เคาท์ดาวน์ หรือ การนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ปีใหม่ กิจกรรมที่หลายๆ คนตั้งตารอ ซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หากคุณยังไม่มีแพลน และยังไม่มีไอเดียว่าปีใหม่ปีนี้จะออกไปเคาท์ดาวน์ที่ไหนดี OfficeMate รวบรวมสถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่เจ๋งๆ มาไว้ในบทความนี้แล้ว ใครใกล้ที่ไหนก็ปักหมุดไว้ แล้วเตรียมออกไปนับถอยหลังกันได้เลยค่ะ

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ในบรรยากาศแบบ Rooftop นับถอยหลังพร้อมชมวิวเมืองแบบ 360 องศา

ปัจจุบันร้านอาหาร คาเฟ่ หรือโรงแรมต่างๆ มักจะมีโซน Rooftop ให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานอาหาร พร้อมดื่มด่ำกับวิวเมืองแบบพาโนรามา 360 องศา บรรยากาศแบบนี้ในช่วงเวลาปกติ ก็ถือว่าโรแมนติกแล้วใช่มั้ยคะ เราอยากให้คุณลองจินตนาการถึงการนั่งอยู่บน Rooftop พร้อมดินเนอร์สุดหรูที่วางอยู่ตรงหน้า รอเวลาที่จะได้เคาท์ดาวน์ ดูพลุไฟส่งท้ายปี กับคนที่คุณรัก คงจะน่าประทับใจไม่น้อยเลย งั้นปีใหม่ปีนี้ลองตามหาร้านอาหารแบบ Rooftop จองคิวให้เรียบร้อย แล้วปักหมุดเตรียมไปเคาท์ดาวน์กันดีกว่าค่ะ

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ ณ ศูนย์การค้า ดูพลุไฟ ฟังดนตรี และนับถอยหลังร่วมกับผู้คนมากมาย

สถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ยอดฮิตที่ควรปักหมุด คงหนีไม่พ้นเหล่าบรรดาห้างสรรพสินค้า ที่มักจะมีอีเว้นท์งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่กันทุกปี หลายแห่งจัดกันอย่างยิ่งใหญ่ เช่น เซนทรัลเวิร์ล ที่ร่วมกับ AIS จัดงานนับถอยหลังสุดยิ่งใหญ่ มีไฮไลท์เด็ดอย่างการโชว์พลุไฟกว่า 4,000 นัด หรือจะไปดูพลุและดอกไม้ไฟกลางแม่น้ำเจ้าพระยาที่เอเชียทีค และห้างดังอย่างไอคอนสยามยังมีไฮไลท์พลุข้าวเหนียวไทย รอสร้างความประทับใจให้กับทุกๆ คน ใครอยากมีเพื่อนร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆ กัน ห้างสรรพสินค้าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เคาท์ดาวน์ที่น่าสนใจ

เปลี่ยนบรรยากาศการเคาท์ดาวน์ ออกไปหาประสบการณ์ในสถานที่ใหม่ๆ

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการเคาท์ดาวน์ ลองออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างการไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศก็น่าจะดีไม่น้อย

ช่วงเดือนธันวาคมแบบนี้ ใครอยากสัมผัสอากาศเย็นๆ ลองพาครอบครัวหรือคนรักไปพิชิตยอดดอย ไม่ว่าจะเป็น ภูกระดึง จังหวัดเลย, ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน หรือดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากจะได้เคาท์ดาวน์แล้ว ยังมีของขวัญปีใหม่ดีๆ อย่างแสงแรกของพระอาทิตย์ท่ามกลางทะเลหมอกในยามเช้าอีกด้วย หรือใครที่อยากรับลมทะเล เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎ์ธานี ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การท่องเที่ยวในประเทศยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนและเป็นการกระจายเม็ดเงินสู่ชุมชนได้อีกด้วยนะคะ ชอบบรรยากาศแบบไหนก็รีบปักหมุด จองที่พัก จัดการเคลียร์งานแล้วนับวันรอกันได้เลยค่ะ

หรือถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศคริสมาสต์แบบต้นตำรับ CNN ได้เปิดเผยรายชื่อเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวสำหรับการเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ได้แก่ ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มอสโก ประเทศรัสเซีย, เคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล, นิวยอร์กและลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแต่ละที่ก็มีจุดไฮไลท์ที่แตกต่างกันออกไป ใครที่เลือกได้แล้วว่าจะไปเคาท์ดาวน์ที่ไหน อย่าลืมเช็กไทม์โซนให้ดีๆ แล้วรีบวางแผน จองตั๋ว ทำวีซ่าให้เรียบร้อยกันด้วยนะคะ

เคาท์ดาวน์ปีใหม่ ณ ศาสนสถาน เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต

อีกหนึ่งสถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ยอดฮิต คือศาสนสถานต่างๆ กับกิจกรรมการเคาท์ดาวน์แบบชาวพุทธ อย่างการสวดมนต์ข้ามปี นั่งสมาธิ หรือเดินจงกรม ซึ่งจะช่วยให้คุณมีสมาธิ ผ่อนคลาย และสุขสงบ ทั้งยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตของคุณอีกด้วย กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ยังสามารถทำด้วยตัวเองที่บ้าน หรือจะชวนคุณพ่อคุณแม่และญาติผู้ใหญ่ออกไปสวดมนต์ที่วัดใกล้บ้านแล้วเคาท์ดาวน์ไปพร้อมๆ กันก็อบอุ่นไม่น้อยเลยค่ะ

ต้อนรับปีใหม่แบบสายชิลล์ ด้วยการเคาท์ดาวน์ที่บ้าน

ใครเป็นสายชิลล์หรือติดบ้าน ไม่อยากออกไปไหน ก็ลองหาซีรีย์ดีๆ หรือภาพยนตร์ที่ลิสต์ไว้แล้วยังไม่ได้ดูซักที ลองใช้โอกาสคืนข้ามปีแบบนี้ ไล่เปิดดูยาวๆ บนเตียงนุ่มๆ พร้อมป็อปคอร์นหอมๆ เพียงเท่านี้ก็มีความสุขแล้ว หรือคุณจะนั่งเล่นเกมให้หนำใจ ตั้งแต่หัวค่ำยันสว่าง แล้วค่อยออกไปทำบุญตักบาตรตอนเช้าเสริมสิริมงคลก็ยังได้

หรือจะลองเข้ามาช้อปปิ้งออนไลน์ หาของใหม่ๆ เข้าบ้านในวันปีใหม่ เว็บไซต์ออฟฟิศเมทของเรา สแตนด์บายรอคุณตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะซื้อใช้เองหรือเป็นของขวัญปีใหม่ก็มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย พร้อมโปรโมชันดีๆ ส่งท้ายปีอีกมากมาย อย่ารอช้า เข้ามาช้อปกันเลย!! คลิก

ขอบคุณข้อมูลจาก

CNN ยกให้ “กรุงเทพฯ” เป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับการส่งท้ายปีเก่า 2019

0 CommentsClose Comments

Leave a comment