เมื่อบริษัทเติบโตและขยายขนาดของกิจการให้ใหญ่ขึ้น สิ่งแรกที่จะตามมาในทันทีก็คือจำนวนพนักงานที่เพิ่มมากขึ้น ระบบการจัดการพนักงานจึงต้องมีประสิทธิภาพมากพอเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ การบันทึกเวลาทำงานของพนักงานทั้งหมดด้วยเครื่องตอกบัตรแบบเดิม ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์อีกแล้ว และต่อไปนี้ก็คือ 7 เหตุผลสำคัญที่บริษัทของคุณควรจะเปลี่ยนจากเครื่องตอกบัตรมาเป็นเครื่องสแกนลายนิ้วมือแทน

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยประหยัดเวลา

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว

ในช่วงเวลาเช้าที่ค่อนข้างเร่งรีบและพนักงานทั้งหมดเรียงแถวมาเช็คเวลาเข้างานพร้อมๆ กัน การค้นหาบัตรประจำตัวแล้วใส่เข้าเครื่องตอกบัตรนั้นค่อนข้างใช้เวลา ยังไม่รวมกรณีที่เครื่องเกิดขัดข้องอีกด้วย เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะช่วยลดเวลาที่ต้องเสียไปในช่วงนี้ได้มากกว่าครึ่งหนึ่งจากของเดิมเลยทีเดียว เนื่องจากความเร็วในการอ่านข้อมูลของเครื่องจะอยู่ประมาณ 1 วินาทีเท่านั้น  เมื่อลดเวลาตรงนี้ลงไปได้  พนักงานของคุณก็จะมีเวลาทำงานเพิ่มมากขึ้น  เพราะไม่ต้องเสียเวลารอคิวตอกบัตรแบบเดิมๆ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือเก็บข้อมูลได้ถูกต้องแม่นยำ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือมีความรัดกุม ถูกต้องและแม่นยำ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะเก็บข้อมูลเฉพาะบุคคลเอาไว้อย่างแม่นยำ สามารถเก็บลายนิ้วมือร่วมกับภาพใบหน้าของพนักงานได้ พร้อมกับมีโปรแกรมบริหารพนักงานติดตั้งเอาไว้เสร็จสรรพ สามารถดูประวัติการทำงานของแต่ละคนได้สะดวกยิ่งขึ้น ช่วยให้การทำงานของฝ่ายบุคคล หรือ HR ทำงานง่ายขึ้น  อีกทั้งยังช่วยป้องกันการทุจริตของพนักงานได้อีกด้วย เพราะไม่สามารถเช็คเวลาเข้างานแทนกันได้เหมือนการตอกบัตร

เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถรองรับจำนวนคนได้มากกว่า

เครื่องตอกบัตรจะรองรับจำนวนของพนักงานได้ที่หลักร้อยคนเท่านั้น ในขณะที่เครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถรองรับข้อมูลการลงเวลาได้ถึงหลักหมื่น จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมบริษัทขนาดใหญ่ถึงเลือกใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือมากกว่าเครื่องตอกบัตร

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยลดเวลาในการจัดการเอกสาร

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยลดภาระการจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบเอกสาร

การบันทึกข้อมูลของเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะบันทึกในรูปแบบข้อมูลดิจิตอล สามารถเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือระบบบริหารพนักงานของบริษัทได้ง่ายๆ ไม่เหมือนกับการตอกบัตรที่ตลอดทั้งปีต้องใช้บัตรตอกถึง 12 ใบต่อหนึ่งคน ลองคิดดูว่าหากมีพนักงานสัก 1000 คนจะมีเอกสารพวกนี้มากกมายขนาดไหน ทั้งยังเป็นการเพิ่มงานให้กับฝ่ายบุคคลที่ต้องบันทึกข้อมูลพนักงานลงในระบบซ้ำอีกโดยไม่จำเป็น

ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองของเครื่องตอกบัตร

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยลดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง

แม้ว่าในตอนเริ่มต้นการซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือจะมีมูลค่าสูงกว่าเครื่องตอกบัตรพอสมควร แต่หากลองคิดดีๆ  เครื่องตอกบัตรมีค่าใช้จ่ายระยะยาวที่เยอะกว่ามาก แน่นอนที่สุดเลยก็คือรายจ่ายค่าบัตรตอก ซึ่งจำเป็นต้องซื้อใช้ตลอดเวลา ต่อมาคือค่าบำรุงรักษาที่อาจจะไม่แพงนัก แต่มักจะเกิดขึ้นบ่อย รวมถึงค่าผ้าหมึก และที่ราคาแพงมากที่สุดก็คือค่าเสียเวลาโดยรวมในการทำงานของพนักงานทั้งหมดนั่นเอง

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยเพิ่มความปลอดภัย

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัย

ความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเครื่องสแกนลายนิ้วมือก็คือ เครื่องมือชิ้นนี้ได้มีความสามารถมากกว่าเครื่องเก็บข้อมูลของพนักงานไปแล้ว เพราะในบางรุ่นสามารถเชื่อมต่อระบบเพื่อควบคุมการปิด-เปิดประตูได้ด้วย ดังนั้นบุคคลภายนอกก็ไม่มีโอกาสเข้ามาในบริษัทก่อนได้รับการอนุญาต ถือเป็นการเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับพนักงานและทรัพย์สินของบริษัท

เครื่องสแกนลายนิ้วมือช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ

นี่เป็นผลพลอยได้ของการใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เพราะทุกสิ่งในบริษัทล้วนสื่อถึงภาพลักษณ์และวิสัยทัศน์ของบริษัททั้งสิ้น อย่างน้อยๆ เครื่องสแกนลายนิ้วมือจะทำให้เห็นว่าบริษัทมีระบบการจัดการที่ดีเยี่ยม คนที่เข้ามาติดต่อธุรกิจหรือคนที่อยากจะเข้ามาสมัครงานก็จะไว้วางใจไปได้ส่วนหนึ่ง ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้รับบุคลากรและหุ้นส่วนธุรกิจที่มีประสิทธิภาพด้วย

หลายๆ ครั้งการเลือกซื้อเครื่องมือเข้ามาในองค์กร ก็ต้องเลือกแบบที่ให้ประโยชน์และมีประสิทธิภาพมากกว่า เพื่อให้กระบวนการทำงานทั้งหมดเป็นไปอย่างราบรื่น ลดทอนขั้นตอนยุ่งยากที่ไม่จำเป็นออกไป และเครื่องสแกนลายนิ้วมือก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่คุ้มค่าแก่การลงทุนแน่นอน

หากออฟฟิศของคุณกำลังมองหาเครื่องสแกนลายนิ้วมือดีๆสักเครื่อง  อย่าลืมนึกถึงออฟฟิศเมทนะคะ  เพราะที่นี่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือให้เลือกหลากหลายแบรนด์   แถมยังเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำที่มีสินค้าให้เลือกอย่างครบครันอีกด้วย มาที่เดียวจบได้ครบทุอย่างที่ต้องการ พร้อมทั้งมีบริการส่งฟรีเมื่อซื้อครบ 499 บาท และมี credit term ให้ 30 วันด้วยค่ะ