เหล่าผู้ประกอบการบริษัทขนาดเล็กส่วนใหญ่เมื่อมีจำนวนพนักงานมากขึ้น การทำบัตรพนักงานจึงเป็นเรื่องสำคัญในส่วนของงานฝ่ายบุคคล สะดวกต่อระบบเข้า-ออกงาน และแสดงข้อมูลพื้นฐานของพนักงาน ทั้งชื่อ ตำแหน่งและรูปภาพพนักงานเพื่อใช้ยืนยันตัวตน เครื่องพิมพ์บัตรจึงเป็นอุปกรณ์สำนักงานอีกหนึ่งชิ้นที่จะทำให้งานตรงส่วนนี้สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากประโยชน์ในส่วนงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลขององค์กรแล้ว สำหรับบางกิจการก็จำเป็นต้องใช้เครื่องพิมพ์บัตรเพื่อการทำบัตรสมาชิกให้กับลูกค้า เช่น สมาชิกสโมสร บัตรนักเรียน บัตรสะสมคะแนน ดังนั้นวันนี้เราจะมารีวิวเครื่องพิมพ์บัตร Evolis รุ่น Badgy100 เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์บัตร และรู้วิธีการใช้งานกันค่ะ

ดีไซน์โดดเด่นของเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100

เครื่องพิมพ์บัตร_Evolis_badgy100

ก่อนที่จะไปถึงข้อมูลส่วนอื่นๆ เราสามารถมั่นใจในคุณภาพของเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 ได้เนื่องจากผลิตจากประเทศฝรั่งเศส และในส่วนของรูปทรงกะทัดรัดด้วยขนาดเพียง 14.7x20x27.6 เซนติเมตร ทำให้วางใช้งานบนโต๊ะทำงานได้อย่างงายดาย ไม่เปลืองพื้นที่ และด้วยสีสันที่เรียบง่ายด้วยสี ขาว-ดำ เพิ่มความโดดเด่นด้วยสีแดงบริเวณฝา แถมยังพกพาสะดวกเพราะน้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัม สามารถนำไปใช้งานนอกสถานที่ อย่างการจัดงานต่างๆ ที่ต้องมีการทำบัตรผ่านประตู หรือการประชุมก็สะดวก

ประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100

สำหรับเครื่องพิมพ์บัตรรุ่นนี้ สามารถใช้บัตรพลาสติกทั้งชนิด PVC และ PET ได้ ซึ่งบัตรพลาสติก PET จะมีคุณภาพดีกว่า บัตรที่พิมพ์ออกมามีความเงาและคมชัด แต่กำหนดในเรื่องของความหนาบัตรไม่เกิน 0.50-0.76 มิลลิเมตร ขนาดบัตรอยู่ที่ 5.4 × 8.56 เซนติเมตร ให้ความละเอียดในการพิมพ์บัตรที่ 300 dpi รุ่นนี้จะพิมพ์บัตรแบบเหลือขอบขาวทั้งสี่ด้านขนาด 1.35 มิลลิเมตร พิมพ์บัตรได้ทีละด้าน หากต้องการพิมพ์อีกด้านของบัตร ผู้พิมพ์ต้องพลิกกลับด้านบัตรด้วยตัวเอง สามารถพิมพ์บาร์โค้ดและ QR โค้ดได้ เพียงนำบาร์โค้ดหรือ QR โค้ดที่เราต้องการใส่ไปในโปรแกรมก็สามารถพิมพ์ลงบัตรได้ง่ายดาย

ช่องใส่บัตรสำหรับเครื่องพิมพ์บัตร Evolis รุ่นนี้ สามารถใส่ได้ 25 ใบ และช่องรองรับบัตรเมื่อพิมพ์เสร็จรองรับได้ 25 ใบ สำหรับบัตรความหนา 0.76 มิลลิเมตร และรองรับ 40 ใบทั้งสองช่อง สำหรับบัตรหนา 0.50 มิลลิเมตร ใช้เวลาในการพิมพ์บัตรแต่ละใบอยู่ที่ 40 วินาที่ต่อใบ หรือประมาณ 80 ใบต่อชั่วโมง

พิมพ์ง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Evolis Badge Studio®

เครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 ทำให้การพิมพ์บัตรง่ายขึ้น หากคุณไม่มี Template บัตรของตัวเอง สามารถเลือกใช้ Template สำเร็จรูปหลากหลายรูปแบบได้จาก Evolis Badge Studio® หรือสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์ badgy.com  มี Template ที่เหมาะสำหรับหลากหลายงาน ทั้งบัตรงานอีเว้นท์ บัตรพนักงาน บัตรสะสมแต้มให้ลูกค้า บัตรสมาชิกสนามกีฬา เป็นต้น แต่หากเราไม่อยากใช้ Template ฟรีที่มีมาให้ ก็สามารถใช้ไฟล์ AI, Photoshop, PowerPoint ของตัวเองได้เช่นกัน

เครื่องพิมพ์บัตร ที่พิมพ์ได้ถึงสองระบบ

เซ็ทเครื่องพิมพ์บัตร_Evolis_badgy100

ที่บอกว่าเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 สามารถพิมพ์ได้สองระบบคือ ระบบ Color dye sublimation และ Monochrome thermal transfer

ซึ่งการพิมพ์แบบแรก Color dye sublimation คือลักษณะการพิมพ์แบบย้อมสีลงบนแผ่นบัตรพลาสติกโดยตรง โดยหัวพิมพ์จะให้ความร้อนลงไปบนริบบอนที่มีหมึกสีอยู่ จนเกิดเป็นการระเหิดของสี เมื่อหมึกแห้งลงก็จะเกาะติดอยู่บนบัตรพลาสติก สามารถผสมเฉดสีได้ จึงทำให้เหมาะกับการพิมพ์รูปภาพลงบนบัตร

การพิมพ์บัตรแบบ Monochrome thermal transfer เป็นการพิมพ์ที่แตกต่างจากแบบแรกคือ เริ่มจากหัวพิมพ์ให้ความร้อนไปที่ริบบอนสี จนสีอ่อนตัวลงและพิมพ์ลงบนแผ่นฟิล์มใส หลังจากนั้นก็แปะลงบนบัตรพลาสติกอีกที การพิมพ์แบบนี้จะให้ลักษณะนูนของตัวอักษร ไม่สามารถไล่เฉดสีได้ และให้ความคมชัดกว่าแบบแรก ทำให้เหมาะกับการพิมพ์บาร์โค้ดหรือ QR โค้ดและตัวอักษรข้อมูลสีดำบนบัตร

อุปกรณ์ที่ให้มากับเซ็ทเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100

อุปกรณ์ที่ให้มาในเซ็ทเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 มีตัวเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 อุปกรณ์จ่ายไฟให้กับตัวเครื่องพิมพ์บัตร สาย USB 2.0 เพื่อเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์บัตรเข้ากับคอมพิวเตอร์ พร้อมแผ่น CD สำหรับติดตั้ง Driver เครื่องพิมพ์บัตร และซอฟแวร์ Evolis Badge Studio® ที่เข้าได้กับทั้ง Windows และ Mac แถมมาด้วยบัตรพลาสติก PVC ขนาดความหนา 0.76 มิลลิเมตร จำนวน 50 ใบ และหมึกพิมพ์ริบบอนสี (YMCKO) สามารถใช้พิมพ์บัตรได้ประมาณ 50 ใบ เรียกได้ว่า ซื้อยกเซ็ทก็สามารถแกะออกมาแล้วใช้งานได้ทันที

เครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 ถือเป็นอุปกรณ์สำนักงานอีกหนึ่งชิ้นที่เหมาะจะมีไว้ในออฟฟิศ โดยเฉพาะออฟฟิศขนาดเล็ก การใช้งานไม่เน้นปริมาณมากๆ ใช้ทำบัตรพนักงาน บัตร Visitor หรือตามกิจการต่างๆ อย่างที่บอกไปข้างต้น เพราะด้วยความสะดวกสบายของการใช้งาน ขนาดตัวเครื่อง และประสิทธิภาพการพิมพ์ที่มั่นใจได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องพิมพ์บัตร Evolis Badgy100 สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่เว็บไซต์ OfficeMate อยู่ที่ไหน เวลาไหนก็เข้ามาช้อปได้แบบ 24 ชั่วโมง และเรายังมีบริการจัดส่งฟรี*ให้ถึงที่อีกด้วยนะคะ

0 CommentsClose Comments

Leave a comment