เมื่อพูดถึงการปกป้องทรัพย์สินมีค่า ไม่มีอะไรทำหน้าที่ได้ดีไปกว่า ตู้เซฟ อีกแล้ว แต่หลายคนคิดว่าตู้เซฟเหมาะสำหรับธุรกิจโรงแรมเท่านั้น  เพราะตู้เซฟมีราคาที่สูง เมื่อเทียบกับเฟอนิเจอร์อื่น ๆ ในบ้าน แต่แท้จริงแล้ว ตู้เซฟเป็นไอเทมอีกหนึ่งชิ้นที่จำเป็นต้องมีติดบ้านไว้เลย เพราะมันมีประโยชน์กับชีวิตคุณมาก ๆ จะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ไปพบกับ เหตุผลที่ต้องมี ตู้เซฟ ติดไว้ที่บ้าน รับรอง อ่านแล้วจะเปลี่ยนความคิดไปเลย !

ตู้เซฟ ช่วยปกป้องทรัพย์สินของคุณให้ปลอดภัยอยู่เสมอ

หน้าที่หลักของเจ้า ตู้เซฟ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความปลอดภัยของทรัพย์สิน ซึ่งจำเป็นต่อใครก็ตามที่ไม่ว่างดูแลทรัพย์สินของตัวเองที่บ้าน อันตรายจากเหตุโจรกรรมสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาครับ การมีตู้เซฟไว้ปกป้องทรัพย์สินจะช่วยเซฟของมีค่าและเอกสารสำคัญให้คุณได้อีกทางหนึ่ง โดยตู้เซฟที่ดีควรจะมีน้ำหนักมากเพื่อป้องกันการถูกยกเค้า หรือจะเพิ่มความปลอดภัยให้แน่นหนายิ่งขึ้นด้วยการโบกปูนทับอีกชั้นไม่ให้ตู้เซฟขยับไปไหนได้ ซึ่งในสมัยนี้ตู้เซฟถูกพัฒนาเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น โดยการเพิ่มฟังก์ชันเสริมอย่าง GPS – Tracker กรณีเกิดเหตุสุดวิสัยจริง ๆ ตู้เซฟที่ถูกโจรกรรมไปจะสามารถติดตามได้ผ่านสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่ให้มากับตัวเครื่อง ถึงจะลากไปเปิดไกลหลายร้อยกิโล ก็สามารถตามเจอได้ !

ตู้เซฟ ป้องกันอันตรายจากอัคคีภัยให้กับทรัพย์สินของคุณได้

ตู้เซฟจะช่วยปกป้องสิ่งมีค่าไม่ให้สูญหายหรือเป็นอันตรายจากเหตุอัคคีภัยที่จะมาเมื่อไรก็ไม่มีทางรู้ได้ เพลิงไหม้สามารถย่อยสลายทรัพย์สินของคุณได้ในพริบตา ซึ่งอันตรายมาก เพราะเหตุนี้ตู้เซฟส่วนใหญ่จึงประกอบไปด้วยวัสดุพิเศษที่หุ้มตัวตู้เซฟไว้อย่างแน่นหนา มีคุณสมบัติ คือ สามารถเป็นฉนวนกันไฟได้  ป้องกันระเบิด ป้องกันไฟฟ้า เวลาเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตู้เซฟจะทนไฟไหม้ได้นานหลายชั่วโมง ซึ่งเพียงพอต่อการจะระงับเหตุหรือโทรเรียกพนักงานดับเพลิงมาช่วยได้ทัน เพราะฉะนั้น เมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย ให้ตัวคุณรีบหนีออกมาให้เร็วที่สุด อย่ามัวแต่ห่วงทรัพย์สมบัติล่ะ !

ตู้เซฟช่วยเพิ่มสภาพคล่องสำหรับคนที่อยากสำรองเงินสดไว้ที่บ้านเพื่อความคล่องตัว

สำหรับผู้ที่ต้องการสภาพคล่องทางการเงิน สามารถเก็บเงินสดไว้ในตู้เซฟเพื่อความคล่องตัว และสามารถนำเงินส่วนนี้ไปใช้จ่ายเมื่อใดก็ได้ เผื่อบางคนมีญาติผู้ใหญ่ที่ป่วยหรือเด็กเล็กที่ต้องการความดูแล การสำรองเงินสดไว้ในตู้เซฟก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสียต่างกัน การออมเงินและรอรับผลตอบแทนจากธนาคาร ปลอดภัยเรื่องเงินไม่สูญหายก็จริง แต่ต้องคำนวณเงิน + ค่าใช้จ่ายและการคำนวณภาษีไว้ให้ดี เพราะผลที่ได้มาอาจไม่คุ้มกับระยะเวลาที่เสียไป สู้สำรองเงินด่วนที่เก็บในตู้เซฟไว้ใช้ยามฉุกเฉินอาจจะตอบโจทย์กว่าหรือเปล่า ? แต่ข้อเสียก็คือ เงินอาจจะถูกแมลงตัวเล็กตัวน้อยกัดกินเอาได้ หากเก็บไว้นาน ควรเลือกซื้อตู้เซฟที่ได้คุณภาพ ป้องกันแมลงและป้องกันเหตุอัคคีภัยได้ จะช่วยปกป้องเงินที่มีค่าของเราได้ดีอีกทางหนึ่ง

มีตู้เซฟแล้วสบายใจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับว่า ตู้เซฟ มีผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของคนเพิ่มขึ้นได้จริง ๆ เหตุผลว่าทำไมเป็นแบบนั้น คงไม่ใช่ว่าตู้เซฟนั้นศักดิ์สิทธิ์อะไรหรอกครับ แต่เพราะ การที่เรามีความสบายใจตอนออกมาจากบ้านและมั่นใจว่าสิ่งมีค่าจะถูกเก็บไว้อย่างดีในตู้เซฟที่มิดชิด จะช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับคุณ ผมเชื่อว่า คนจะดึงประสิทธิภาพสูงสุดออกมาได้ คือ ตอนที่พวกเขาไร้ความกังวล เมื่อไม่มีความกังวล เขาก็จะโฟกัสกับงาน ส่งผลให้ชิ้นงานนั้น ๆ ออกมามีคุณภาพนั่นเอง

ลดค่าใช้จ่ายจากการเช่าตู้เซฟ มีเงินเหลือไปลงทุนหมุนเวียน

หากตัดสินใจได้ว่าจะเอาตู้เซฟมาไว้ที่บ้านแล้วจริง ๆ ให้เลือกเช่าจากธนาคารหรือองค์กรเอกชนที่ให้ส่วนลดและค่าตอบแทนในการเช่าตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ เพราะจะได้นำเงินส่วนต่างที่ได้จากส่วนลด เปลี่ยนไปเป็นเงินลงทุนหมุนเวียน  หรือเดิมถ้าเคยเช่าตู้เซฟจากธนาคาร ลองพิจารณาการซื้อตู้เซฟมาใช้เองเลยจะดีกว่าไหม ? เพราะข้อดีมากมายที่ได้กล่าวมาก็คุ้มค่าที่จะลงทุนซื้อตู้เซฟมาติดไว้ที่บ้านสักตู้ ทำให้ตัดเรื่องค่าเช่าไปได้ แถมมีเงินเหลือจากส่วนต่างที่เคยจ่าย ไปลงทุนต่อได้อีกด้วย

เลือกตู้เซฟยังไงให้ตอบโจทย์

  • ตู้เซฟกลไกล็อคและแบบกุญแจ

ตู้เซฟพื้นฐานที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ประกอบไปด้วยกลไกการล็อคหลายชั้นด้วยกุญแจและรหัสผ่าน ซึ่งได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะมีหลายขนาดให้เลือกและราคาถูกที่สุดในลิสต์นี้

  • ตู้เซฟระบบดิจิทัล

ตู้เซฟระบบดิจิทัลที่ถูกพัฒนาขึ้นจากตู้เซฟกลไกล็อคและกุญแจ โดนเปลี่ยนจากหน้าจอแบบอนาล็อกให้กลายเป็นหน้าจอดิจิทัล ให้ความทันสมัยและแม่นยำในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

  • ตู้เซฟสองประตู

ตู้เซฟที่บรรจุทรัพย์สินได้มากที่สุด ด้วยประตูที่เปิดกว้างได้สองบานทำให้ไม่ว่าจะเก็บทรัพย์สินแบบไหนก็บรรจุเข้าไปได้มากมาย แต่ข้อเสียก็คือ มีราคาที่สูงกว่าตู้เซฟแบบอื่น ไม่เหมาะกับบ้านที่พื้นที่ไม่กว้างพอ

  • ตู้เซฟเก็บเครื่องประดับ

ตู้เซฟที่ออกแบบมาเพื่อเก็บเครื่องประดับ (Jewelry) โดยเฉพาะ ภายในของตู้เซฟแบ่งพื้นที่จัดวางด้วยถาดเครื่องประดับเป็นชั้น ๆ เหมาะกับเก็บสร้อย เก็บแหวน ชิ้นเล็ก ๆ

ตู้เซฟดี ๆ หาซื้อได้จากที่ไหน

เมื่อเห็นคุณสมบัติของเจ้าตู้เซฟแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงเห็นความสำคัญของมันมากขึ้นอย่างที่ผมเห็น เพราะฉะนั้น เราควรตระหนักว่าเหตุไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ตลอดเวลา ทางที่ดีควรมีตู้เซฟติดบ้านไว้สักตู้ เพื่อความสบายใจทั้งคุณและคนในบ้านดีกว่าครับ ของใคร ๆ ก็รัก สิ่งมีค่าที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง ควรเก็บรักษาไว้ให้ดีครับ ในวันนี้ OfficeMate Online มีตู้เซฟทุกชนิดให้เลือกช้อป สั่งซื้อง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก

บทความแนะนำ

0 CommentsClose Comments

Leave a comment