เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็มีสมาร์ทวอทช์เป็นของตัวเอง ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ที่มีสินค้ากลุ่มสมาร์ทวอทช์ออกมาลองรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนยุคนี้ ที่มีความสนใจในเรื่องของสุขภาพร่างกาย และการติดตามผลกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน แม้ในขณะหลับ รวมถึงอีกหลายฟังก์ชั่นของสมาร์ทวอทช์ที่ทำให้หลายคนยอมควักเงินจ่าย ซึ่งราคาก็แตกต่างกันไปตามฟังก์ชั่นที่เราจะได้ แต่วันนี้ออฟฟิศเมทจะมาแนะนำสมาร์ทวอทช์ที่เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอทช์ภายใต้งบประมาณที่ไม่สูงมาก แต่ฟังก์ชั่นพื้นฐานถือว่าครบครันมาฝาก มาทำความรู้จักกับสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip กันเลยค่ะ

สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip ใส่ใจเรื่องดีไซน์เลือกได้ถึง 4 สี

 

สิ่งแรกที่เราจะเห็นได้จากสมาร์ทวอทช์ของทาง Xiaomi รุ่นนี้เลยก็คือ เรื่องของการดีไซน์ และสีสัน เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอก ตัวนาฬิการูปทรงสี่เหลี่ยมมนตรงบริเวณขอบ ตัวเรือนของสมาร์ทวอทช์ทำจากโพลีคาร์บอเนตให้น้ำหนักเบาเพียง 32 กรัม ทำให้ขณะใส่ ไม่ว่าจะออกกำลังกาย หรือใส่นอนก็ไม่ทำให้รู้สึกรบกวนใดๆ

ส่วนหน้าจอเป็นแบบ Touch screen ขนาด 1.28 นิ้ว ความละเอียด 176 x 176 พิกเซล เป็นกระจกแบบ 2.5D Corning Gorilla Glass Gen 3 บริเวณขอบโค้งมน และหน้าจอมาพร้อม AF Coating เคลือบผิว ทำให้ลดรอยนิ้วมือ และช่วยในเรื่องการสะท้อนแสง ออกแบบพิเศษให้มองเห็นได้ง่ายไม่ปวดตาแม้อยู่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง

สายรัดข้อมือเป็นซิลิโคน นุ่มและทำให้สวมใส่สบาย ทำความสะอาดง่าย ความยาวของสายอยู่ที่ 11cm. (ด้านรูเกี่ยวตะขอ) และ 8.5cm. (ด้านที่เป็นตะขอเกี่ยว) ความกว้างของสายอยู่ที่ 2cm. ค่อนข้างพอดีไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป ที่สำคัญสามารถถอดเปลี่ยนสายได้

สมาร์ทวอทช์_Mi amazfit bip3

มาถึงสีสันกันบ้าง สำหรับสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip มีให้เลือกถึง 4 สีด้วยกัน สำหรับสายเท่ ต้องยกให้ Jet Black เพิ่มความขี้เล่นพร้อมความเก๋กับสี Kokoda Green ส่วนใครชอบสีสันสดใสก็มีสี Cinnabar Red ให้เลือก สุดท้ายคือสี White Cloud ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรูนั่นเอง

สรุปภาพรวมของสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip คือน้ำหนักเบา ดีไซน์ทันสมัยเข้าได้กับหลากหลายโอกาส แถมมีสีสันให้เลือกถึง 4 สี ด้วยวัสดุตัวเรือนและสายรัดข้อมือ ทำให้ตอนใช้งานสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ รู้สึกสบายๆ เหมือนเป็นของเล่นอีกชิ้นในราคาที่เป็นมิตร

คุณสมบัติที่น่าสนใจของสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip

สมาร์ทวอทช์_Mi amazfit bip

แบตฯอึดใช้งานได้ยาวนาน

ความโดดเด่นที่เห็นได้ชัดของสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip เลยก็คือ แบตเตอรี่อึดยาวนาน เป็นแบตเตอรี่ 190mAh ใช้เวลาในการชาร์จจนเต็มอยู่ที่ 2.5 ชั่วโมงต่อครั้ง แต่สิ่งที่สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ทำได้คือ เมื่อชาร์จเต็มอยู่ได้นานถึง 45 วัน และอาจอยู่ได้นานถึง 4 เดือน ในกรณีที่ใช้บันทึกจำนวนก้าวและตรวจวัดการนอนหลับเท่านั้น (ข้อมูลจากห้องทดลอง Huami Technnology) ซึ่งความสามารถในส่วนนี้สามารถตัดปัญหาที่ผู้ใช้ต้องมาคอยชาร์จแบตเตอรี่บ่อยๆ ทุกวัน ทุกสัปดาห์ เรียกได้ว่าชาร์จครั้งเดียวก็ใช้กันยาวๆ ยิ่งทำให้ง่ายต่อการใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น

กันฝุ่นและน้ำได้ถึงระดับ IP68

ต่อที่คุณสมบัติในการกันฝุ่นและน้ำ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานสำหรับสมาร์ทวอทช์ ซึ่ึงในสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip ตัวนี้สามารถกันฝุ่นและน้ำได้ตามมาตรฐาน IP อยู่ที่ IP68 ถือว่าค่อนข้างสูง คุณสมบัติที่ทาง Xiaomi ระบุไว้คือป้องกันน้ำลึกที่ 1.5 เมตร เป็นระยะเวลา 30 นาที และไม่แนะนำให้ใส่อาบน้ำหรือว่ายน้ำ ทั้งนี้ตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ก็ไม่ได้ใส่ฟังก์ชั่นแท็กกิจกรรมการวว่ายน้ำมาอยู่แล้ว แต่ในด้านการกันฝน เหงือและความชื้นทั่วไป ถือว่าวางใจได้หายห่วงค่ะ

ระบบตรวจจับตำแหน่งแบบคู่

การตรวจจับตำแหน่งที่มาพร้อมชิป GPS ขนาด 28 นาโนเมตร โดยใช้ระบบตรวจจับตำแหน่งแบบคู่ คือใช้ GPS และ GLONASS คู่กัน ถึงตรงนี้หลายคนที่ไม่รู้จักระบบ GLONASS คงตั้งคำถามว่าคืออะไร และช่วยเสริมระบบตรวจจับตำแหน่งของสมาร์ทวอทช์อย่างไร คำตอบคือ ระบบ GPS เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นในสหรัฐฯ ใช้ดาวเทียมนำร่อง 31 ตัว ส่วน GLONASS พัฒนาขึ้นในโซเวียตใช้ดาวเทียมนำรอง 24 ดวง ทั้งสองระบบไม่มีความแตกต่างที่ชัดเจนนัก แต่เมื่อนำมาใช้คู่กัน จะยิ่งเป็นการเสริมประสิทธิภาพในการตรวจจับตำแหน่งให้กับสมาร์ทวอทช์ เช่นในบางจุดที่ระบบ GPS ขาดหายหรือจับไม่ได้ ก็จะมีระบบ GLONASS เข้ามาช่วยเสริม ทำให้ตรวจจับตำแหน่งได้แม่นยำมากขึ้น ระบบ GPS และ ระบบ GLONASS ของสมาร์ทวอทช์ตัวนี้สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนขณะใช้งาน

เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.0 BLE

สำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ใช้ Bluetooth 4.0 แต่ที่ทำให้สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip แตกต่างและโดดเด่นคือ BLE ซึ่งย่อมาจาก Bluetooth Low Energy โดยปกติการทำงานของ Bluetooth เมื่อมีการเชื่อมต่ออยู่จะเกิดการทำงานตลอดเวลาจึงทำให้ใช้พลังงานสูง แต่เมื่อเป็น BLE ถ้าไม่มีการส่งข้อมูลจะไม่ทำงานแม้มีการเชื่อมต่อ และส่งข้อมูลเป็นช่วงๆ ทำให้ใช้พลังงานน้อย จึงเป็นที่มาของชื่อ Bluetooth Low Energy และเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้แบตฯอึด ใช้งานได้นาน

ฟังก์ชั่นคุ้มราคา ของสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip

หน้าจอแสดงผล

สมาร์ทวอทช์_Mi amazfit bip4

หน้าจอแสดงผลที่สามารถเลือกดีไซน์ที่มีมาในตัวสมาร์ทวอทช์ได้ถึง 10 แบบ และซิงค์จากแอปพลิเคชั่น Mi Fit ได้อีก 8 แบบ ทำให้ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ เพิ่มลูกเล่นที่หลากหลายให้สมาร์ทวอทช์ของเราไม่น่าเบื่อ ซึ่งหน้าจอแสดงผลปกติมีการแสดงผลในส่วนของเวลา วันที่ จำนวนก้าว รวมถึงอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip ยังสามารถสามารถจับเวลา และนับเวลาถอยหลัง รวมทั้งบอกสถาพอากาศหลังจากเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

แนบเซ็นเซอร์ตรวจวัดมาถึง 4 ตัว

สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip ใช้เซ็นเซอร์ PPG ในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งเป็นการวัดปริมาณและการเปลี่ยนแปลงของเลือดบริเวณหลอดเลือดดำและหลอดเลือดฝอยด้วยลำแสง มีเซ็นเซอร์วัดความเร่งแบบ 3 แกน ที่ส่งผลต่อการปรับทิศทางการแสดงผล รวมถึงเซ็นเซอร์ Geomagnetic หรือเข็มทิศที่เราคุ้นหู และสุดท้ายคือเซ็นเซอร์วัดแรงดันบรรยากาศ

การแจ้งเตือนที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip มีการแจ้งเตือนต่างๆ ที่ช่วยให้ง่ายขึ้นในการใช้ชีวิต ส่วนแรกคือการแจ้งเตือนให้เคลื่อนไหว ทำงานได้แม้ไม่เชื่อมต่อ Bluetooth โดยสมาร์ทวอทช์จะแจ้งเตือนด้วยการสั่นเมื่อเรานั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน สำหรับใครที่ใช้สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip ในการตรวจวัดการนอนหลับ สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ก็มีฟังก์ชั่นนาฬิกาปลุกมาให้เช่นกัน เมื่อถึงเวลาจะแจ้งเตือนด้วยการสั่น นอกจากนี้หากทำการเชื่อมต่อ Bluetooth กับสมาร์ทโฟนไว้ สามารถแจ้งเตือนโทรเข้าและแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่นได้อีกด้วย

บันทึกการทำกิจกรรมหลากหลาย

มาถึงในส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่ง สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip สามารถแท็กกิจกรรมอะไรได้บ้าง สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้สามารถแท็กกิจกรรมทั้งการเดิน การวิ่งกลางแจ้ง วิ่งในที่ร่มหรือบนลู่วิ่ง และการปั่นจักรยาน แต่สมาร์ทวอทช์ Mi รุ่นนี้ไม่มีในส่วนของกิจกรรมทางน้ำอย่างการว่ายน้ำมาให้นะคะ

การทำกิจกรรมต่างๆ เราสามารถตั้งเตือนหากอัตราการเต้นของหัวใจได้ การเตือนความกว้างของฝีก้าวการเดินหรือวิ่ง และการเตือนระยะทาง ซึ่งจะตั้งให้เตือนได้ตั้งแต่ทุกๆ 1 กิโลเมตรถึงทุกๆ 10 กิโลเมตร และยังสามารถย้อนดูประวัติของกิจกรรมต่างๆ ที่เคยบันทึกไว้ก่อนหน้าได้

เชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Fit

สมาร์ทวอทช์_Mi amazfit bip5

สำหรับสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชั่น Mi Fit ได้เหมือนกับอุปกรณ์อื่นๆ ของ Xiaomi ทั้ง Mi Band Mi Scale และรองเท้า แอปพลิเคชั่นตัวนี้ของทาง Xiaomi ใช้งานง่าย มีภาษาไทยให้ด้วย รวมทั้งยังบอกข้อมูลและประวัติของผู้ใช้ได้ ทั้งน้ำหนัก อัตราการเต้นของหัวใจ การทำกิจกรรม อย่างการวิ่งกลางแจ้ง ซึ่งเราสามารถเข้าไปดูเส้นทางการวิ่ง ระยะทาง เวลา ฝีก้าว ความชัน ทำให้เราเห็นข้อมูลเชิงลึกของกิจกรรมนั้นๆ รวมทั้งยังบันทึกและแชร์ในโลกโซเชียลได้อีกด้วย

สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip นับเป็นสมาร์ทวอทช์ที่น่าสนใจ และอยากแนะนำสำหรับคนที่มองหาสมาร์ทวอทช์ราคาดีและฟังก์ชั่นพื้นฐานครบ เพราะฟังก์ชั่นเท่าที่สมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip ใส่มาให้ก็เพียงพอกับการใช้งานพื้นฐาน ใครที่จะใช้สมาร์ทวอทช์เพื่อช่วยแท็กในกิจกรรมการออกกำลังกาย สมาร์ทวอทช์รุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ได้สบายๆ แถมที่น่าประทับใจคือเรื่องของแบตฯสุดอึดที่บอกไปข้างต้น ไม่ต้องคอยชาร์จบ่อยๆ ใช้กันยาวๆ

คุณสมบัติคุ้มราคาขนาดนี้ ใครที่สนใจสมาร์ทวอทช์ Mi Amazfit Bip สามารถเข้าไปเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate เลือกสีที่ชอบ แล้วรอรับสินค้าได้เลยค่ะ

ข้อมูล: mi.com

0 CommentsClose Comments

Leave a comment