เมืองไทยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง Street food มีอาหารอร่อยรสเลิศมากมายหลายประเภทให้เลือกรับประทาน แต่ความสะดวกสบายในการเลือกบริโภคอาหารบรรจุกล่อง หรือขนมที่นำใส่ถุงกลับบ้าน อาจกลายเป็นภัยที่ย้อนมาทำร้ายสุขภาพได้เช่นกัน เพราะถ้วยโฟม หรือกล่องพลาสติกมีสารพิษปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย อีกทั้งพลาสติกยังกลายเป็นขยะกองโตที่ยากต่อการย่อยสลาย จากการกระทำที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมของคนมักง่ายไม่ทิ้งขยะในที่ที่ควรจะทิ้ง ทำให้ขยะเหล่านี้กลายเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แม่น้ำลำ คลองเน่าเสีย สัตว์น้อย สัตว์ใหญ่ ได้รับผลกระทบจากการกินขยะจนล้มตายโดยที่ไม่รู้ว่าพลาสติกไม่ใช่อาหาร

ในยุคแห่งนวัตกรรม มีการคิดค้นกรรมวิธีการผลิตวัสดุเหลือใช้ให้เป็นประโยชน์ (Reused) เช่น ชานอ้อย วัชพืชที่ไม่เกิดประโยชน์อย่างผักตบชวา และไมยราบยักษ์ที่มีเส้นใยสูง มีความเหนียว และแข็งแรงมากพอที่จะนำมาพัฒนาเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารประเภทใช้แล้วทิ้ง โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และในทางชีวภาพ

OfficeMate ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และจำหน่ายสินค้า บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารริมทางที่ง่ายต่อการเลือกบริโภค ร้านเบเกอรี่แสนอร่อย หรือร้านเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน

คุณลักษณะที่สำคัญของบรรจุภัณฑ์ย่อยสลาย

  • ปลอดภัยจากสารพิษ ไร้สารก่อมะเร็ง
  • ย่อยสลายโดยการฝังกลบในดิน หรือย่อยสลายได้ในทางชีวภาพ
  • สะอาดผ่านการควบคุมคุณภาพตลอดการผลิตจนถึงมือของผู้บริโภค
  • ไม่ใช้เยื่อจากไม้ยืนต้น (NON WOOD FIBER) เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • เก็บรักษาได้นาน สะดวกพกพา พร้อมใช้งานทุกที่ทุกเวลา

บรรจุภัณฑ์ชานอ้อย เยื่อพืชธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์ชานอ้อย
จานชานอ้อย

ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติ (Bio Base) 100% ย่อยสลายสู่ธรรมชาติได้สมบูรณ์ (Biodegradable) 100% เป็นบรรจุภัณฑ์จากเยื่อชานอ้อยผสมเยื่อไผ่ ปลอดภัยกับผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม

บรรจุภัณฑ์ไฮบริดเยื่อธรรมชาติ

บรรจุภัณฑ์ไฮบริดเยื่อธรรมชาติ
กล่องไฮบริดเยื่อธรรมชาติ

ผลิตจากเยื่อธรรมชาติ ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย บรรจุอาหารได้ทั้งร้อน-เย็น สามารถนำเข้าไมโครเวฟ และเตาอบได้ อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าดูน่ารับประทานมากขึ้นอีกด้วย

บรรจุภัณฑ์กระดาษใส่อาหาร

ผลิตจากกระดาษเคลือบพลาสติกชีวภาพ ย่อยสลายได้ ผิวหน้าสัมผัสอาหารเคลือบด้วย PE Food Contact ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย พลาสติกด้านในป้องกันน้ำมันรั่วซึม ไม่ต้องรองพลาสติก ทนความร้อนได้ดีเหมาะสำหรับร้านอาหารสะดวกซื้อ พร้อมแพ็คเกจที่ออกแบบสวยงามเพิ่มความน่ารับประทานให้กับอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกล่องกระดาษ กล่องไบโอคราฟท์ กล่องแซนวิช ถ้วยกระดาษ ถาดกระดาษ หรือซองเฟรนช์ฟรายส์  สะดวกทั้งผู้ขาย และผู้บริโภค

บรรจุภัณฑ์กระดาษ สำหรับเบเกอรี่

กล่องงกระดาษคราฟท์
กล่องสแน็คกระดาษคราฟท์

ผลิตจากกระดาษ Food Grade เนื้อเนียนคุณภาพดี สามารถย่อยสลายได้ง่ายกว่าพลาสติก เหมาะสำหรับร้านคาเฟ่ หรือเบเกอรี่ อาทิเช่น กล่องเค้ก กล่องสำหรับใส่อาหารว่าง ถุงกระดาษใส่คุกกี้ ใส่ขนมต่างๆ ถ้วยใส่ไอศกรีม น้ำแข็งไส ขนมหวาน หรืออาหารทานเล่น

บรรจุภัณฑ์กระดาษ สำหรับเครื่องดื่ม

แก้วกระดาษ
แก้วกระดาษร้อน-เย็น

ผลิตจากกระดาษคุณภาพดี ย่อยสลายได้ในทางชีวภาพ มีทั้งแก้วกระดาษสำหรับเครื่องดื่มร้อน และแก้วกระดาษสำหรับใส่เครื่องดื่มเย็น เช่น เมนูกาแฟเย็น ชานมเย็น พร้อมหลอดกระดาษเนื้อเหนียวคุณภาพเยี่ยม ผลิตจากกระดาษสำหรับสัมผัสอาหาร โดยไม่เคลือบพลาสติก แช่เครื่องดื่มได้นาน ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ปลอดภัยจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ความสะดวกสบาย ซื้อง่าย – จ่ายคล่อง นำมาซึ่งปัญหาที่สร้างความสะเทือนใจ ส่งผลให้ปัจจุบัน ผู้คน และองค์กรต่างๆ เริ่มตื่นตัวกับปัญหาขยะล้นเมือง พลาสติกล้นโลกกันมากยิ่งขึ้น เริ่มจากการรณรงค์การลดการใช้ถุงพลาสติก การใช้ถุงผ้า หรือถุงกระดาษ แทนพลาสติก รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่รับผิดชอบต่อสังคม เริ่มลดขยะพลาสติกที่ตัวเราได้ง่ายๆ เพียงลดการรับถุงพลาสติกจากร้านสะดวกซื้อ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อให้โลกกลมๆ ใบนี้น่าอยู่ตลอดไป

สินค้าบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้ จากวัสดุคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย สำหรับใส่อาหาร และขนมหวาน ยังมีอีกมากมายให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เลือกซื้อต่อได้ที่ เว็บไซต์ OfficeMate คลิกเลย ‘บรรจุภัณฑ์’ ซื้อครบ 499 บาท มีบริการส่งฟรีด้วยนะ!

0 CommentsClose Comments

Leave a comment