Contact เป็นสิ่งสำคัญในวงการของคนทำธุรกิจ และการรักษา Connection ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ควรทำเพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ ทางที่ดีคือควรทำการติดต่อเป็นระยะและหมั่นแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของกันและกัน เพื่อแสดงออกถึงความใส่ใจ และอีกหนึ่งวิธีที่ใช้แสดงน้ำใจและเป็นสื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันมา ก็คือการมอบของขวัญให้กันในวันสำคัญต่างๆ

การมอบของขวัญให้กับลูกค้าถือเป็นการลงทุนทางธุรกิจอย่างหนึ่ง ข้อดีของการลงทุนนี้ คือ ช่วยยกระดับและยืดอายุให้ความสัมพันธ์ หากเคยมีเรื่องผิดใจ ขุ่นข้องหมองใจกัน หรือการบริการของเราอาจจะไม่ถูกใจลูกค้าในบางครั้ง การมอบของขวัญให้ก็ถือเป็นคำขอโทษที่ดีที่เราจะมอบให้กับลูกค้าได้ ทั้งยังทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงการเป็นคนสำคัญ ช่วยเพิ่มความรู้สึกดีๆ ที่ลูกค้ามีต่อเราได้อีกด้วย

แต่โจทย์ที่ยากคือเราควรจะให้ของขวัญอะไรแก่ลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์คนสำคัญ หากเผลอให้ของขวัญที่ไม่ถูกใจหรือเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควรก็อาจจะกระทบกระเทือนความสัมพันธ์อันดีได้ วันนี้ OfficeMate เลยมีไอเดียของขวัญปีใหม่ดีๆ ระดับพรีเมียมมาแนะนำให้ทุกคนเอาไปเป็นไอเดียในการเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้าคนสำคัญในช่วงเวลาสุดพิเศษที่กำลังจะมาถึง รับรองว่าการลงทุนของคุณในครั้งนี้จะไม่สูญเปล่าแน่นอน ไปดูกันเลยค่ะ

ปากกา

พูดถึง ‘ปากกา’ อาจจะดูเป็นของขวัญที่ธรรมดา แต่การให้ปากกาเป็นของขวัญ สามารถสื่อความหมายได้ถึงความสำเร็จ เป็นการอวยพรให้ผู้รับประสบความสำเร็จและมีหน้าที่การงานที่ดี หากต้องการมอบปากกาเป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้าหรือคู่ค้าทางธุรกิจ ลองเลือกเป็นปากกาหรือชุดปากกาพรีเมียมดีไซน์หรูหรา สวยงาม เขียนได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจะเป็นปากกาที่สามารถสลักชื่อหรือข้อความกลายเป็นปากกาที่มีแท่งเดียวในโลกก็จะเพิ่มความพิเศษและสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้แน่นอน

ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก

Eco-friendly และ Zero-waste กระแสมาแรงและได้รับความสนใจจากผู้คนในยุคปัจจุบัน หลายคนเริ่มหันมาเปลี่ยนวิถีชีวิต ลดการใช้พลาสติกและสร้างขยะให้น้อยที่สุด เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนกว่า อย่างถุงผ้า หลอดดูดน้ำสเตนเลส หรือผลิตภัณฑ์จากฟางข้าวสาลี เช่น แก้วน้ำ กล่องอาหารกลางวัน รวมถึงช้อนส้อม ผลิตภัณฑ์สุดอีโค่เหล่านี้นอกจากจะเป็นมิตรต่อโลกแล้วยังเป็นของขวัญที่ดีต่อใจ และหากลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ของคุณเป็นสายรักโลกด้วยแล้วล่ะก็ ของขวัญปีใหม่สุดอีโค่เหล่านี้ก็จะชนะใจลูกค้าได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ

แก้วน้ำ/กระบอกน้ำ

แก้วน้ำหรือกระบอกน้ำ หนึ่งในไอเทมสำคัญของมนุษย์วัยทำงาน หลายคนมีไว้ประจำโต๊ะ หลายคนพกติดตัวเอาไว้ใส่เครื่องดื่มแก้วโปรด ถือเป็นของอีกหนึ่งชิ้นที่เหมาะกับการเป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิที่ใส่ได้ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น หรือจะเป็นแก้วน้ำลวดลายสวยงามที่เป็นได้ทั้งของใช้และของตกแต่งบ้าน ก็ดีต่อใจไม่แพ้กัน

สมุดโน้ต

ของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า

สมุดโน้ตของขวัญยอดนิยมในทุกๆ เทศกาล อาจจะดูจำเจไปซักหน่อย แต่ก็เป็นของขวัญปีใหม่ที่การันตีเลยว่าผู้รับจะได้นำไปใช้แน่นอน ปัจจุบันสมุดโน๊ตมีให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสมุดโน๊ตธรรมดา ไดอารี่ รวมถึงแพลนเนอร์ ทั้งปกอ่อนปกแข็ง หรือเพิ่มความหรูหราและดูภูมิฐานด้วยสมุดโน้ตปกผ้าหรือสมุดโน้ตปกหนัง หากใครอยากสร้างความแตกต่างและลดความจำเจ อาจสั่งทำสมุดแบบพิเศษเพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ การให้ของขวัญแบบสั่งทำพิเศษหรือของที่มีชิ้นเดียวในโลกแบบนี้ยังจะช่วยให้ผู้รับนึกถึงเราทุกครั้งที่หยิบสมุดขึ้นมาใช้ได้อีกด้วย

เครื่องใช้ไฟฟ้า

ของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า

เครื่องใช้ไฟฟ้าอาจจะเป็นของขวัญที่มีราคาสูง แต่ก็ถือเป็นราคาที่ควรค่าแก่การลงทุน ยิ่งถ้าเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่ช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มความสบายให้กับชีวิตประจำวัน ผู้รับคงถูกใจไม่น้อย เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราอยากแนะนำเป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า เช่น เครื่องดูดฝุ่น, เครื่องพ่นน้ำหอม, เครื่องฟอกอากาศ, กระติกน้ำร้อน, เครื่องชงกาแฟ, เครื่องปิ้งขนมปัง, ลำโพงบลูทูธ, เครื่องปั่นน้ำผลไม้, โคมไฟ หรืออาจเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่นๆ แต่เน้นให้เป็นของที่ใช้ได้บ่อยๆ ในชีวิตประจำวันจะดีกว่านะคะ เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดก็กินพื้นที่ในบ้านหรือในห้องพอสมควร หากให้ไปแล้วไม่ได้ใช้อาจจะเปลืองพื้นที่เก็บ กลายเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้รับมากกว่าที่จะอำนวยความสะดวกนั่นเอง

การ์ดอวยพร

ของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า

การ์ดอวยพรสวยๆ ของขวัญปีใหม่สุดเบสิคแต่สามารถช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคุณและลูกค้าได้เป็นอย่างดี การส่งการ์ดอวยพรในวันปีใหม่จะช่วยสร้างความรู้สึกดีและทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญที่เรายังนึกถึง ทั้งยังสามารถส่งถึงลูกค้าและพาร์ทเนอร์หลายๆ คนได้โดยไม่ต้องลงทุนมากนัก หรือจะส่งถึงลูกค้าคนเก่าๆ พาร์ทเนอร์ที่เคยร่วมงานกันไปแล้วให้เห็นว่าเรายังคงไม่ลืมพวกเขาเหล่านั้นได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นวิธีสร้างความสัมพันธ์ง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างความประทับใจได้ดีเลยทีเดียว

บัตรกำนัล หรือ Gift Voucher

อีกหนึ่งไอเดียที่ง่าย และได้ใจลูกค้า คือ การมอบบัตรกำนัล, Gift Voucher หรือบัตรของขวัญอิเล็กทรอนิกส์ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า เพียงแค่เลือกจำนวนเงินในบัตรให้เหมาะสม ลูกค้าก็สามารถนำบัตรของขวัญนั้นไปซื้อของที่ตัวเองถูกใจได้อีกต่อหนึ่ง

เซ็ทของขวัญพรีเมียม

เซ็ทของขวัญสุดพรีเมียม มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชุดถ้วยกาแฟ ชุดน้ำชา ฯลฯ เหมาะสำหรับการเลือกไปเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า ผู้หลักผู้ใหญ่ และคนที่คุณเคารพ อาจจะไม่ได้เป็นของขวัญที่แตกต่าง แต่ช่วยเสริมความเป็นมืออาชีพ สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้แน่นอน

กระเช้าของขวัญ

กระเช้าของขวัญ อีกหนึ่งของขวัญยอดฮิตที่ผู้คนนิยมมอบให้กันในวันปีใหม่ ความหลากหลายของกระเช้าของขวัญมีทั้งกระเช้าขนม กระเช้าเครื่องดื่ม กระเช้าผลไม้ กระเช้าเครื่องหอม กระเช้าของใช้ในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่กระเช้าดอกไม้ ผู้ให้จึงควรเลือกอย่างพิถีพิถัน ศึกษาให้ดีว่าลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ของเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร เลือกขนาดของกระเช้าให้เหมาะสม หรือบางครั้งอาจเลือกเป็นแพคเกจจิ้งแบบอื่นที่ไม่ใช่กระเช้าตะกร้าสาน อย่างลังไม้อัด เพื่อลดความน่าเบื่อจำเจ นอกจากนั้นต้องตรวจเช็กสิ่งของในกระเช้าให้ดีว่ามีคุณภาพ ไม่หมดอายุ และไม่เสื่อมสภาพ เพราะหากพลาดไปสักนิด ผู้รับคงไม่แฮปปี้แน่นอนค่ะ

ไม่ว่าจะส่งมอบอะไรเป็นของขวัญปีใหม่ให้ลูกค้า สิ่งสำคัญคือ ต้องทำการบ้านมาก่อน หาข้อมูลซักหน่อยว่าผู้รับคนพิเศษของเรา ชอบอะไร หรืออาจเลือกซื้อของขวัญกลางๆ ที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย แต่ก็ต้องเป็นของขวัญปีใหม่ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับองค์กรของคุณ รวมถึงต้องเป็นของที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เพื่อสร้างความประทับใจให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญคือต้องมอบของขวัญด้วยความจริงใจ รับรองเลยว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์จะเป็นไปด้วยดีอย่างแน่นอน

ปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ หากคุณกำลังมองหาของขวัญปีใหม่เพื่อมอบให้กับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์ สามารถเข้ามาช้อปของขวัญสุดพรีเมียม หรือจะเลือกซื้อสินค้าคุณภาพอื่นๆ เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนที่คุณรักก็ได้เช่นกัน คลิกเลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate ช้อปครบ 499 บาท ส่งฟรี!

บทความที่เกี่ยวข้อง

0 CommentsClose Comments

Leave a comment