ดอยคำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระราชประสงค์ในการแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิต และความทุกข์ยากของพสกนิกรบริเวณพื้นที่สูงทางภาคเหนือของประเทศไทย ทรงก่อตั้งโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปขึ้น ในปีพ.ศ. 2515 เพื่อส่งเสริม รับซื้อ พัฒนาและแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรของเหล่าเกษตรกรท้องถิ่น ต่อมาในปีพ.ศ. 2537 ได้จัดตั้งองค์กรนิติบุคคลในชื่อ ‘บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด’ เพื่อเป็นอุตสาหกรรมผลิตอาหารแปรรูปจากผลผลิตของเกษตรกรท้องถิ่น โดยดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

บริษัทดอยคำ มีความมุ่งมั่นในการผลิตอาหารให้มีคุณภาพ ปลอดภัยกับผู้บริโภคและยังตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม โดยมีนโยบายในการควบคุมมลพิษที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิต ทั้งขยะ น้ำเสีย และมลพิษทางอากาศ มีการควบคุมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานต่างๆ ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับการพัฒนาความกินดีอยู่ดีของเกษตรกร ผู้บริโภค คู่ค้า และพนักงานในบริษัท ทำธุรกิจด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม และสามารถตรวจสอบได้

ปัจจุบันบริษัท ดอยคำ มีสินค้ากว่า 200 รายการ ผลิตภัณฑ์จากดอยคำ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากกลุ่มคนผู้รักสุขภาพ และสามารถขยายฐานผู้บริโภคจากเดิมที่มักเป็นกลุ่มครอบครัว มาสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงชาวต่างชาติ และในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ยังมีการนำผลิตภัณฑ์มาจัดเป็นกระเช้าของขวัญ ด้วยราคาที่ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับคุณภาพและกระเช้าสำเร็จรูปแบบอื่นๆ ทั้งยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชาวไทยอีกด้วย ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่อยู่ภายในกระเช้าของขวัญดอยคำนั้นมีอะไรบ้าง

กระเช้าของขวัญ NY2020 ดอยคำ NO. S M00-2488

ผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศดอยคำ

มะเขือเทศ ถือเป็นผลผลิตหลักของดอยคำ เส้นทางสายมะเขือเทศ เกิดขึ้นบนพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง ทางภาคอีสานของไทย ผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศดอยคำ มีทั้ง ผลมะเขือเทศสด แยมมะเขือเทศ ซอสมะเขือเทศ และผลิตภัณฑ์ซิกเนเจอร์อย่าง น้ำมะเขือเทศ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคัดสรรแต่มะเขือเทศผลโตเต็มวัยและแดงฉ่ำ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์มะเขือเทศคุณภาพดี 

นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว มะเขือเทศยังมีไลโคปีนที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง มีคอลลาเจนซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของกระดูกและเนื้อเยื่อ มีวิตามินเอ ที่ช่วยในเรื่องของการมองเห็นและการเจริญเติบโตของร่างกาย รวมถึงมีวิตามินซี ที่ช่วยสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน และช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง

กระเช้าของขวัญ NY2020 ดอยคำ NO. M M00-2489

ผลิตภัณฑ์จากผลไม้ดอยคำ

ผลิตภัณฑ์จากผลไม้ดอยคำ มีทั้งน้ำผลไม้พร้อมดื่ม เช่น น้ำฝรั่ง, น้ำมัลเบอร์รี (หม่อน), น้ำมะม่วง, น้ำสตรอว์เบอร์รี, น้ำเสาวรส, น้ำมะขาม, น้ำมังคุดสกัดเข้มข้น ฯลฯ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่าง มะม่วงอบแห้ง, แยมมัลเบอร์รี, ลำไยในน้ำเชื่อม, พีชในน้ำเชื่อม และแยมลิ้นจี่อัญชัน เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกอย่างล้วนผลิตมาจากผลไม้สดคุณภาพดี ที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเกษตรกร และผ่านการแปรรูปด้วยกรรมวิธีที่ได้มาตรฐาน พิถีพิถัน จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติผลไม้แท้และเข้มข้นไปด้วยคุณประโยชน์จากธรรมชาติ 

ที่สุดของผลไม้ดอยคำ อย่างสตรอว์เบอร์รี ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจ คือ เป็นสตรอว์เบอร์รีสายพันธ์ุพระราชทาน 80 ที่ถูกวิจัยและพัฒนาให้เหมาะกับสภาพภูมิศาสตร์บ้านเรามากที่สุด จนได้เป็นผลสตรอว์เบอร์รีที่มีขนาดใหญ่ สีแดงสด กลิ่นหอม และรสชาติเปรี้ยวอมหวานที่เป็นเอกลักษณ์ เกษตรกรจะเก็บเกี่ยวผลสตรอว์เบอร์รีจากไร่ในตอนเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น สตรอว์เบอร์รีที่เก็บเกี่ยวมานั้นยังมีความหวานมากกว่า 10 บริกซ์ (บริกซ์ คือหน่วยที่ใช้บอกปริมาณความเข้มข้น มักใช้กับน้ำเชื่อมหรือน้ำผลไม้) ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า ผลิตภัณฑ์จากสตรอว์เบอร์รีดอยคำจะอร่อยและอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งยังปราศจากการแต่งกลิ่นและการเจือสีสังเคราะห์อีกด้วย

กระเช้าของขวัญ NY2020 ดอยคำ NO. L M00-2490

ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรดอยคำ

นอกจากผลไม้ ดอยคำยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูป ที่ผลิตมาจากสมุนไพรธรรมชาติ อย่างน้ำสมุนไพรพร้อมดื่ม เช่น น้ำเจียวกู้หลานผสมดอกคำฝอย, น้ำเก็กฮวยผสมคาโมไมล์, น้ำใบแปะก๊วยผสมหล่อฮั่งก้วย, น้ำกระเจี๊ยบ, กระชายสกัดผสมน้ำผึ้งมะนาว, น้ำว่านหางจระเข้ และยังมี ตรีผลาสกัดหรือน้ำสมุนไพรที่รวมสมุนไพรที่มีประโยชน์ถึง 3 ชนิดเข้าไว้ด้วยกัน คือ มะขามป้อม สมอพิเภก และสมอไทย หลายคนอาจกังวลเรื่องของรสชาติ เพราะเมื่อเป็นน้ำสมุนไพรอาจจะดื่มยาก แต่น้ำสมุนไพรจากดอยคำได้มีการเติมสตีวิออลไกลโคไซด์ที่เป็นสารสกัดจากใบหญ้าหวาน ไม่ให้พลังงาน เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ช่วยปรับรสชาติให้เครื่องดื่มสมุนไพร ดื่มได้ง่ายขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรแปรรูปอื่นๆ เช่น ขิงอบแห้ง, กระเจี๊ยบแช่อิ่ม, ตะไคร้ผงสำเร็จรูป ฯลฯ  

ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากดอยคำเหมาะสำหรับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ นอกจากรสชาติและกลิ่นหอมแบบสมุนไพรไทยแท้ๆ ยังมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงร่างกาย เติมความสดชื่น ดับกระหาย สมุนไพรอย่างคาโมไมล์ ยังช่วยผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับสบาย เจียวกู้หลานช่วยลดไขมันและน้ำตาลในเลือด ดอกคำฝอยช่วยบำรุงเลือดและหัวใจ หล่อฮั้งก้วยช่วยแก้ร้อนใน และใบแปะก๊วยยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองได้

กระเช้าของขวัญ NY2020 ดอยคำ NO. XL M00-2491

เครื่องดื่มธัญพืชดอยคำ

เครื่องดื่มธัญพืชดอยคำ มีทั้งน้ำข้าวกล้องงอกที่มีคุณค่าจากกาบา (GABA) ช่วยรักษาสมดุลในสมอง นมถั่วเหลืองและน้ำนมถั่วเหลืองผสมวุ้นมะพร้าว ที่ผลิตมาจากถั่วเหลืองแท้ Non-GMO ไม่ผสมนมผง ครีมเทียม และน้ำมันพืช ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งกลิ่นและไม่เจือสีสังเคราะห์ ให้คุณได้อิ่มท้องและสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ภาคภูมิใจของดอยคำ คือ ผลิตภัณฑ์ทาขนมปังหรือแยมกลีบกุหลาบ ผลิตจากกุหลาบสายพันธุ์วาเลนไทน์ ที่มีกลีบสีแดงสดอันโดดเด่น เก็บเกี่ยวตอนเช้าตรู่ หลังจากกลีบกุหลาบบานเต็มที่และโดนชำระกลีบด้วยน้ำค้าง ซึ่งจะเป็นช่วงที่กุหลาบมีกลิ่นหอมมากที่สุด นำมาเข้าสู่กระบวนการผลิตออกมาเป็นแยมกลีบกุหลาบกลิ่นหอมอ่อนๆ และรสชาติหวานละมุน นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ จากเกสรดอกลำไย ที่ได้จากแหล่งเลี้ยงผึ้ง ในจังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นแหล่งเลี้ยงผึ้งคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย

กระเช้าของขวัญดอยคำ เป็นกระเช้าของขวัญที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยและยังช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชาวไทยอีกด้วย เทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้สั่งจองกระเช้าของขวัญดอยคำก่อนใครได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ OfficeMate นะคะ

0 CommentsClose Comments

Leave a comment