภาพคมชัดระดับ 4 ล้านพิกเซล ตรวจจับได้ทุกความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน มาพร้อมเทคโนโลยีอินฟาเรดแบบ Smart IR ช่วยให้เห็นภาพกลางคืนได้ไกลถึง 30 เมตร เก็บครบทุกหลักฐาน ตรวจเช็ก หรือดูย้อนหลังได้ ทั้งยังดูออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้งานง่าย ติดตั้งสะดวก ช่วยปกป้องออฟฟิศ/สำนักงานจากมิจฉาชีพได้แน่นอน

กล้องวงจรปิดสำหรับร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต

กล้องวงจรปิดในร้านสะดวกซื้อควรเป็นกล้องที่มีความคมชัดและมีความละเอียดสูง และสามารถเก็บภาพได้ในมุมกว้าง เลือกเป็นกล้องวงจรปิดแบบไร้สาย ที่ติดตั้งง่ายและค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก และควรเลือกแบบที่สามารถดูภาพแบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ เพื่อช่วยให้คุณสามารถควบคุมพฤติกรรมของพนักงาน ไปพร้อมๆ กับการระวังภัยต่างๆ นั่นเอง

กล้องวงจรปิดสำหรับโรงแรม คอนโดมิเนียม หรือห้างสรรพสินค้า

การปล่อยให้มีอาชญากรรมเกิดขึ้นในโรงแรม คอนโดมิเนียม และห้างสรรพสินค้า จะทำลายความเชื่อมั่นของลูกบ้านและลูกค้า และหากเป็นอาชญากรรมที่ไม่สามารถระบุตัวหาคนผิดได้ จะยิ่งทำให้ธุรกิจของเราไม่น่าเชื่อถือ กล้องวงจรปิดจึงถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก ที่ผู้ประกอบการไม่ควรละเลย

แนะนำให้เลือกใช้กล้องวงจรปิดไร้สายแบบเครือข่าย (IP Camera) เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์กล้องเข้ากับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้งานก็จะสามารถดูภาพแบบเรียลไทม์ได้ผ่านจอมอนิเตอร์ได้ทุกเวลา ที่สำคัญควรติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครบทุกจุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถเห็นภาพได้ทุกมุม เพื่อความปลอดอภัยขั้นสูงสุด และเพื่อความเชื่อมั่นของผู้มาใช้บริการ

กล้องวงจรปิดสำหรับโรงงาน

การติดกล้องวงจรปิดในโรงงาน ส่วนใหญ่เพื่อเช็กความปลอดภัยของเครื่องจักร สินค้า และดูแลพฤติกรรมพนักงาน กล้องวงจรปิดแบบ IP Camera จึงถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด ทั้งในด้านความเสถียร และความคมชัด เลือกเป็นกล้องที่เก็บภาพมุมกว้างได้ และมีระบบอินฟาเรด (IR) เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน 

กล้องวงจรปิดสำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร

ส่วนกล้องวงจรปิดสำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร ไม่ว่าจะที่พักอาศัย โรงแรม คอนโดมิเนียม โรงงาน และอื่นๆ  แนะนำให้เลือกเป็นกล้องวงจรปิดแบบมีสาย เพราะทนทาน และเสถียรกว่ามาก และควรเลือกกล้องที่มีเทคโนโลยีอินฟาเรด (IR) เพื่อช่วยในการมองเห็นเวลากลางคืนนั่นเอง

กล้องวงจรปิดระบบ IP SEBO MARU PROMAX มีระบบหมุนเองอัตโนมัติเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวแบบ 360 องศา ก้มและเงยได้ พูดโต้ตอบได้ ให้ภาพคมชัดระดับ Full HD มาพร้อมดวงไฟอินฟาเรด 4 ดวง มองเห็นภาพสีได้ชัดแม้ในพื้นที่มืดสนิท ภาพจากกล้องสามารถดูผ่านสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต พร้อมแจ้งเตือนข้อความเมื่อพบสิ่งผิดปกติ

อย่ารอให้วัวหายแล้วค่อยล้อมคอก ป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีที่สุดนะคะ ช้อปกล้องวงจรปิดคุณภาพดี ฟังก์ชันจัดเต็ม รับประกันความปลอดภัย ได้ที่ OfficeMate ช้อปวันนี้ส่งฟรี! พร้อมโปรแรงๆ ส่วนลดปังๆ ทั้งเดือน!