‘Hale’s Blue Boy หวานชื่น รื่นรมย์!’ สโลแกนคุ้นหู ที่มาพร้อมกับภาพจำเด็กหนุ่มผิวสีเหลืองสวมหมวกสีเขียว เราเชื่อว่าคนไทยแทบทุกคนรู้จักเฮลซ์บลูบอย และก็น่าจะจดจำรสชาติความหวาน รวมถึงกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำหวานเข้มข้นนี้ได้ แม้เฮลซ์บลูบอยจะเป็นน้ำหวานที่ครองใจคนไทย และก่อตั้งมานานหลายทศวรรษ แต่น้อยคนนักที่จะรู้เรื่องราวเบื้องหลังขวดน้ำหวานเข้มข้นขวดนี้

เรื่องราวน่าสนใจเบื้องหลังขวดน้ำหวาน Hale’s Blue Boy

Hale’s Blue boy เติบโตมาจากร้านโชห่วย

เฮลซ์บลูบอยกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2502 จากฝีมือ 4 พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่เปิดร้านโชห่วยมาก่อน เมืองไทยในยุคนั้นถือว่าขาดสินค้าอุปโภคและบริโภคหลายประเภท ตลาดมีดีมานด์ (Demand) มากกว่าซัพพลายด์ (Supply) พี่น้อง 4 คนจากตระกูลพัฒนะอเนก มองเห็นหนทาง อยากส่งสินค้าเข้าสู่ตลาดและเล็งเห็นว่าน้ำหวานเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน จึงผลิตน้ำหวานเข้มข้นสูตรของตระกูลบรรจุขวดแก้วขายในร้านโชห่วย ตั้งชื่อว่า ‘เฮลซ์บลูบอย’ จนประสบความสำเร็จ และสามารถสร้าง Awearness ให้ผู้คนได้ในเวลาอันรวดเร็ว 

ตัวอักษร คำว่า Hale’s ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่มีใครเลียนแบบได้

ความพิเศษของตัวอักษร คำว่า ‘Hale’s’ ที่หลายคนคุ้นตา คือเอกลักษณ์ของฟอนต์ที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ เพราะฟอนต์นี้เกิดขึ้นจากการแกะสลักบล็อกไม้ด้วยมือ ตั้งแต่ยุคสมัยที่ยังไม่มีคอมพิวเตอร์ กลายเป็นฟอนต์ที่โดดเด่นอยู่บนฉลาก ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่สิบปี ผู้คนก็จดจำได้ในฐานะโลโก้ของแบรนด์เฮลซ์บลูบอย

การตลาดของ Hale’s Blue Boy เน้นการยึดมั่นในจุดแข็ง

เฮลซ์บลูบอย แทบจะเป็นน้ำหวานแบรนด์เดียวที่คนไทยส่วนใหญ่นึกถึง สิ่งที่ทำให้เฮลซ์บลูบอยสามารถครองตลาดน้ำหวานในประเทศไทยได้ เป็นเพราะวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่เน้นการยึดมั่นในจุดแข็งและลงเล่นแต่ตลาดที่ตัวเองถนัดเท่านั้น

จุดแข็งของเฮลซ์บลูบอย คือการวางตัวเป็นน้ำหวานเพื่อใช้บริโภคในครัวเรือน ซึ่งถือเป็นตลาดที่ได้กำไรต่อหน่วยค่อนข้างน้อย ต่างจากน้ำหวานแบรนด์อื่นๆ ที่เน้นผลิตน้ำหวานเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งได้กำไรต่อหน่วยมากกว่า แต่ด้วยเหตุนี้ จึงไม่มีน้ำหวานจากแบรนด์อื่นใดลงมาแย่งชิงกลุ่มลูกค้าครัวเรือนไปจากเฮลซ์บลูบอยได้เลย นอกจากนั้นเฮลซ์บลูบอยยังไม่คิดจะลงไปเล่นกับตลาดอุตสาหกรรมเพราะเป็นสิ่งที่ไม่ถนัด และอยากยึดมั่นในอุดมการณ์เพื่อรักษาคุณภาพของน้ำหวานเอาไว้ให้คงที่

พอเห็นแบบนี้แล้วก็ไม่น่าแปลกใจเลยใช่มั้ยคะ ว่าทำไมน้ำหวานเข้มข้นตราเฮลซ์บลูบอยถึงสามารถครองใจคนไทยเอาไว้ได้ แถมในช่วงเข้าหน้าร้อนแบบนี้ ยังเคยมีเหตุการณ์เฮลซ์บลูบอยขาดตลาดอีกด้วย ไปดูเหตุผลในฝั่งผู้บริโภคกันบ้างค่ะว่า ทำไมเฮลซ์บลูบอยถึงกลายเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตประจำหน้าร้อนไปได้

5 เหตุผลที่น้ำหวานเข้มข้น Hale’s Blue Boy เป็นเครื่องดื่มยอดฮิตประจำหน้าร้อน!

Hale’s Blue Boy ลงทุนหลักสิบแต่ได้ปริมาณหลักร้อย

น้ำหวานเข้มข้นเฮลซ์บลูบอยบรรจุในขวดแก้วขนาด 710 มิลลิลิตร ในราคาไม่ถึงร้อยบาท แม้จะขึ้นราคามาในช่วงภาษีน้ำหวาน แต่ถ้าเทียบกับปริมาณน้ำหวานและปริมาณของเครื่องดื่มที่ชงได้จากเฮลซ์บลูบอย 1 ขวด ก็ยังถือว่าคุ้มค่า

Hale’s Blue Boy ประยุกต์ใช้ได้หลากหลายเมนู

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.halesblueboy.co.th/

เฮลซ์บลูบอยได้รับความนิยมในระดับครัวเรือน ไปจนถึงระดับร้านอาหารและคาเฟ่ เพราะสามารถดัดแปลงเป็นเครื่องดื่มและของหวานได้หลากหลายแบบ เมนูที่ประยุกต์ได้จากเฮลซ์บลูบอยมีตั้งแต่น้ำแข็งไสธรรมดาๆ ทับทิมกรอบ เต้าหู้เย็นสไตล์ญี่ปุ่น หรือเครื่องดื่มยอดฮิตอย่างแดงมะนาวโซดา และอีกมากมายตามที่ลูกค้าจะครีเอท เรียกว่ามี เฮลซ์บลูบอยติดบ้านเอาไว้ขวดเดียว ก็สามารถรังสรรค์เมนูของหวานได้หลากหลายเลยล่ะค่ะ

Hale’s Blue Boy เก็บไว้ได้นาน

น้ำหวานเข้มข้นเฮลซ์บลูบอย หลังจากเปิดใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าจะบูดหรือเสียง่าย เพราะสามารถเก็บไว้ได้นาน 2-3 ปี นับจากวันผลิต ซึ่งเคล็ดลับมาจากการเลือกใช้น้ำตาลคุณภาพดีในการผลิตน้ำหวาน บวกกับเลือกใช้ขวดแก้วที่รักษาคุณภาพของสินค้าได้ดีกว่าขวดพลาสติก ทำให้น้ำหวานเฮลซ์บลูบอย สามารถคงความหอมหวานเอาไว้ได้แม้จะเปิดใช้ไปแล้วก็ตาม

Hale’s Blue Boy มีหลายกลิ่นให้เลือกตามใจชอบ

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.halesblueboy.co.th/

น้ำหวานเฮลซ์บลูบอยสุดคลาสสิก คงหนีไม่พ้นน้ำหวานสีเขียว กลิ่นครีมโซดา และน้ำหวานสีแดง กลิ่นสละ แต่อันที่จริงเฮลซ์บลูบอยยังมีน้ำหวานเข้มข้นอีก 7 กลิ่น ที่ผลิตออกมาเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ได้แก่ กลิ่นสับปะรด กลิ่นองุ่น กลิ่นสตรอเบอร์รี่ กลิ่นแคนตาลูป กลิ่นซาสี่ (Root beer) กลิ่นมะลิ และกลิ่นกุหลาบ ใครเบื่อความจำเจ อย่าลืมไปหาน้ำหวานเฮลซ์บลูบอย กลิ่นอื่นๆ มาลองชิมกันดูนะคะ 

Hale’s Blue Boy รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย

ความพิเศษอีกอย่างที่ทำให้เฮลซ์บลูบอยกลายเป็นน้ำหวานยอดฮิต คือ การเป็นน้ำหวานที่สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย แถมยังวางตัวให้เป็นน้ำหวานสำหรับคนทุกระดับ เรียกได้ว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใครมาจากไหน ก็ต้องเคยลิ้มรสความหวานของเฮลซ์บลูบอยอย่างแน่นอน

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงได้กลิ่นหอมหวานของเฮลซ์บลูบอยอยู่ปลายจมูก งั้นอย่ารอช้า สั่งซื้อน้ำหวานเข้มข้น ตรา Hale’s Blue Boy กับออฟฟิศเมท เราพร้อมเสิร์ฟความหวานให้คุณถึงหน้าบ้าน ใครเบื่อๆ เหงาๆ ในช่วงกักตัวแบบนี้ ลองซื้อเฮลซ์บลูบอยติดบ้านเอาไว้ครีเอทเมนูอร่อยๆ กันนะคะ คลิกเลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก

10 เรื่องจริงที่คุณไม่รู้! เฮลซ์บลูบอย

0 CommentsClose Comments

Leave a comment