ฮวงจุ้ย ตำราโหราศาสตร์แบบจีนที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะหลักฮวงจุ้ยของที่พักอาศัย หลายคนเลือกสร้างบ้าน ทาสี หรือแต่งห้องตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยแนะนำ ซึ่งแน่นอนว่าหากต้องการให้บ้านหรือที่พักของคุณออกมาตรงตามตำราของฮวงจุ้ยแบบเป๊ะๆ ต้องเริ่มวางแผนกันตั้งแต่ตอนออกแบบบ้าน แต่สำหรับคนที่มีบ้านหรือที่พักอยู่แล้ว แต่อยากปรับแต่งให้ถูกโฉลกกับตัวเองมากขึ้น วันนี้ออฟฟิศเมทมีทริคดีๆ ในการปรับฮวงจุ้ยให้บ้านของคุณแบบง่ายๆ ด้วยวอลเปเปอร์ติดผนังมาฝาก ไปดูกันเลยค่ะ

‘ธาตุ’ ประจำตัวตามหลักฮวงจุ้ย

ถ้าพูดถึงธาตุประจำตัวตามหลักโหราศาสตร์ไทย ที่ทุกคนรู้จักกันดี คือ ดิน น้ำ ลม และไฟ แต่ตามหลักการฮวงจุ้ยที่เป็นโหราศาสตร์จีนนั้น ธาตุประจำตัวจะแบ่งตามปีนักษัตร มีทั้งหมด 5 ธาตุ คือ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน และทอง ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าธาตุไหนคือธาตุประจำตัวของคุณ 

  • ธาตุน้ำ ได้แก่ ผู้ที่เกิดในปีชวด (หนู) , ปีกุน (หมู)
  • ธาตุไม้ ได้แก่ ผู้ที่เกิดในปีขาล (เสือ), ปีเถาะ (กระต่าย)
  • ธาตุไฟ ได้แก่ ผู้ที่เกิดในปีมะเส็ง (งู), ปีมะเมีย (ปีม้า)
  • ธาตุดิน ได้แก่ ผู้ที่เกิดในปีฉลู (วัว), ปีมะโรง (มังกร), ปีมะแม (แพะ), ปีจอ (หมา)
  • ธาตุทอง ได้แก่ ผู้ที่เกิดในปีวอก (ลิง), ปีระกา (ไก่)

เช็กธาตุประจำตัวกันแล้ว ก็ไปดูทริคการเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังมาปรับฮวงจุ้ยของบ้านกันเลยค่ะ

ทริคเลือกวอลเปเปอร์ติดผนัง ปรับฮวงจุ้ยบ้าน เสริมพลังให้ธาตุประจำตัว

วอลเปเปอร์ติดผนังของคนธาตุน้ำ

ธาตุน้ำ ตัวแทนแห่งความลื่นไหลและความอุดมสมบูรณ์ คนธาตุน้ำเฉลียวฉลาด คล่องแคล่ว เรียนรู้เร็ว และความรู้สึกไว มักมีบุคลิกที่เห็นอกเห็นใจคนอื่น สุภาพนุ่มนวลอ่อนโยน ขี้สงสาร ไม่ชอบทะเลาะเบาะแว้ง ความอดทนสูง มองโลกในแง่ดีและมีความคิดลึกซึ้งกับทุกๆ เรื่อง 

สีนำโชคของคนธาตุน้ำคือสีดำ สีเทา สีฟ้า และสีน้ำเงิน พลังแห่งสีมงคลนี้จะช่วยเสริมดวงให้คนธาตุน้ำมีความก้าวหน้า เติบโตในหน้าที่การงาน สร้างสมาธิ เพิ่มความมั่นใจ ช่วยแก้ไขความวุ่นวาย บรรเทาเรื่องทะเลาะเบาะแว้งต่างๆ ลง ดังนั้น สำหรับคนธาตุน้ำที่อยากปรับฮวงจุ้ยบ้าน จึงควรเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังสีดำ สีเทา สีฟ้า หรือสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่ถูกโฉลก หากกลัวว่าบ้านจะมืดหรือทึมเกินไป อาจเลือกติดวอลเปเปอร์ที่ผนังเพียงด้านเดียวก็ช่วยเสริมพลังธาตุน้ำได้เช่นกัน และถ้าใครไม่ชอบวอลเปเปอร์แบบเรียบๆ อาจเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังที่มีลวดลายของเกลียวคลื่น ทะเล หรือแม่น้ำ ก็ได้เหมือนกันค่ะ

วอลเปเปอร์ติดผนังของคนธาตุไม้

ธาตุไม้ สื่อถึงความมีชีวิตชีวาและเป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโต คนธาตุไม้เป็นคนใจบุญ มีเสน่ห์ ขยัน มุ่งมั่น มีเหตุผล หนักแน่น และมีความอดทน แต่ก็มีความดื้อรั้น ขี้สงสัย และมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง

สีนำโชคของคนธาตุไม้ คือ สีเขียวแก่ สีเขียวอ่อน สีเขียวตองอ่อน และสีน้ำตาล สีเหล่านี้จะช่วยเสริมให้คนธาตุไม้โชคดีเรื่องสุขภาพ ช่วยกระตุ้นความมั่งคั่ง และส่งผลให้คนธาตุไม้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา วอลเปเปอร์ติดผนังโทนสีเขียวหรือสีน้ำตาลจึงเหมาะที่คนธาตุไม้จะนำมาใช้แต่งห้องเพื่อปรับฮวงจุ้ย แต่ถ้ากลัวว่าห้องจะเรียบเกินไป เลือกเป็นวอลเปเปอร์ติดผนังรูปป่า ภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ หรือภาพพื้นหญ้าเขียวชอุ่ม ก็ช่วยให้บ้านดูดชื่น และเพิ่มพลังดีๆ ได้เช่นกันค่ะ

วอลเปเปอร์ติดผนังของคนธาตุไฟ

ธาตุไฟ สื่อถึงพลังงานและความน่าหลงใหล คนธาตุไฟจะมีกระตือรือร้น รักพวกพ้อง ตรงไปตรงมา ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือ ซื่อสัตย์ และน่าเกรงขาม

สีนำโชคของคนธาตุไฟ คือ สีแดง สีแดงเข้ม สีแดงกุหลาบ สีชมพู สีม่วงแดง และสีเลือดหมู สีมงคลนี้จะนำโชคในเรื่องหน้าที่การงาน ยศ ตำแหน่ง และความมีชื่อเสียง ช่วยเสริมพลังให้ชีวิต รวมไปถึงช่วยเสริมดวงเรื่งความรักและกระตุ้นพลังทางเพศอีกด้วย วอลเปเปอร์ติดผนังของคนธาตุไฟจึงควรเน้นไปที่เฉดสีแดง แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบความฉูดฉาด อาจเลือกใช้วอลเปเปอร์ติดผนังสีชมพู สีพีช สีม่วงอ่อน หรือสีส้มก็ได้เช่นกันค่ะ

วอลเปเปอร์ติดผนังของคนธาตุดิน

ธาตุดิน ตัวแทนของความมั่นคงและความอุดมสมบูรณ์ คนธาตุดินมีความเป็นกลาง มั่นคง ปากกับใจตรงกัน มีความเป็นผู้ใหญ่ น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ พึ่งพาได้ และสุขุม

สีนำโชคของคนธาตุดิน คือ สีเหลือง สีน้ำตาล สีเบจ สีครีม และสีส้ม โทนสีเหล่านี้จะช่วยเสริมเรื่องอำนาจวาสนา เงินทอง ช่วยยกระดับจิตใจ เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นสดใส และช่วยคลายความเศร้าหมองได้ ดังนั้น คนธาตุที่อยากเพิ่มความอบอุ่นและเสริมพลังดีๆ ให้ตัวเอง ควรเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังในโทนสีเหลือง-ส้ม หรือสีเอิร์ธโทน หรือจะเลือกเป็นวอลเปเปอร์ลายหินอ่อน ลายอิฐส้ม ก็ช่วยเสริมพลังและทำให้ห้องของคุณดูดีได้อีกด้วย

วอลเปเปอร์ติดผนังของคนธาตุทอง

ธาตุทอง ตัวแทนของความบริสุทธิ์ บุคลิกของคนธาตุทอง จะมีความเด็ดขาด ชัดเจน ตรงไปตรงมา ยึดถือในหลักการ มีศักดิ์ศรี มั่นใจในตัวเอง และมีความกล้าหาญ

สีนำโชคของคนธาตุทอง คือ สีขาว สีเงิน สีทอง และสีบรอนซ์ ช่วยส่งเสริมเรื่องความมั่งคั่ง ทรัพย์สิน และช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ คนธาตุทองที่ผนังบ้านหรือห้องเป็นสีขาวอยู่แล้ว อาจไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม แต่ถ้าเกิดเบื่อสีขาว แนะนำให้ใช้วอลเปเปอร์ติดผนังสีขาวหรือสีเทาอ่อนๆ แบบมีลวดลาย เพราะถ้าเลือกใช้สีทองหรือสีเงินจะทำให้ห้องดูทึบตัน และตกแต่งบ้านได้ยาก

ใครอยากส่งเสริมพลังทางด้านไหนอย่าลืมซื้อวอลเปเปอร์ติดผนังสีที่ถูกโฉลกกับธาตุประจำตัวมาปรับฮวงจุ้ยในบ้านกันนะคะ การใช้วอลเปเปอร์ติดผนังนอกจากจะเป็นวิธีปรับฮวงจุ้ยแบบง่ายๆ แล้ว ยังมีข้อดีในการช่วยปกปิดรอยแตก รอยด่าง หรือคราบสกปรกบนผนังบ้านได้ไม่มีกลิ่นเหม็น แถมยังมีลวดลาย สีสันให้เลือกมากมายตามใจชอบ และสียังมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกในทางจิตวิทยาอีกด้วยนะคะ

0 CommentsClose Comments

Leave a comment