ทุกวันนี้ผู้คนในสังคมมักใช้เวลาที่มีในแต่ละวันไปกับการทำงาน เพื่อสร้างความมั่นคงและฐานะ บางคนทำงานที่บ้าน บางคนก็หอบงานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านอีก ห้องทำงานที่บ้านจึงถือเป็นอีกพื้นที่ที่สำคัญเพราะเป็นที่ที่เราเอาไว้สร้างสรรค์ผลงาน เอาไว้ใช้ความคิด และการตัดสินใจต่างๆ เรื่องงานอยู่เสมอ และบรรยากาศที่ดีในห้องทำงานจะช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจและทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของเราโลดแล่น นอกจากนั้นยังมีความเชื่ออีกว่า การจัดห้องทำงานให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย ออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละคน จะช่วยเสริมดวงด้านการงานให้กับเจ้าของห้องมีชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นได้ และวันนี้ออฟฟิศเมทก็มีทริคดีๆ ในการจัดห้องทำงานตามหลักฮวงจุ้ยให้เหมาะสมกับคนที่เกิดในวันต่างๆ เข้ากับยุคสมัยและนำไปปรับใช้ได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 

คนเกิดวันจันทร์มีความเกี่ยวพันธ์กับธรรมชาติ

ในมุมของโหราศาสตร์ คนเกิดวันจันทร์เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนหวาน รสนิยมดี และมีดวงที่สัมพันธ์กับธรรมชาติ การจัดห้องทำงานให้เหมาะสมกับคนเกิดวันจันทร์ควรจัดให้มีบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลาย มีพื้นที่สีเขียวอยู่ในห้องด้วย มีมุมวางดอกไม้ ต้นไม้เล็กๆ หรือมีตู้ปลา เป็นไปตามสไตล์แบบ Tropical คือ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่น โต๊ะทำงาน ควรเลือกเป็นแบบที่ทำจากไม้หรือหิน ทริคเล็กๆ ในการจัดโต๊ะทำงานสำหรับคนเกิดวันจันทร์ คือควรตั้งโต๊ะทำงานในทิศตะวันออก และลองหาของตกแต่งที่เป็นน้ำมาวางไว้ในมุมซ้ายของโต๊ะ จะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น 

สีที่เหมาะสมกับห้องทำงานของคนเกิดวันจันทร์และจะช่วยเสริมดวงด้านการเงินและความสำเร็จในหน้าที่การงาน คือสีแแบบเอิร์ธโทน (Earth tone) อย่างสีเขียวหรือสีน้ำตาล ส่วนสีอื่นๆ ที่เหมาะสมคือ สีเหลืองแก่ สีดำ สีน้ำเงินหรือสีฟ้า และสีทอง ส่วนสีที่ไม่ควรนำมาจัดหรือตกแต่งห้องสำหรับคนวันจันทร์คือสีแดง

ห้องทำงานที่มีจังหวะและความเคลื่อนไหวเหมาะกับคนเกิดวันอังคารที่ความกระตือรือร้นสูง

คนเกิดวันอังคารเขาว่ากันว่าเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น กล้าหาญ ปากตรงกับใจ และมีเลือดนักสู้ ห้องทำงานควรปลอดโปร่ง มีอากาศถ่ายเท แต่ก็มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ เหมาะกับการแต่งห้องในสไตล์ Loft เพิ่มลูกเล่นให้ห้องมีสีสันด้วยเฟอร์นิเจอร์รูปทรงโค้งมน และของตกแต่งที่เคลื่อนไหวได้ เช่น ลูกตุ้มโมเมนตัมโลหะ เครื่องเคาะจังหวะ นาฬิกาลูกตุ้ม หรือปากกาขนนกที่พลิ้วไหว สำหรับโต๊ะทำงานควรวางอยู่ในทิศใต้ จะช่วยขจัดพลังงานด้านลบออกไป 

สีที่เหมาะกับห้องทำงานของคนวันอังคาร คือสีสดใสที่จะช่วยกระตุ้นพลังความคิดสร้างสรรค์ เช่น สีแสด สีแดง และสีชมพู สีอื่นๆ ที่สามารถนำมาจัดตกแต่งห้องได้ คือ สีม่วง สีดำ สีเทา และสีน้ำตาล ส่วนสีต้องห้ามสำหรับคนวันอังคาร คือสีขาวและสีเหลืองนวล

คนเกิดวันพุธกลางวันเหมาะกับห้องทำงานที่มีความลึกลับซับซ้อน

คนเกิดวันพุธกลางวัน ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นคนมีปัญญาดี แต่ห้องทำงานที่เหมาะสมกลับเป็นห้องทำงานที่ออกไปในแนวลึกลับ คือ ตำแหน่งของห้องหรือโต๊ะทำงานควรหันหลังให้แสงธรรมชาติ และโต๊ะทำงานควรตั้งอยู่ในสุดหรืออยู่มุมห้อง เก้าอี้ทำงานควรใช้แบบมีพนักพิงสูง ส่วนเฟอร์นิเจอร์ควรเป็นไปในสไตล์ Contemporary หรือเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นขั้นบันไดหรือมีการเล่นระดับ

สีที่เหมาะกับห้องทำงานของคนเกิดวันพุธกลางวันคือสีโทนเย็น อย่างสีฟ้า สีน้ำเงิน เน้นความสบายตา หรือจะเป็นสีม่วง สีดำก็ได้ แต่สีต้องห้ามคือสีโทนร้อนอย่างสีแสด รวมถึงสีชมพู

คนวันพุธกลางคืนชอบความสนุกสนาน เหมาะกับห้องทำงานพื้นที่กว้าง

ห้องทำงานของคนเกิดวันพุธกลางคืน ควรเป็นห้องกว้าง โปร่งโล่ง มีอากาศถ่ายเท สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก เพราะคนที่เกิดในวันนี้มักอยู่ไม่ติดที่ สไตล์ของห้องทำงานที่เหมาะสมคือ สไตล์โมเดิร์น (Modern) หรือ มินิมอล (Minimal) เน้นความเรียบง่าย น้อยชิ้น เรียกได้ว่ายิ่งน้อยยิ่งดี แต่ยังต้องสามารถคงความเก๋ไก๋เอาไว้ได้ เฟอร์นิเจอร์ โต๊ะทำงาน หรืออุปกรณ์ต่างๆ ให้เลือกแบบกระจกหรือโลหะ รูปทรงโค้งมน จะดูสะอาดและสบายตา ทั้งยังช่วยส่งเสริมด้านชื่อเสียงและการได้รับการยอมรับอีกด้วย

สีที่เหมาะกับห้องทำงานคนวันพุธกลางคืน ควรเน้นไปในสีโทนเย็นเช่นเดียวกับคนวันพุธกลางวัน แต่อาจเพิ่มการตกแต่งโดยการใช้สีอ่อนตัดกับสีเข้ม เช่น สีเทาอ่อนตัดกับสีดำ สีเบจตัดกับสีน้ำตาลเข้ม ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงในการแต่งห้องทำงาน คือ สีส้มและสีทอง

คนเกิดวันพฤหัสเหมาะกับโต๊ะทำงานที่มีพาร์ทิชั่น

ว่ากันว่าคนเกิดในวันพฤหัสบดี เกิดมาเพื่อเป็นที่พึ่งของคนอื่นๆ แต่การจัดห้องทำงานที่เหมาะกับคนวันพฤหัสฯ ตามหลักฮวงจุ้ยบอกไว้ว่าควรจัดโต๊ะทำงานไว้ที่มุมห้อง จัดแบบติดกำแพง หรือมีฉากกั้นล้อมไว้บริเวณโต๊ะทำงานให้เป็นสัดส่วน ส่วนเฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องควรเลือกแบบรูปทรงธรรมชาติหรือฟรีฟอร์ม มีส่วนเว้าส่วนโค้ง จะช่วยเสริมดวงการงานได้ดี และหากตกแต่งดอกไม้แห้ง ดอกไม้สด หรือของที่มีกลิ่นหอมจะช่วยในเรื่องการมีเสน่ห์ดึงดูด

ห้องทำงานของคนวันพฤหัสฯ เหมาะกับโทนสีพาสเทลหวานๆ สดใส และสบายตา อย่างสีชมพู สีเขียว สีฟ้า สีเหลือง ส่วนสีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีม่วงและสีดำ

คนเกิดวันศุกร์เสริมความมั่นคงในการงานได้ด้วยของทรงกลม

สำหรับคนเกิดวันศุกร์เฟอร์นิเจอร์ที่จะเสริมดวงเรื่องการงานให้มั่นคง เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของทรงกลมและทรงกระบอก หรืออาจเสริมด้วยวอลเปเปอร์ลายก้นหอย ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยลายก้นหอยถือเป็นสัญลักษณ์ของการมัดใจคนรอบข้าง พื้นที่ในห้องทำงานไม่ควรรกรุงรังและควรมีทางเดินเข้าออกจากโต๊ะทำงานเป็นทางตรง และบรรยากาศในห้องควรเป็นไปแบบสบายๆ โดยสามารถแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์นหรือร่วมสมัย หรือตกแต่งให้หรูหราในสไตล์ Electric

สีของห้องทำงานที่ถูกโฉลกกับคนวันศุกร์คือสีโทนที่สบายตา อย่างสีฟ้าและสีคราม หรือเป็นสีแบบโลหะ เช่นสีทอง สีเงิน ส่วนสีต้องห้าม คือสีเทา สีบรอนซ์ และสีม่วง 

เพิ่มความก้าวหน้าในอาชีพให้คนเกิดวันเสาร์ ด้วยห้องทำงานสไตล์วินเทจ

ห้องทำงานของคนเกิดวันเสาร์ควรเน้นบรรยากาศเก่าๆ และการตกแต่งแบบโบราณสไตล์วินเทจ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ รวมถึงของแต่งห้องอย่างแจกันเก่า ถ้วยชามเก่า เครื่องลายคราม หรือสร้างบรรยากาศด้วยเครื่องเล่นแผ่นเสียง จะช่วยนำพาโอกาสดีๆ และส่งเสริมความก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้ ส่วนของตกแต่งบนโต๊ะทำงานให้เน้นของจากวัสดุธรรมชาติหรืองานฝีมือ จะช่วยส่งเสริมในเรื่องการเจรจาธุรกิจให้ราบรื่น

สีที่เหมาะสมกับห้องทำงานคนวันเสาร์คือสีโทนเข้ม อย่างสีดำ สีน้ำตาลหรือสีช็อกโกแลต และสีแดงเข้ม จะช่วยส่งเสริมเรื่องอำนาจและการบริหาร ส่วนสีที่เป็นกาลกิณี คือ สีเขียวและสีแสด

ดับความใจร้อนของคนวันอาทิตย์ด้วยโต๊ะทำงานติดหน้าต่าง

ตามตำราโหราศาสตร์ไทยว่ากันว่า คนเกิดวันอาทิตย์มักเป็นคนใจร้อน เพราะมีธาตุไฟเป็นเจ้าเรือน ห้องทำงานที่เหมาะสมกับคนวันอาทิตย์จึงควรเป็นห้องที่มีหน้าต่าง และควรจัดโต๊ะทำงานไว้ใกล้กับหน้าต่างเพื่อช่วยลดความใจร้อนและเปิดรับพลังงานดีจากธาตุลม ห้องทำงานในสไตล์มินิมอล แบบโปร่งสบาย ยังช่วยให้สบายตา ไม่อึดอัดอีกด้วย แต่หากชาววันอาทิตย์คนไหนที่ไม่มีห้องทำงานติดหน้าต่าง อาจใช้รูปภาพท้องฟ้าหรือก้อนเมฆมาตกแต่งห้องแทนได้ 

ห้องทำงานสีโทนร้อนอย่างสีแดงหรือสีส้ม ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอาทิตย์มากที่สุด แต่หากอยากให้ห้องเย็นขึ้นหรือเพิ่มความสบายตา อาจใช้สีเทาหรือสีเขียว แต่ไม่ควรใช้สีฟ้าและสีน้ำเงิน เพราะเป็นสีที่เป็นกาลกิณีของคนเกิดวันอาทิตย์นั่นเอง

ได้ไอเดียจัดห้องทำงานตามวันเกิดกันไปแล้ว ใครอยากเสริมดวงการงานให้รุ่งพุ่งแรงไม่มีตก อย่าลืมเข้ามาช้อปเฟอร์นิเจอร์สำหรับจัดห้องทำงานกันได้ที่ Officemate นะคะ 

0 CommentsClose Comments

Leave a comment