นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อเลือกที่หมายในการเดินทางได้แล้ว สิ่งถัดมาที่จะนึกถึงก็คือโรงแรม ซึ่งโรงแรมเดี๋ยวนี้ก็มีมากมายหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมหรูหรา โรงแรมขนาดเล็ก เหล่าโฮสเทล ไปจนถึงโฮมสเตย์ แต่นอกเหนือจากรูปแบบแล้ว นักท่องเที่ยวยังตัดสินใจเลือกโรงแรมจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อีกด้วย สำหรับโรงแรมขนาดใหญ่คงมีบริการให้กับลูกค้าอย่างครบครัน แต่ถ้าเราเป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทล นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอย่างเหล่าผ้าเช็ดตัว หรือ Wi-Fi แรงๆ แล้วนั้น อุปกรณ์หรือระบบรักษาความปลอดภัยก็เป็นสิ่งจำเป็น และทำให้โรงแรมของเราโดดเด่นแตะตาลูกค้าขึ้นมาได้

สร้างความแตกต่างให้โรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทลด้วยระบบรักษาความปลอดภัย

ปัจจุบันมีเปอร์เซ็นนักท่องเที่ยวหญิงเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และหลายๆ คนเลือกที่จะเดินทางคนเดียว ดังนั้นอุปกรณ์หรือระบบรักษาความจึงเป็นกุญแจหลักในการไขเข้าไปถึงลูกค้ามากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยมีมากมาย ลองมาเช็คดูดีกว่าว่าโรงแรมของเรามีหรือไม่มีอะไรบ้าง

1. ประตูระบบคีย์การ์ด

โรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทลเริ่มคำนึงถึงความปลอดภัยลูกค้าเป็นหลักด้วยการเปลี่ยนกุญแจลูกบิดเป็นแบบระบบคีย์การ์ด หรือ Digital Door Lock แต่ก็ยังมีบางโรงแรมอยู่บ้างที่ยังใช้ระบบกุญแจธรรมดา ซึ่งอาจไม่ปลอดภัยต่อแขกที่เข้าพักได้

2. กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดในโรงแรมถือว่าเป็นหูเป็นตาเพื่อคอยสอดส่องอันตรายรอบๆให้กับแขกที่เข้าพัก ทั้งในและนอกโรงแรม ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีทั่วทุกจุดของโรงแรมเลยก็ว่าได้

3. กริ่งเตือนไฟไหม้

ควรมีการติดตั้งระบบตรวจจับเพลิงไหม้และกริ่งเตือนไฟไหม้ไว้ทุกจุดของโรงแรม พร้อมกับติดตั้งระบบน้ำดับเพลิงแบบอัตโนมัติไว้ทุกจุดในกรณีที่เกิดไฟไหม้จะได้สามารถช่วยเหลือแขกได้อย่างทันท่วงที

4. ทางหนีไฟ

ข้อนี้จะต้องมีการวางแผนตั้งแต่ก่อนเริ่มกิจการ โดยคิดและติดสัญลักษณ์หรือป้ายแผนผังแสดงเส้นทางหนีไฟอย่างชัดเจนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

5. ถังดับเพลิง

ถือเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับทุกสถานที่ เพราะเหตุเพลิงไหม้สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และระบบน้ำก็ไม่สามารถดับไฟที่เกิดจากสาเหตุบางอย่างได้ เช่น เพลิงไหม้ที่เกิดจากน้ำมันบางชนิด

6. ตู้เซฟ

โรงแรมเล็กๆ และโฮสเทล ส่วนใหญ่มักจะมองข้ามในส่วนของตู้เซฟ ในความเป็นจริงตู้เซฟเป็นสิ่งที่เจ้าของโรงแรมควรคำนึงถึง เพราะนักเดินทางหลายๆ คน มีของมีค่าติดตัวไปเสมอ แม้แต่เหล่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ก็มีราคาสูงมากพอจนไม่อยากให้หายไประหว่างเดินทางอย่างแน่นอน

เหตุผลที่โรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทลควรมีตู้เซฟให้บริการ

อย่างที่บอกมาแล้วข้างต้น อุปกรณ์และระบบรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งจำเป็นต่อธุรกิจโรงแรม แต่กลับเป็นจุดที่โรงแรมขนาดเล็กและโฮศเทลมองข้ามไปในบางจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของตู้เซฟ ซึ่งหมายถึงความปลอดภัยในทรัพย์สินส่วนตัวของลูกค้า เรามาดูเหตุผลที่ว่า ทำไมโรงแรมขนาดเล็กและเหล่าโฮสเทลจึงต้องมีตู้เซฟไว้คอยบริการลูกค้ากัน

ตู้เซฟช่วยเพิ่มโอกาสในการขายห้องพัก

ปัจจุบันวิธีการที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจเลือกเข้าพักกับโรงแรมใดโรงแรมนึง ไม่ว่าจะโรงแรมขนาดเล็กหรือโฮสเทลที่กำลังเป็นที่นิยม จะใช้วิธีการเปรียบเทียบราคาผ่านเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ นอกเหนือจากราคา ยังมีการเปรียบเทียบสิ่งอำนวยความสะดวกอีกด้วย หากลูกค้าเห็นว่าโรงแรมหรือโฮสเทลของเรามีบริการตู้เซฟไว้คอยปกป้องทรัพย์สินให้กับลูกค้าด้วย ก็จะยิ่งสร้างข้อได้เปรียบและการตัดสินใจเลือกโรงแรมหรือโฮสเทลของเรามากขึ้น

ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มที่ต้องการใช้ตู้เซฟ

ลูกค้าที่เข้ามาเลือกใช้บริการโรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทล ไม่ได้มีเพียงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกลุ่มลูกค้าที่เดินทางเพื่อทำธุรกิจ หรือเพื่อร่วม Event อย่างงานพิธีต่างๆ เช่น งานหมั้น งานแต่ง งานบวช กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่มีการนำของมีค่าติดตัวมาด้วยเสมอ ตู้เซฟจึงถือได้ว่าเป็นตัวเรียกลูกค้ากลุ่มนี้ให้หันมาเลือกใช้บริการโรงแรมและโฮสเทลของเราเลยก็ว่าได้นะคะ

ให้ตู้เซฟเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ

แน่นอนว่าการที่โรงแรมขนาดเล็กและโฮศเทล กว่าจะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้คงต้องใช้เวลา ไม่เหมือนกับโรงแรมที่อยู่ในเครือขนาดใหญ่ ที่ลูกค้าให้ความมั่นใจในมาตรฐานอยู่แล้ว ซึ่งการสร้างความน่าเชื่อถือ ควรเริ่มที่การทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงผลประโยชน์และคุณค่าที่ได้รับจากการเข้าพักในโรงแรมหรือโฮสเทลของเรา การเพิ่มตู้เซฟไว้ในห้องพักจึงเป็นอีกวิธีในการทำให้ลูกค้าเห็นความแตกต่าง ประทับใจ และเชื่อถือใน Brand โรงแรมหรือ Brand โฮสเทลของเรานั่นเอง

มองเห็นตู้เซฟ…ก็อุ่นใจมากขึ้น

ความปลอดภัยนำมาซึ่่งความอุ่นใจ เป็นความรู้สึกพื้นฐานของคนเรา เช่นเดียวกันกับลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรม นอกจากความปลอดภัยในชีวิตแล้ว หากมีการลงรายละเอียด เพิ่มความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินส่วนตัวของลูกค้าด้วยการให้บริการตู้เซฟ ไม่ใช่เรื่องยากที่ลูกค้าจะมีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้นในระหว่างเข้าพักในโรงแรมหรือโฮสเทลของเรา

ตู้เซฟป้องกันทั้งคนในและคนนอก

นอกจากตู้เซฟจะเป็นการป้องกันทรัพย์สินของลูกค้าแล้ว ตู้เซฟยังสามารถเป็นเกราะป้องกันให้กับพนักงานในโรงแรมอีกด้วย เพราะหากลูกค้านำของมีค่าติดตัวมาโดยไม่มีบริการตู้เซฟ และจำเป็นต้องวางไว้ในส่วนต่างๆ ของห้อง ทั้งในห้องน้ำ หรือหน้าโต๊ะเครื่องแป้งก็ตาม หากพนักงานของเข้าไปทำความสะอาดห้อง และทรัพย์สินเกิดการชำรุดหรือสูญหาย ลูกค้าอาจกล่าวโทษถึงพนักงาน และมีผลต่อชื่อเสียงของโรงแรมและโฮสเทลของเรา ไม่ว่าพนักงานจะกระทำจริงหรือไม่จริงก็ตาม กันไว้ดีกว่าแก้เพียงติดตั้งตู้เซฟซักตัว ปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิดขึ้นนะคะ

ในโรงแรมขนาดใหญ่ มักจะมีตู้เซฟเพื่อรักษาทรัพย์สินของลูกค้าบริการเกือบจะทุกโรงแรม แตกต่างกับโรงแรงขนาดเล็กและเหล่าโฮสเทล ที่มักมองข้ามในความสำคัญของจุดนี้ไป ถึงแม้ว่าโรงแรมของเราจะมีขนาดเล็ก แต่เมื่อมีการให้บริการตู้เซฟที่แสดงถึงความใส่ใจในทรัพย์สินอันมีค่าของลูกค้า นอกจากเป็นการเพิ่มความแตกต่างแล้ว ยังเป็นการซื้อใจให้ลูกค้าที่มาเข้าพักกับที่พักของเรา จนกลายเป็นโรงแรมขนาดเล็กและโฮสเทลที่ได้รับความเชื่อใจและไว้ใจจากเหล่านักเดินทางนั่นเอง

ช้อปตู้เซฟ ตู้นิรภัยขนาดเล็ก เอาไปเตรียมสำรองให้แขกที่เข้าพักในโรงแรม และโฮสเทลของคุณได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate เรามีบริการส่งฟรี เมื่อสั่งซื้อครบ 499 บาท

บทความแนะนำ